
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Nguyễn Thuấn - Thiên Anh
11/06/2024, 07:00
Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” đã góp phần xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình mạnh mẽ tới du khách ở cả trong và ngoài nước; tạo hiệu ứng truyền thông và kích cầu du lịch, thu hút khách...
Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” từ ngày 1 đến ngày 8/6, tỉnh Ninh Bình ước đón 285.000 lượt khách, tăng 65,6% so với sự kiện tổ chức năm 2023.
Trong đó, khách quốc tế ước đón 61.000 lượt khách, tăng gấp 2 lần so với dịp năm 2023. Công suất sử dụng phòng khách sạn toàn tỉnh đạt khoảng từ 70-75%; riêng khu vực Tam Cốc, công suất sử dụng phòng trung bình đạt 85-90%, trong đêm khai mạc đạt 100%.
Ngoài ra, lượng khách đến khu vực khác ngoài Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động cũng rất đông như tại khu vực phố cổ Hoa Lư, chùa Bái Đính, khu du lịch sinh thái Tràng An, hang Múa, khu du lịch sinh thái Thung Nham...
Riêng Lễ khai mạc tại khu vực Tam Cốc có sự tham gia của khoảng 25.000 khách. Do có sự chuẩn bị tốt các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự khu vực tổ chức Lễ khai mạc và khu vực bến thuyền và trên các tuyến đường chính vào khu Tam Cốc nên công tác tổ chức, đón tiếp đại biểu, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được đảm bảo tốt, không xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.
Điểm nổi bật của Lễ hội Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An trong Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 là nghi lễ rước các sản phẩm nông sản trên sông, với sự tham gia của 63 thuyền chở các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền trong cả nước làm lễ vật dâng lên Thần Nông, nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh và các vùng miền trên cả nước.
Bên cạnh đó, du khách được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá, tín ngưỡng mang đặc trưng của Cố đô Hoa Lư xưa. Du khách còn được xem biểu diễn nghệ thuật múa rối nước; hát Xẩm; chọi Dê; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” đã góp phần xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình mạnh mẽ tới du khách ở cả trong và ngoài nước; tạo hiệu ứng truyền thông và kích cầu du lịch, thu hút khách.
Trong 5 tháng đầu năm nay, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đạt gần 5,7 triệu lượt khách, tăng 36,1% so với 5 tháng năm 2023. Trong đó, khách trong nước hơn 5 triệu lượt khách, tăng 27,4%; khách quốc tế gần 616.000 lượt, gấp 3,1 lần.
Tổng số lượt khách đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đạt hơn 1 triệu lượt khách, tăng 82,9%; số ngày khách lưu trú ước đạt hơn 1,1 triệu ngày khách, tăng 58,0%. Doanh thu du lịch 5 tháng ước đạt trên hơn 5.337 tỷ đồng, tăng 55,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu lưu trú 382,2 tỷ đồng, tăng 42,7%; doanh thu ăn uống hơn 2.625 tỷ đồng, tăng 48,3%.
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: