OCB nhận giải thưởng từ IFM

Phạm An

20/09/2019, 16:00

Ngân hàng OCB nhận giải nhờ đạt thành tựu trong đổi mới, sáng tạo, phát triển trong công nghệ, lấy khách hàng làm trọng tâm

OCB nỗ lực về áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong hệ thống tài chính ngân hàng.
OCB nỗ lực về áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong hệ thống tài chính ngân hàng.

OCB vừa được International Finance Magazines - IFM, tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính cao cấp của Anh, trao giải "Ngân hàng số đột phá năm 2019" và "Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2019". 

Đây là một trong ba ngân hàng Việt Nam nhận các giải thưởng danh giá trên trong năm nay. Riêng ở hạng mục "Ngân hàng số đột phá", OCB là đơn vị duy nhất chiến thắng trong 2 năm liên tiếp.

Ngay từ năm 2017, thực hiện chiến lược chuyển đối số sớm, OCB đã đầu tư vào công nghệ và số hóa. Nổi bật là ngân hàng số OCB Omni cung cấp hệ sinh thái tài chính đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán QR, mở tài khoản, gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm đến đầu tư tài chính online... các giao dịch hoàn toàn miễn phí.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, khi giao dịch trên OCB Omni sẽ nhận nhiều tiện ích như hạn mức thanh toán cao, không cần kết nối Internet, hỗ trợ cho các khách hàng sở hữu nhiều doanh nghiệp, cá nhân hóa từng tài khoản.... Ứng dụng xác thực soft iOTP trên cả hai phiên bản Android và iOS là một trong những lợi thế nâng cao tính cạnh tranh của OCB trên thị trường.

Doanh nghiệp cũng có thể quản lý tài chính đa dạng và trực quan với tính năng tùy chỉnh giao diện theo thói quen sử dụng. Từ đó đưa ra các quyết định nhanh chóng và phù hợp liên quan đến tiền gửi, tiền vay, thẻ, thanh toán, quản lý dòng tiền. Bên cạnh ngân hàng số, OCB cũng xây dựng hệ sinh thái Omni PAY, tăng thêm lợi ích cho người dùng khi sử dịch vụ.

Ông Sanjay Chakrabarty, Phó tổng giám đốc phụ trách khối bán lẻ tại OCB, cho biết: Từ sau khi triển khai tự động hóa các quy trình khác nhau và rút ngắn thời gian phản hồi cho các dịch vụ quan trọng, hệ thống ghi nhận dịch vụ khách hàng nhận đánh giá cao. Có tới 90% khách hàng mới đến với OCB với ít nhất một giao dịch trực tuyến phát sinh trong tháng đầu tiên, 45% thẻ tín dụng của OCB đang phân phối trên các kênh Digital. Ngoài ra, OCB cũng đang bán dịch vụ bảo hiểm cũng như các khoản đầu tư thông qua ứng dụng di động OCB Omni.

1
1

Ông Sanjay Chakrabarty – Phó tổng giám đốc phụ trách khối bán lẻ tại OCB phát biểu tại buổi ra mắt Ngân hàng số OCB OMNI.

"Chúng tôi kiên định trong việc triển khai chiến lược công nghệ số vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, phát triển hài hòa giữa chiến lược số hóa hệ sinh thái ngân hàng với mô hình kinh doanh. Điều này giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng", ông Sanjay nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thiện Tâm, Giám đốc chiến lược công nghệ ngân hàng số OCB, khẳng định: Ngân hàng số và hệ sinh thái trên nền tảng hợp kênh Omni sẽ đi theo định hướng là đơn vị cung cấp ứng dụng ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2023.

Trước đó, vào tháng 6/2019, OCB đã công bố trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai hệ thống phân tích tích hợp IBM (IIAS). Tháng 5/2019, OCB cũng đã thông báo về việc hợp tác cùng Dell thực hiện giải pháp Software Defined Things (SDN) nhằm tạo ra một hệ thống vận hành hiện đại, an toàn và linh hoạt.

Đại diện ngân hàng cho biết, những thành tựu và giải thưởng quốc tế mà OCB được vinh danh từ các thị trường tài chính phát triển, đặc biệt là từ IFM là cột mốc quan trọng trong lộ trình phát triển của OCB với mục tiêu trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy