
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 22/10/2025
Thu Phương
09/08/2012, 05:46
Panasonic Việt Nam phối hợp với văn phòng UNESCO Hà Nội và Văn phòng Hoàng thành Thăng Long tổ chức chương trình giáo dục môi trường
Trong 2 ngày 9 - 10/8, tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, Công ty Panasonic Việt Nam phối hợp với văn phòng UNESCO Hà Nội và Văn phòng Hoàng Thành Thăng Long tổ chức chương trình giáo dục môi trường - di sản thế giới UNESCO cho học sinh các trường THCS tại Hà Nội.
Tham dự chương trình có các đại diện từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn phòng UNESCO tại Hà Nội, ban lãnh đạo Hoàng Thành Thăng Long, hơn 400 giáo viên và học sinh các trường THCS Trưng Vương, Lô-mô-nô-xốp, Hải Bối, Đông Hội, đại diện từ Tập đoàn Panasonic tại Nhật Bản và Công ty Panasonic Việt Nam.
Theo chương trình, các em học sinh được thăm quan và tìm hiểu về những giá trị văn hóa lịch sử của di tích Hoàng Thành Thăng Long từ thế kỷ XI và sự ảnh hưởng của môi trường đối với các di sản đã được tổ chức UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới.
Các em học sinh còn được tham dự buổi học giao lưu tìm hiểu về ảnh hưởng của môi trường tới di sản thế giới UNESCO và được hướng dẫn tham gia cuộc thi Nhật ký Xanh nằm trong khuôn khổ chương trình. Cuộc thi nhật ký xanh được Panasonic tổ chức trên toàn cầu với mục đích giúp các em nhỏ trên toàn thế giới đưa những suy nghĩ của mình về di sản thể giới và các giải pháp để bảo tồn các giá trị lịch sử của di sản đó cũng như bảo vệ Môi trường sống chung.
Ban tổ chức cho biết, chương trình này đặt mục tiêu nâng cao ý thức của thế hệ trẻ về các vấn đề mang tính chất thời sự và đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.
“Với mục tiêu trở thành hãng công nghệ sáng tạo xanh hàng đầu trong ngành điện tử đến năm 2018, năm kỉ niệm 100 năm thành lập của tập đoàn, Panasonic không chỉ cải tiến công nghệ đưa ra các sản phẩm xanh cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, mà chúng tôi còn đặt trách nhiệm bảo vệ môi trường là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển của Panasonic tại Việt Nam. Một trong những hoạt động đó là tổ chức các chương trình nâng cao ý thức trong thế hệ trẻ về bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp”, ông Naoki Sugiura, Giám đốc Kinh doanh và phát triển Thương hiệu công ty Panasonic Việt Nam cho biết.
Cũng trong khuôn khổ hợp tác với UNESCO, Panasonic đồng thời tiến hành song song với chương trình giáo dục môi trường là một chương trình đặc biệt “Đào tạo kỹ năng truyền thông cho phóng viên trẻ”.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: