PAN dự chi hơn 261 tỷ mua cổ phiếu BBC

Hà Anh

20/03/2015, 16:08

PAN chào mua công khai 4,6 triệu cổ phiếu Bibica với giá chào mua 56.800 đồng/cổ phiếu, nhằm nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%

Các sản phẩm của Bibica.<br>
Các sản phẩm của Bibica.<br>

Công ty Cổ phần Bibica (mã BBC-HOSE) vừa có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM về việc Công ty Cổ phần Thực phẩm PAN (PAN Food) chào mua công khai cổ phiếu BBC.

Cụ thể: ngày 9/3, Công ty Cổ phần Thực phẩm PAN - hiện đang là cổ đông lớn nắm giữ 3.258.020 cổ phiếu, chiếm 21,13% vốn điều lệ tại BBC, đã đề nghị chào mua công khai 4,6 triệu cổ phiếu Bibica với giá chào mua dự kiến 56.800 đồng/cổ phiếu nhằm nâng tỷ lệ sở hữu lên 51% vốn tại BBC. Mục đích là nâng tỷ lệ sở hữu và đầu tư lâu dài.

Sau khi xem xét, đa số các thành viên Hội đồng Quản trị công ty với tỷ lệ 3/5 thành viên có ý kiến không phản đối đề nghị nói trên của Pan Food và hai thành viên còn lại không có ý kiến.

Như vậy, Pan Food sẽ phải bỏ ra khoảng 261 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu đã chào mua công khai nói trên.

Được biết, ngày 12/2/2015, Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Xuyên Thái Bình (mã PAN) đã thông qua việc tăng vốn điều lệ của công ty con là PAN Food tăng vốn điều lệ từ 100 tỷ lên 1.000 tỷ đồng bằng hình thức phát hành 90 triệu cổ phần/mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần - trong đó, ông Trần Duy Hưng đại diện mua 90 triệu cổ phần trị giá 900 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội đồng Quản trị công ty cũng đồng ý việc góp vốn và PAN Food được thực hiện bằng tiền/hoặc cổ phiếu ABT (Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến tre), cổ phiếu LAF của Công ty Cổ phần Chế biến Hàng xuất khẩu Long An do công ty sở hữu.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy