Nike tái hợp tác với gia đình Kobe Bryant: Giày Nike Kobe được hồi sinh
Minh Nguyệt
28/03/2022, 16:44
Gia đình của Kobe Bryant đã đạt thỏa thuận lâu dài với Nike để tiếp tục duy trì sản xuất, phân phối và quảng bá dòng sản phẩm Nike Zoom Kobe.Thông tin này được Nike và bà Vanessa Bryant cùng thông báo trên các phương tiện truyền thông...
Cố huyền thoại Kobe Bryant là một trong những cầu thủ để lại nhiều tình cảm bậc nhất cho thế giới bóng rổ. Ngoài tấm gương nỗ lực không ngừng, dòng giày thi đấu Kobe cũng chính là một trong các di sản để đời nhất gắn liền với “Black Mamba” – biệt danh của Kobe Bryant. Sau gần một năm ngưng trệ sản xuất vì hết hợp đồng với gia đình, Nike cùng quả phụ Vannesa Bryant đã mang đến tin mừng cho các tín đồ săn giày trên toàn thế giới.
Ngày 25/3, Nike thông báo đã có hợp đồng dài hạn mới với gia đình Kobe Bryant để tiếp tục sản xuất giày dép và quần áo từ dòng Zoom Kobe. John Donahoe, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của thương hiệu, cho biết: "Kobe Bryant có ý nghĩa rất lớn đối với chúng ta, không chỉ người hâm mộ NBA mà còn nhiều người trên toàn thế giới. Cùng với Vanessa, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần tôn vinh giá trị của anh ấy".
Trong thông báo của mình, bà Vanessa Bryant cho hay: “Chúng tôi cực kỳ vui mừng khi được thông báo rằng mối quan hệ hợp tác giữa mình và Nike sẽ tiếp tục. Bản thân tôi vô cùng tự hào rằng những đôi giày của chồng mình được giới cầu thủ NBA sử dụng nhiều nhất cũng như luôn có sự đón chào nồng nhiệt bởi người hâm mộ khắp nơi trên thế giới. Với thỏa thuận mới, mọi người ở khắp nơi sẽ được tiếp cận tới những sản phẩm Kobe lẫn Gigi từ Nike trong nhiều năm tới đây”.
Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và vợ, Vanessa Bryant.
Theo thống kê của ESPN, hơn 20% cầu thủ NBA ở mùa giải năm nay hiện đang mang các mẫu giày Nike Kobe, đứng đầu toàn giải nếu so với các dòng giày khác. Ở thời điểm cao nhất, đã có 102 trên tổng số 322 cầu thủ NBA mang giày Kobe, tương đương với hơn 30%.
Từ góc nhìn của Nike, việc tiếp nối di sản của Kobe Bryant giúp họ đạt được rất nhiều mục tiêu khác nhau. Bên cạnh duy trì tầm ảnh hưởng của thương hiệu trong cộng đồng người hâm mộ cũng như người chơi bóng rổ, Nike còn có thể làm dày hơn di sản mà Kobe để lại như một hình thức tri ân cố huyền thoại của Los Angeles Lakers. “Một ví dụ nhỏ về di sản mà Kobe để lại đó là anh không chỉ giúp thế giới bóng rổ phát triển mà còn hướng đến việc thúc đẩy bóng rổ nữ, đồng thời truyền cảm hứng cho lớp vận động viên trẻ tuổi,” CEO của Nike là ông John Donahoe chia sẻ.
Đặc biệt, gia đình Bryant sẽ không hề lấy một chút tiền nào từ việc kinh doanh các sản phẩm trên vào tài khoản riêng. Đích thân quả phụ Vanessa Bryant cho hay toàn bộ số tiền lợi nhuận sẽ được gia đình sử dụng cho quỹ Mamba & Mambacita Sports Foundation. Nike sẽ phối hợp cùng gia đình cố huyền thoại nhằm phát triển phong trào bóng rổ trẻ tại miền Nam California.
Hơn 20% cầu thủ NBA ở mùa giải năm nay hiện đang mang các mẫu giày Nike Kobe.
Bên cạnh việc tiếp tục cho ra mắt lại 11 phiên bản giày signature của Kobe Bryant dưới dạng protro (Performace Retro, mang thiết kế cũ nhưng công nghệ và chất liệu mới), Nike sẽ có thêm một dòng giày riêng cho Gianna Bryant, con gái của Kobe. Theo Nike, mẫu giày Kobe đầu tiên được ra mắt chính thức sẽ là đôi Nike Kobe 6 Protro mang phối màu “Mambacita Sweet 16”, dự kiến lên kệ vào ngày 1/5 tới. Vẫn với họa tiết da rắn kinh điển trên các đôi Kobe 6 thế nhưng phối màu đen trắng lịch lãm nổi bật kết hợp logo Mamba Mentality cũng như tên Kobe và Gigi ở hai bên gót giày thực sự sẽ là vụ nổ cho màn trở lại tuyệt vời này.
Nguồn tin của ESPN cho biết mặc dù quy trình sản xuất các thiết kế giày thể thao mới thường có thể mất từ 14 - 18 tháng nhưng một số giày thể thao Kobe có thể được đưa vào nhà máy sản xuất sớm hơn. Bởi trong gần một năm Nike dừng phát hành giày thể thao Kobe, giá đôi giày này đã tăng chóng mặt trên thị trường bán lại và các cầu thủ NBA tranh nhau tìm những đôi mới để diện.
Trước đó, hợp đồng giữa gia đình Kobe Bryant và hãng thể thao Nike đã kết thúc vào tháng 4/2021. Theo một nguồn tin, Vanessa Bryant thất vọng với việc hãng Nike đã chủ động hạn chế sản xuất các sản phẩm giày và trang phục thi đấu liên quan tới Kobe Bryant sau khi cựu cầu thủ này qua đời, dẫn tới việc giá trị của những món đồ liên quan tới Kobe Bryant bị đẩy lên quá cao.
Nike lý giải rằng họ muốn tri ân Kobe Bryant và tạm ngừng sản xuất đại trà các sản phẩm liên quan tới cầu thủ này. Nhưng hành động này đã khiến những người hâm mộ không có nguồn tài chính dư dả khó có thể tiếp cận những đôi Kobe. Vanessa Bryant thì luôn mong muốn các sản phẩm liên quan tới chồng mình được tiếp cận nhiều hơn tới người hâm mộ của anh.
Kobe Bryant là một cầu thủ bóng rổ người Mỹ. Ông khởi đầu sự nghiệp của mình vào năm 1996. Ông hợp tác với Nike vào năm 2003 và đồng hành cũng hãng đến khi qua đời. Kobe Bryant và con gái Gianna "Gigi" Bryant, 13 tuổi, thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay cùng với 7 người khác vào tháng 1/2020.
Dior khuấy động thị trường Xuân – Hè bằng cơn sốt CD Diamond
Tập luyện vui hơn với top 5 dụng cụ thể thao xa xỉ
Gucci “bắt tay” Adidas: BST đảm bảo doanh thu nhất năm 2022
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: