Oriflame và các thành tích phát triển bền vững trong năm 2021
Sương Nguyễn
08/05/2022, 08:00
Năm 2021, tập đoàn Oriflame đã đạt được một số cột mốc quan trọng trên hành trình hướng tới một ngày mai bền vững và thân thiện hơn với môi trường. Điều này một lần nữa tái khẳng định cam kết của Oriflame trong việc bảo vệ hành tinh…
Chiến lược bền vững của Oriflame được chia thành ba lĩnh vực chính: Tôn trọng thiên nhiên, Cơ hội cho các nhà phân phối và Niềm đam mê về con người. Những mục tiêu bao quát này phản ánh bản chất xã hội trong hoạt động kinh doanh của thương hiệu làm đẹp đến từ Thụy Điển.
TÔN TRỌNG THIÊN NHIÊN
Oriflame đã cam kết giảm thêm 50% lượng phát thải nhà kính trong Phạm vi 1 và 2 vào năm 2030. Phát thải trong Phạm vi 1 liên quan đến khí nhà kính do Oriflame trực tiếp sản xuất (ví dụ: khi cần phải sử dụng xăng), trong khi Phạm vi 2 là khí thải liên quan đến các nguồn gián tiếp, chẳng hạn như việc tiêu thụ điện cho các nhà máy của Oriflame.
Năm ngoái, các mục tiêu này đã được thông qua nhằm phù hợp với các mục tiêu của Thỏa thuận Paris, và đến cuối năm 2021, Oriflame đã đạt được mức giảm 22% lượng khí thải trong Phạm vi 1 và 2 kể từ năm 2019.
Vào năm 2021, 99% tổng lượng giấy, bao bì giấy và giấy in catalogue của Oriflame đều đến từ các nguồn được chứng nhận đáng tin cậy hoặc vật liệu tái chế. Tập đoàn này cũng tham gia vào tổ chức EcoBeautyScore - một sáng kiến toàn cầu nhằm cho phép người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn bền vững hơn.
Trong đó, Beautanicals là dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể mới nhất của Oriflame thể hiện rõ triết lý “Làm đẹp có trách nhiệm”: các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, công thức tự hủy sinh học an toàn cho nguồn nước, bao bì từ vật liệu tái chế…
CƠ HỘI CHO NHÀ PHÂN PHỐI
Trong năm thứ 2 tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đại dịch, việc hỗ trợ các nhà phân phối của Oriflame thông qua các nền tảng kỹ thuật số, giữ vững nguồn thu nhập an toàn và ổn định ngay cả trong thời gian bị hạn chế và ngừng hoạt động lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong năm 2021, Oriflame tiếp tục tăng cường sự hiện diện kỹ thuật số bằng cách cung cấp các nền tảng đào tạo và hội nghị trực tuyến.
Oriflame cũng tiếp tục số hóa mô hình kinh doanh của mình bằng cách ra mắt quyển e-Catalogue, công cụ hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển đổi của nhà phân phối sang kinh doanh trực tuyến, chia sẻ Cẩm nang làm đẹp cho khách hàng và khám phá các sản phẩm mới thông qua các video hướng dẫn và cung cấp thông tin bổ ích về sản phẩm. Vào năm 2021, 98% tổng số đơn đặt hàng của Oriflame đều được đặt trực tuyến.
Chia sẻ từ ông Magnus Brännström, CEO của tập đoàn Oriflame
Ngoài ra, bất chấp đại dịch, Oriflame tự hào khi thấy rằng hoạt động kinh doanh của tập đoàn tiếp tục mang đến các tác động xã hội tích cực. Nghiên cứu của Kantar đã xác định Oriflame là một thương hiệu làm được nhiều điều hữu ích cho xã hội, và điều đó đã giúp tập đoàn này được xếp ở vị trí thứ 6 trên toàn cầu!
NIỀM ĐAM MÊ VỀ CON NGƯỜI
An toàn về thể chất và tinh thần cũng như hạnh phúc của nhân viên là trọng tâm trong những nỗ lực của Oriflame trong năm qua. Để đảm bảo các nhân viên của mình luôn cảm nhận được sự kết nối giữa mọi người, duy trì tình bằng hữu và sự gắn bó thiết yếu, Oriflame đã đưa ra một số sáng kiến mới, tăng tần suất các phiên CEO Connect (Trò chuyện cùng CEO) và cùng nhau gặp gỡ trực tuyến nhiều hơn trước. Các sự kiện như Togetherness – Spirit – Passion Reboot vào tháng 5/2021 và Lễ kỷ niệm cuối năm của nhân viên toàn cầu đã trở thành điểm nhấn thực sự của năm và giúp Oriflame một lần nữa cảm nhận được nhịp đập của cộng đồng toàn thế giới.
Hơn nữa, Oriflame cũng đã giành được Giải thưởng Ngôi sao Thương hiệu của Nhà tuyển dụng trong năm 2021. Giải thưởng này vinh danh các tập đoàn phát triển được nơi làm việc theo hướng tối đa hóa tiềm năng của lực lượng lao động.
Một số sự kiện thông qua nền tảng trực tuyến của Oriflame nhằm kết nối nhân viên toàn cầu trong thời điểm dịch bệnh nhiều thách thức năm 2021.
Oriflame đã được xếp thứ 7 trong số 101 công ty toàn cầu trong danh mục “Sản phẩm gia dụng” bởi Sustainalytics, một công ty thuộc tập đoàn Morningstar danh tiếng, và do đó được công nhận là Công ty được xếp hạng hàng đầu trong ngành. Phân tích bền vững đã xem xét chiến lược phát triển bền vững của Oriflame và kết quả hoạt động những năm qua trên cả ba khía cạnh Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Oriflame được chấm 21,0 điểm trên thang điểm từ 0 – 100, với 0 cho thấy rủi ro ESG không đáng kể.
Ngoài ra, Oriflame đã được công nhận thuộc nhóm dẫn đầu về khí hậu (Climate Leaders) trong số ít các công ty châu Âu được lựa chọn do có thành tích giảm thiểu phát thải khí nhà kính nhiều nhất từ năm 2014 đến năm 2019. Trong danh sách mới này của Financial Times và Statista, Oriflame được xếp hạng 38 trên tổng số trong số 300 công ty châu Âu đã thành công trong việc đứng vào danh sách này. Riêng trong lĩnh vực Hàng hóa Cá nhân & Gia dụng, Oriflame đã được xếp ở vị trí số 2.
Hiểu đúng về mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ
Bí quyết chăm sóc da nhạy cảm vùng mắt
Oriflame được vinh danh tại chương trình Rồng Vàng năm 2022
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Những tour du lịch đặc sắc tại “tâm điểm Hà Nội"
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chứng kiến thị trường du lịch nội địa sôi động chưa từng có, tăng trưởng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch Hà Nội và miền Bắc trở thành tâm điểm nhờ các tour gắn với sự kiện A80 lịch sử…
Những món đồ "xa xỉ nhỏ" đang hấp dẫn các nhà mốt
Nắm bắt cơn sốt móc treo túi (bag charm) đang lan truyền được coi là một bước đi khôn ngoan và thực dụng đối với các thương hiệu xa xỉ, khi họ có thể kiếm thêm lợi nhuận từ xu hướng này...
Thị trường bánh Trung thu cao cấp hướng đến hương vị lành mạnh
Đối với doanh nghiệp bánh Trung thu, mùa Tết đoàn viên là mùa bán hàng lớn thứ 2 trong năm, sau mùa Tết Nguyên Đán. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị tung ra dòng sản phẩm độc đáo nhất của mình nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận…
Bảo tàng Nghệ An – Xô Viết Nghệ Tĩnh được công nhận là Điểm du lịch
Với quyết định công nhận “Bảo tàng Nghệ An – Xô Viết Nghệ Tĩnh” là Điểm du lịch, Nghệ An có thêm một địa chỉ gắn kết giữa văn hóa và lịch sử cách mạng, mở ra không gian để du khách tìm hiểu, trải nghiệm về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh và những dấu ấn lịch sử đặc sắc của vùng đất giàu truyền thống.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: