Nova Consumer tăng trưởng nhanh trên nền tảng 30 năm của NovaGroup
Tuấn Sơn
17/09/2022, 13:19
Là 1 trong 8 tổng công ty thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, Consumer đánh dấu cột mốc 30 năm thành lập với vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp giải pháp khép kín, toàn diện và tối ưu cho người chăn nuôi bao gồm con giống, trang trại, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, vắc xin và các giải pháp chăn nuôi kỹ thuật cao...
Trong 30 năm qua, hàng chục ngàn đối tác uy tín trong và ngoài nước đã cùng Tập đoàn NovaGroup góp phần phát triển kinh tế địa phương, nâng cao đời sống - kinh tế - xã hội cho người dân trong khu vực. Trong hình: Trang trại Anova Farm thuộc Nova Consumer.
Hoạt động bền bỉ suốt 30 năm qua, Nova Consumer đã tạo dựng nền tảng vững chắc từ nông nghiệp để liên tục phát triển và không ngừng mở rộng nhiều ngành hàng mới. Doanh nghiệp này cũng đang đẩy mạnh hoạt động M&A với kỳ vọng sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.
30 NĂM, TỪ MỘT ĐIỂM KHỞI ĐẦU
Là 1 trong 8 tổng công ty thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, Nova Consumer đánh dấu cột mốc 30 năm thành lập với vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp giải pháp khép kín, toàn diện và tối ưu cho người chăn nuôi bao gồm con giống, trang trại, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, vắc xin và các giải pháp chăn nuôi kỹ thuật cao. Nova Consumer đã trở thành đối tác tin cậy, uy tín của hơn 1.000 nhà phân phối và hơn 80.000 điểm bán chuyên nghiệp trên thị trường.
“Nova Consumer luôn là một trong những đối tác lớn của Cường Lộc Phát. Tôi mong muốn được tiếp tục gắn bó, nối dài mối quan hệ này để mở rộng quy mô hoạt động, cùng đưa những sản phẩm chất lượng ra thị trường và cùng NovaGroup đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội”, ông Quan Chí Cường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cường Lộc Phát chia sẻ.
Cường Lộc Phát đã đồng hành cùng NovaGroup và Nova Consumer từ năm 1994 khi còn là một cửa hàng thuốc thú y nhỏ. Đến nay, Cường Lộc Phát đã “vươn mình” trở thành một trong những doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực thuốc thú y, vắc xin, thuốc thủy sản và dụng cụ chuyên ngành thú y; được nhiều người chăn nuôi tin tưởng, lựa chọn tại Đồng Nai và nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Hoạt động bền bỉ trong lĩnh vực nông nghiệp suốt 30 năm qua đã giúp Nova Consumer có được nền tảng vững chắc từ nông nghiệp để phát triển và mở rộng những ngành hàng mới. Hình: Nhà máy Anova Feed.
Từ Hàn Quốc, ông Moon Seongcheol, Tổng giám đốc Công ty TNHH Komipharm International cũng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ bền vững với NovaGroup và Nova Consumer kể từ năm 1992 tới nay. “Chúng tôi tự hào là đối tác lâu dài của NovaGroup, một tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, đang kỷ niệm 30 năm thành lập”, ông Moon Seongcheol cho biết.
Kể từ khi hợp tác với Công ty TNHH Thương mại Thành Nhơn - tiền thân của Tập đoàn NovaGroup, Komipharm International đã có nhiều cơ hội đóng góp vào sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam thông qua việc cung cấp liên tục và ổn định cho thị trường nhiều loại vắc xin đa dạng, chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.
Công ty Komipharm International được thành lập vào năm 1972, là một trong những công ty hàng đầu thế giới, chuyên nghiên cứu, sản xuất dược phẩm cho con người và thuốc thú y - vaccine với mục tiêu cải thiện chất lượng sống cho con người lẫn vật nuôi.
TĂNG XUẤT KHẨU, TIẾP TỤC M&A, CÙNG HỢP LỰC PHÁT TRIỂN
Năm 2022 đánh dấu mốc quan trọng cho sự tăng trưởng tích cực của Nova Consumer với mô hình 3F, mở rộng ngành hàng, tăng cường xuất khẩu.
Các sản phẩm như bánh gạo Tê Tê, xúc xích Xuxifarm của Nova Consumer sẽ được đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn, đồng thời tiếp tục M&A các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường để đa dạng hóa ngành hàng.
Cuối quý 2 năm nay, việc hoàn tất thương vụ M&A để sở hữu Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed - thức ăn chăn nuôi, Farm - nông trại, Food - thực phẩm) sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất để tự chủ từ đầu vào đến đầu ra, đảm bảo cung ứng sản phẩm đồng bộ về chất lượng, dễ dàng truy xuất được nguồn gốc.
Đây cũng là một trong những chiến lược phát triển của Nova Consumer với mục tiêu tăng tốc chiếm lĩnh thị trường, tạo nền móng vững chắc trong cơ cấu doanh thu trong ngắn và dài hạn.
Ông Nguyễn Hiếu Liêm, Chủ tịch HĐQT Nova Consumer cho biết, công ty sẽ tiếp tục đàm phán và đẩy mạnh hoạt động M&A các doanh nghiệp tiềm năng để hoàn thiện danh mục sản phẩm hàng tiêu dùng, cùng hợp lực phát triển. Dự kiến trong năm nay, Nova Consumer sẽ hoàn tất M&A một số doanh nghiệp đồ uống và dinh dưỡng có tiếng trên thị trường.
Nova Consumer cũng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Tận dụng các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết, trong 30 năm qua, với nhóm ngành nông nghiệp, các nhãn hàng thuộc Nova Consumer đã xuất khẩu đến 27 quốc gia, kể cả những thị trường khó tính như Hà Lan, Tiểu Vương Quốc Ả Rập, Hàn Quốc... Nhóm hàng tiêu dùng của Nova Consumer tuy mới ra mắt nhưng đã hiện diện tại một số thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… và sắp tới là EU.
Năm 2022, Nova Consumer chính thức trở thành công ty đại chúng khi IPO thành công vào quý 1 và đang có kế hoạch niêm yết trên sàn HOSE với mã chứng khoán là NCG. Doanh nghiệp này đã đạt nhiều giải thưởng như Top 50 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam 2022 cho sản phẩm xúc xích Xuxifarm, Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2021 của APEA, Thương hiệu Vàng TP.HCM 2021. Anova Feed nhiều năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia - Vietnam Value…
Đọc thêm
AEON Việt Nam: Nơi người trẻ được trao quyền và có cơ hội tỏa sáng trong sự nghiệp
Giữa một thị trường lao động đầy biến động, thế hệ nhân sự trẻ ngày nay không chỉ tìm kiếm một công việc ổn định, mà còn khát khao một sự nghiệp có ý nghĩa, một môi trường làm việc có thể thúc đẩy họ phát triển toàn diện. Thấu hiểu sâu sắc mong muốn đó, AEON Việt Nam đã và đang nỗ lực kiến tạo một nơi làm việc lý tưởng, nơi mỗi cá nhân đều có cơ hội tỏa sáng.
Phát huy vai trò, trí tuệ của cá nhân điển hình, doanh nhân và người Việt Nam ở nước ngoài
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để quy tụ, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, đội ngũ doanh nhân và người Việt Nam ở nước ngoài…
Ông Dương Anh Đức giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh
Ông Dương Anh Đức, ủy viên Ban Thường vụ, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Thành phố…
Thay đổi trong luật Thuế Giá trị gia tăng: Thách thức hay cơ hội chuyển mình của doanh nghiệp ?
Trước thay đổi lớn từ Luật Thuế Giá trị gia tăng, doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đang chịu áp lực chuyển đổi phương thức thanh toán, khi vẫn còn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt trong vận hành.
Hà Nội đẩy mạnh thu hút nhà đầu tư chiến lược qua các cơ chế ưu đãi mới
Là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư FDI, thành phố Hà Nội đang tích cực xây dựng cơ chế ưu đãi đầu tư, tập trung ưu đãi mạnh cho dự án R&D, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực công nghệ cao...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: