OTT châu Á giành ưu thế tại thị trường bản xứ

P.V

10/07/2015, 08:00

Line, Kakao, WeChat, Zalo đang tỏ ra thành công tại thị trường nội địa

Xếp hạng các ứng dụng nhắn tin phổ biến ở thị trường Việt trên Google Play trong vòng một năm qua.
Xếp hạng các ứng dụng nhắn tin phổ biến ở thị trường Việt trên Google Play trong vòng một năm qua.

Một nghiên cứu mới công bố của GlobalWebIndex cho thấy các ứng dụng nhắn tin như Line, Kakao, WeChat, Zalo đang tỏ ra thành công tại thị trường nội địa.

Trang NewsWire dẫn nghiên cứu của GlobalWebIndex khảo sát trên 33 quốc gia cho thấy hai ứng dụng của Facebook là Whatsapp và Messenger đang mất dần chỗ đứng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ưu thế ở các thị trường này thuộc về các ứng dụng nhắn tin bản xứ.

Theo đó, Line được đánh giá là OTT có tốc độ phát triển nhanh nhất trong năm qua, thay thế WhatsApp và Messenger ở Nhật Bản. Ngoài ra, ứng dụng này cũng thống trị Đài Loan và Thái Lan. Kakao Talk đứng đầu ở “quê hương” Hàn Quốc.

Ở Trung Quốc, vị thế “độc tôn” thuộc về WeChat. Khảo sát cũng cho thấy cứ 5 người Trung Quốc thì có 3 người sử dụng sản phẩm nội địa này.

Ứng dụng Zalo phổ biến ở Việt Nam. Riêng tại Indonesia, phần mềm nhắn tin của hãng BlackBerry - BMM đang chiếm ưu thế.

Ở Việt Nam, sau khi Line, Kakao Talk lặng lẽ rút khỏi thị trường vào đầu năm 2014, Viber cũng tuyên bố đóng cửa văn phòng đại diện vào ngày 8/7/2015. Hoạt động của Viber ở Việt Nam sẽ do chi nhánh Philipines điều hành.

 

GlobalWebIndex là hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia lớn nhất thế giới trong lĩnh vực nội dung số. Khách hàng của GlobalWebIndex gồm những tên tuổi lớn như Google, Microsoft, Samsung, Sony, Twitter…

Khảo sát mới của GlobalWebIndex tiến hành trên gần 48 ngàn người dùng Internet trong độ tuổi từ 16 đến 64.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy