OCB được cấp phép mở mới 9 điểm giao dịch trong năm 2023
Khánh Thy
27/03/2023, 19:17
Việc tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước cấp phép mở rộng mạng lưới thêm 9 điểm giao dịch trong năm 2023 là minh chứng cho hoạt động hiệu quả và bền vững của ngân hàng…
OCB liên tục khai trương hàng loạt các điểm giao dịch mới trên toàn quốc.
Ngân hàng nhà nước mới đây đã ra công văn chấp thuận về việc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) được mở mới thêm 4 Chi nhánh và 5 Phòng giao dịch trong năm 2023.
Theo đó, OCB sẽ mở rộng thêm 4 Chi nhánh tại Thái Bình, Hà Tĩnh, Phú Yên, Bình Phước, cùng 5 Phòng giao dịch tại Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh và 2 điểm tại Tây Ninh, nâng tổng số đơn vị lên 158, hiện diện tại 43 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước.
Ngoài việc đầu tư, xây dựng các Chi nhánh/Phòng giao dịch mới với cơ sở vật chất hiện đại, quy trình quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, OCB cũng thực hiện di dời, lựa chọn những địa điểm mới nằm tại các tuyến đường trung tâm, đông dân cư nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Năm 2022, ngân hàng đã hoàn tất việc khai trương, đi vào hoạt động 11 Chi nhánh, Phòng giao dịch mới và di dời thành công 10 đơn vị.
Việc tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước cấp phép mở rộng mạng lưới liên tiếp nhiều năm liền là minh chứng cho hoạt động hiệu quả và bền vững của ngân hàng. Đồng thời, OCB cũng đã đáp ứng đầy đủ các quy định khắt khe về quy mô vốn, hệ số đảm bảo an toàn, có hệ thống quản trị tốt, kiểm soát nội bộ hiệu quả. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để ngân hàng gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng không chỉ khu vực thành thị mà cả khu vực nông thôn - nơi các dịch vụ tài chính đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ, đại diện lãnh đạo OCB cho biết.
Hiện nay, công nghệ đang thúc đẩy tiến trình phát triển ngân hàng số của các nhà băng, trong đó OCB được xem là đơn vị tiên phong với nhiều sản phẩm, dịch vụ nổi bật như ứng dụng OCB OMNI, nền tảng vay mua nhà trực tuyến Unlock DreamHome, giải pháp thanh toán số dành cho doanh nghiệp OCB ProPay và mới đây nhất là ngân hàng số thế hệ mới Liobank. Tuy nhiên việc mở rộng mạng lưới, gia tăng độ phủ để tăng cường sự hiện diện, cung cấp dịch vụ tới khách hàng rộng hơn vẫn luôn được ngân hàng chú trọng.
Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hương, Phó Tổng Giám đốc OCB cho rằng, “Mặc dù cả xã hội đều đang hướng tới kênh số và các ngân hàng cũng phải tập trung nguồn lực tối đa cho kênh này nhưng không thể phủ nhận vai trò của các Chi nhánh, Phòng giao dịch vật lý hiện nay, bởi vẫn còn nhiều nhóm khách hàng có nhu cầu tương tác trực tiếp. Ngoài ra, nền kinh tế Việt Nam ở giai đoạn hiện tại vẫn có nhu cầu sử dụng tiền mặt khá lớn nên cần các điểm giao dịch để có thể rút tiền”.
Bên cạnh đó, ông Hương cho biết, tốc độ mở rộng mạng lưới Chi nhánh, Phòng dịch dịch giờ đây sẽ không quá nhanh như trước mà phải hướng đến sự tối ưu. Các Chi nhánh/Phòng dịch dịch sẽ ngày càng “tinh túy” hơn, phục vụ các nhu cầu phức tạp hơn, có tính chuyên môn cao.
“Khách hàng càng chuyển sang giao dịch online thì chi nhánh vật lý càng phải có chất lượng tư vấn, phục vụ khách hàng tốt hơn, luôn phải đổi mới và cung cấp thêm trải nghiệm cho khách hàng, thay vì phục vụ các giao dịch thông thường như đa số hiện nay”, ông Hương nói thêm.
Nhận thức rõ nét về nhu cầu thực tại của khách hàng, hoạt động của các Chi nhánh/Phòng dịch dịch tại OCB luôn được đầu tư, kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng những chuẩn mực cao nhất về sự chuyên nghiệp, chất lượng phục vụ và không gian giao dịch. Đội ngũ nhân sự cũng được đào tạo bài bản, chọn lựa kỹ càng và vượt qua các kỳ kiểm tra chuyên môn trước khi phục vụ khách hàng.
Chất lượng dịch vụ không ngừng nâng cao nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.
Trên thực tế, từ nhiều năm qua, OCB luôn chú trọng đến mảng Bán lẻ (Retail Banking) và coi đây là hoạt động cốt lõi. Theo đó, song song với việc mở rộng mạng lưới, OCB đã và đang đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tung hàng loạt sản phẩm với mục tiêu cá nhân hóa với từng đối tượng khách hàng.
Với định hướng đúng đắn trong việc hoạch định chiến lược cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năm vừa qua, OCB đã nhận được “cú đúp” giải thưởng quốc tế do tạp chí Global Brands Magazine trao tặng gồm “Best Digital Banking Brand” (Thương hiệu Ngân hàng số tốt nhất) và “Excellence in Retail Banking” (Ngân hàng Bán lẻ xuất sắc - Việt Nam 2022).
Cần khung pháp lý hoàn chỉnh để phát triển Trung tâm Tài chính TP.HCM
Theo các chuyên gia, việc xây dựng chiến lược đúng đắn và khung pháp lý phù hợp sẽ là điều kiện quan trọng để trung tâm tài chính phát triển...
Thanh Hóa phê duyệt hơn 1.800 tỷ đồng hỗ trợ sắp xếp bộ máy chính trị
UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt tổng dự toán kinh phí hơn 1.846 tỷ đồng để chi trả chế độ, chính sách phục vụ việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn. Kinh phí được phân bổ thông qua hai quyết định liên tiếp của UBND tỉnh.
Cục Hải quan phân trần về việc chậm hỗ trợ doanh nghiệp qua đường dây nóng
Trong thời gian vừa qua, một số doanh nghiệp và cá nhân có phản ánh về việc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng 19009299 của Cục Hải quan chưa kịp thời, gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện thủ tục hải quan. Tối 19/9, Cục Hải quan (Bộ Tài chính) đã thông tin tới báo chí về vấn đề này…
Siết chặt danh mục đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến đã làm rõ nhiều nội dung quan trọng, trong đó đề cập đến đối tượng chịu thuế...
Giá vàng bật tăng trở lại sau hai phiên giảm, USD hồi phục
Quỹ vàng khổng lồ SPDR Gold Trust mua ròng gần 19 tấn trong phiên giao dịch cuối của tuần...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: