Nỗ lực tiêm chủng "thần tốc", Anh mở điểm tiêm chủng ở bảo tàng, cửa hàng quần áo

Trang Linh

02/08/2021, 14:46

Bên cạnh các ưu đãi, chính phủ Anh cũng triển khai nhiều địa điểm tiêm vaccine lưu động, tại các bảo tàng, cửa hàng quần áo, trung tâm giải trí... để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tiêm vaccine Covid-19...

Xếp hàng tiêm vaccine tại điểm tiêm chủng lưu động bên trong phòng triển lãm Tate Modern Gallery ở London ngày 16/7 0 Ảnh: Getty Images
Xếp hàng tiêm vaccine tại điểm tiêm chủng lưu động bên trong phòng triển lãm Tate Modern Gallery ở London ngày 16/7 0 Ảnh: Getty Images

Cùng nhiều quốc gia phát triển như Mỹ, Anh hiện là một trong những nơi có tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 cao nhất thế giới. Đến nay, nước này đã tiêm tổng cộng 84,7 triệu mũi vaccine, với 46,7 triệu người (88,4%) đã tiêm mũi đầu tiên và 37,9 triệu người (71,8%) đã tiêm đầy đủ hai mũi. 

Tuy nhiên, trước biến thể Delta lây lan nhanh hơn và nguy hiểm hơn, Chính phủ nước này đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine hơn nữa, trong khi nước này gỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế phòng dịch từ ngày 19/7.

Thời gian gần đây, Anh đồng loạt mở nhiều trung tâm tiêm vaccine lưu động trên cả nước để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại những địa điểm như sân vận động, bảo tàng, phòng triển lãm hay thậm chí tại cửa hàng quần áo.

Điểm tiêm vaccine Covid-19 tại Sân vận động London - sân nhà của câu lạc bộ West Ham United - Ảnh: Telegraph
Điểm tiêm vaccine Covid-19 tại Sân vận động London - sân nhà của câu lạc bộ West Ham United - Ảnh: Telegraph

Cuối tuần qua, hơn 600.000 người đã được tiêm vaccine Covid-19 tại các trung tâm như vậy, bao gồm địa điểm nằm bên trong phòng trưng bày nghệ thuật Tate Modern Gallery ở London và cửa hàng quần áo Primark ở Bristol.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng triển khai nhiều chính sách ưu đãi để khuyến khích người trẻ tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ngày 1/8, Bộ Y tế Anh cho biết đang đưa ra nhiều ưu đãi mua đồ ăn hoặc chuyến xe miễn phí để khuyến khích người trẻ tiêm vaccine. Đến nay, các công ty đang hợp tác với chính phủ Anh gồm có Uber, Bolt, Deliveroo và Pizza Pilgrims. 

Khách tới công viên Thorpe tại Surrey có thể tiêm vaccine trước khi chơi các trò chơi tại đây - Ảnh: PA Media
Khách tới công viên Thorpe tại Surrey có thể tiêm vaccine trước khi chơi các trò chơi tại đây - Ảnh: PA Media

“Một số ưu đãi khác có thể bao gồm phiếu mua hàng hoặc mã giảm giá cho những người đến các địa điểm tiêm vaccine lưu động hoặc đặt chỗ qua Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), các cuộc thi trên mạng xã hội và khuyến mại tại nhiều nhà hàng”, Bộ Y tế Anh thông tin. 

Trước đây, những chính sách ưu đãi này từng được áp dụng nhưng đang được tái sử dụng trước tình trạng tỷ lệ tiêm chủng ở người trẻ tại Anh đang thấp hơn nhiều so với nhóm cao tuổi hơn. 

Tháng 12/2020, nhóm người trên 80 tuổi tại Anh được tiêm vaccine đầu tiên và dần mở rộng sang các nhóm tuổi trẻ hơn. 

Những người dưới 30 tuổi bắt đầu được tiêm vaccine từ tháng 6/2021. Theo số liệu từ chính phủ Anh, 67% người từ 18-29 tuổi tại nước này đã được tiêm mũi vaccine đầu tiên. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson mới đây cũng cho biết, người trưởng thành trên 18 tuổi có thể vào câu lạc bộ đêm với điều kiện đã tiêm đầy đủ vaccine từ cuối tháng 9 tới.

"Dù có thể thấy sự nhiệt tình của hàng triệu người trẻ khi tiêm vaccine, chúng ta cần nhiều hơn thế nữa, để bảo vệ cho chính bản thân bạn và gia đình, bạn bè. Vì vậy, tôi xin nhắc nhở tất cả mọi người rằng một số thú vui hay cơ hội quan trọng trong cuộc đời các bạn có thể tăng lên tùy thuộc  vào việc tiêm chủng”, Thủ tướng Anh phát biểu hôm 19/7. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy