
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 20/10/2025
Anh Thư
26/06/2018, 07:30
Trong tháng 6 này, Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt tung ra thị trường Việt Nam dòng sản phẩm mới Hotdog theo phong cách Hàn Quốc
Sau một thời gian nghiên cứu tìm hiểu thị trường và khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam, trong tháng 6 này, Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt tung ra thị trường Việt Nam dòng sản phẩm mới Hotdog theo phong cách Hàn Quốc với tên gọi "Seoul's Hotdog". Đây là bước đi mạnh dạn thay đổi và thêm vào danh mục các dòng sản phẩm xúc xích Đức Việt truyền thống từ trước tới nay.
Hot dog nói chung là một món ăn bánh mỳ kẹp xúc xích có nguồn gốc từ Mỹ. Còn Hotdog Hàn Quốc để người ta phân biệt với Hotdog Mỹ là một loại đồ ăn vặt được chế biến từ xúc xích tẩm bột mỳ, bột bắp bao bên ngoài.
Bên cạnh các món ăn vặt khác như: Gà que sốt tương (Takkochi), Chả cá xiên (Eomuk), Bánh gạo cay (Tteokbokki)… thì Hotdog là một trong những món ăn khoái khẩu quen thuộc của người Hàn Quốc từ già tới trẻ và những ai đã đặt chân tới thăm xứ sở kim chi.
Cũng giống như tên gọi và xuất xứ nơi món ăn đã được sinh ra, "Seoul's Hotdog" là một món ăn nhanh trong sinh hoạt đời sống hàng ngày. Từ các bữa sáng cho các bé tới trường, hay là món ăn vặt đường phố khi đi chơi, du lịch… của thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên hay bữa ăn thêm của chị em phụ nữ và người già.
Vỏ bánh mềm, xốp làm bằng bột mỳ theo công nghệ Hàn Quốc mang vị ngọt nhẹ bên ngoài bọc bên trong xúc xích Đức Việt giòn dai đậm đà hương vị thịt heo hoặc thịt gà được xiên que sẵn và chúng ta chỉ cần quay lò vi sóng khoảng 1-2 phút hoặc chiên nóng bạn đã có ngay một món ăn nhanh đầy đủ dinh dưỡng mà không mất thời gian.
Sản phẩm được đóng túi 50gr cho trẻ em và túi 70gr cho người lớn được bảo quản cấp đông -18 độ C đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi dùng. Seoul's hotdog được phân phối tại các hệ thống siêu thị và nhà phân phối Đức Việt trên toàn quốc.
Trước đó, tháng 5/2018, ông Park Hang Seo đã ký hợp đồng làm mẫu ảnh đại diện cho thương hiệu Đức Việt trong 1 năm và hình ảnh ông Park Hang Seo là đại diện cho hình ảnh của thực phẩm Đức Việt trong việc đột phá đưa dòng sản phẩm mới Seoul's Hotdog theo phong cách ẩm thực Hàn Quốc.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt hiện là doanh nghiệp thực phẩm chuyên kinh doanh và sản xuất xúc xích tươi và thực phẩm chế biến sẵn có vốn FDI thuộc Tập đoàn Daesang (Hàn Quốc) từ 8/2016.
Trong 2 năm qua, sau khi cơ cấu lại bộ máy quản lý, nhân sự và kinh doanh, ban lãnh đạo công ty và toàn thể cán bộ công nhân viên đang ngày đêm nỗ lực thay đổi và cho ra đời những dòng sản phẩm xúc xích mới phục vụ xu hướng tiêu dùng ngày một đa dạng của người Việt Nam.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: