Ninh Bình đón 61.000 lượt khách quốc tế trong tuần du lịch

Nguyễn Thuấn - Thiên Anh

11/06/2024, 07:00

Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” đã góp phần xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình mạnh mẽ tới du khách ở cả trong và ngoài nước; tạo hiệu ứng truyền thông và kích cầu du lịch, thu hút khách...

Tuần du lịch Ninh Bình 2024 đón lượng khách quốc tế gấp 2 lần dịp năm 2023. Ảnh Minh Đường
Tuần du lịch Ninh Bình 2024 đón lượng khách quốc tế gấp 2 lần dịp năm 2023. Ảnh Minh Đường

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” từ ngày 1 đến ngày 8/6, tỉnh Ninh Bình ước đón 285.000 lượt khách, tăng 65,6% so với sự kiện tổ chức năm 2023.

Trong đó, khách quốc tế ước đón 61.000 lượt khách, tăng gấp 2 lần so với dịp năm 2023. Công suất sử dụng phòng khách sạn toàn tỉnh đạt khoảng từ 70-75%; riêng khu vực Tam Cốc, công suất sử dụng phòng trung bình đạt 85-90%, trong đêm khai mạc đạt 100%.

Ngoài ra, lượng khách đến khu vực khác ngoài Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động cũng rất đông như tại khu vực phố cổ Hoa Lư, chùa Bái Đính, khu du lịch sinh thái Tràng An, hang Múa, khu du lịch sinh thái Thung Nham...

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024, du khách được tham gia, chiêm ngưỡng cánh đồng lúa nghệ thuật đẹp nhất Việt Nam với tạo hình
Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024, du khách được tham gia, chiêm ngưỡng cánh đồng lúa nghệ thuật đẹp nhất Việt Nam với tạo hình "Mục đồng thổi sáo". (Ảnh: Minh Đường).

Riêng Lễ khai mạc tại khu vực Tam Cốc có sự tham gia của khoảng 25.000 khách. Do có sự chuẩn bị tốt các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự khu vực tổ chức Lễ khai mạc và khu vực bến thuyền và trên các tuyến đường chính vào khu Tam Cốc nên công tác tổ chức, đón tiếp đại biểu, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được đảm bảo tốt, không xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Điểm nổi bật của Lễ hội Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An trong Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 là nghi lễ rước các sản phẩm nông sản trên sông, với sự tham gia của 63 thuyền chở các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền trong cả nước làm lễ vật dâng lên Thần Nông, nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh và các vùng miền trên cả nước.

Nghi lễ rước 63 thuyền chở sản vật đặc trưng của các vùng miền trên cả nước làm lễ vật dâng lên Thần Nông
Nghi lễ rước 63 thuyền chở sản vật đặc trưng của các vùng miền trên cả nước làm lễ vật dâng lên Thần Nông

Bên cạnh đó, du khách được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá, tín ngưỡng mang đặc trưng của Cố đô Hoa Lư xưa. Du khách còn được xem biểu diễn nghệ thuật múa rối nước; hát Xẩm; chọi Dê; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. 

Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” đã góp phần xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình mạnh mẽ tới du khách ở cả trong và ngoài nước; tạo hiệu ứng truyền thông và kích cầu du lịch, thu hút khách.

Trong 5 tháng đầu năm nay, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đạt gần 5,7 triệu lượt khách, tăng 36,1% so với 5 tháng năm 2023. Trong đó, khách trong nước hơn 5 triệu lượt khách, tăng 27,4%; khách quốc tế gần 616.000 lượt, gấp 3,1 lần.

Tổng số lượt khách đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đạt hơn 1 triệu lượt khách, tăng 82,9%; số ngày khách lưu trú ước đạt hơn 1,1 triệu ngày khách, tăng 58,0%. Doanh thu du lịch 5 tháng ước đạt trên hơn 5.337 tỷ đồng, tăng 55,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu lưu trú 382,2 tỷ đồng, tăng 42,7%; doanh thu ăn uống hơn 2.625 tỷ đồng, tăng 48,3%.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy