
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
Phạm Diệu
14/10/2020, 12:37
Thậm chí ở các chợ dân sinh, người tiêu dùng cũng có thể tìm mua rau củ trái mùa với mức giá có thể cao hơn chính vụ. Khi đã phổ biến đến các chợ, mặt hàng này nhìn chung đều ở mức bình dân cho người nội trợ mua và sử dụng. Tuy nhiên có những băn khoăn về tính an toàn của những nông sản này.
Nhiều người tiêu dùng lo ngại rau củ quả trái mùa dù là trồng trên vùng có khí hậu mát nhưng ít nhiều cũng có hóa chất. Và việc vận chuyển rau củ quả trái mùa đến tay người mua sẽ chứa chất bảo quản. Tâm lý người tiêu dùng, các sản phẩm rau củ quả trái mùa của Việt Nam vẫn được ưa chuộng hơn, dù hình thức có thể không bắt mắt.Chuyên gia về Công nghệ Sinh học PGS.TS Tạ Thị Thu Thủy cho biết, theo quan điểm cũ, rau củ quả trái mùa thường có tác động của hóa chất, thu hái bằng công nghệ làm thay đổi bản chất. Người tiêu dùng cho rằng, những loại rau củ quả này thường độc, và e dè sử dụng vì có hại cho sức khỏe. Nhưng trên thực tế những năm gần đây, với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt công nghệ sinh học trong chế biến, bảo quản, thay đổi tiểu khí hậu đối với cây trồng và vật nuôi, thì các sản phẩm trái mùa có lợi cho sức khỏe và thậm chí mang lại hiệu quả kinh tế lớn.
Về vấn đề bảo quản, ngành công nghệ sinh học và thực phẩm ứng dụng kỹ thuật để có thể vận chuyển hàng qua thời gian dài, với rất nhiều những chế phẩm vi sinh vật, thực vật có lợi cho sức khỏe.Lưu ý: Khi mua các sản phẩm rau củ quả trái mùa: việc đầu tiên, người tiêu dùng cần truy xuất nguồn gốc xuất xứ, nếu sản phẩm đã được cơ quan nhà nước xác nhận thì có thể yên tâm; cần thận trọng vì việc nhận biết bằng mắt thường giữa rau củ quả trái mùa đảm bảo chất lượng với sản phẩm chưa đảm bảo chất lượng rất khó.
Một tuần qua, Bộ Y tế liên tục phát hiện hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm giả, kém chất lượng, không đạt yêu cầu. Với những lô sản phẩm vi phạm, Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy toàn bộ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng…
Rạng sáng ngày 11/11, các sàn thương mại điện tử lớn đồng loạt diễn ra nhiều phiên livestream của các KOL nổi tiếng với mức voucher “khủng”. Một KOL chuyên bán mỹ phẩm cho biết nhiều sản phẩm, voucher đã cháy hàng chỉ trong vài phút đầu lên sóng...
Khi lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị khép lại, người tiêu dùng trẻ trên Xiaohongshu bắt đầu đặt câu hỏi về ý nghĩa thật sự của ngày đôi 11/11 (ngày Độc thân)...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chuyển giao kế nghiệp, đặc biệt ở doanh nghiệp gia đình, đang là bài toán nan giải của nền kinh tế Việt Nam. Dù được chuẩn bị kỹ lưỡng, phần lớn các cuộc chuyển giao vẫn không trọn vẹn, thậm chí thất bại, để lại tổ chức tê liệt. Phân tích chuyên sâu từ Viện Tư vấn và Đào tạo Doanh nghiệp VANTIS chỉ ra: Nguyên nhân cốt lõi không nằm ở quy trình, mà ở những xung đột ngầm mang tính hệ thống.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: