Panasonic giúp nâng cao nhận thức về môi trường trong thế hệ trẻ
Panasonic Việt Nam phối hợp với văn phòng UNESCO Hà Nội và Văn phòng Hoàng thành Thăng Long tổ chức chương trình giáo dục môi trường
Trong 2 ngày 9 - 10/8, tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, Công ty Panasonic Việt Nam phối hợp với văn phòng UNESCO Hà Nội và Văn phòng Hoàng Thành Thăng Long tổ chức chương trình giáo dục môi trường - di sản thế giới UNESCO cho học sinh các trường THCS tại Hà Nội.
Tham dự chương trình có các đại diện từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn phòng UNESCO tại Hà Nội, ban lãnh đạo Hoàng Thành Thăng Long, hơn 400 giáo viên và học sinh các trường THCS Trưng Vương, Lô-mô-nô-xốp, Hải Bối, Đông Hội, đại diện từ Tập đoàn Panasonic tại Nhật Bản và Công ty Panasonic Việt Nam.
Theo chương trình, các em học sinh được thăm quan và tìm hiểu về những giá trị văn hóa lịch sử của di tích Hoàng Thành Thăng Long từ thế kỷ XI và sự ảnh hưởng của môi trường đối với các di sản đã được tổ chức UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới.
Các em học sinh còn được tham dự buổi học giao lưu tìm hiểu về ảnh hưởng của môi trường tới di sản thế giới UNESCO và được hướng dẫn tham gia cuộc thi Nhật ký Xanh nằm trong khuôn khổ chương trình. Cuộc thi nhật ký xanh được Panasonic tổ chức trên toàn cầu với mục đích giúp các em nhỏ trên toàn thế giới đưa những suy nghĩ của mình về di sản thể giới và các giải pháp để bảo tồn các giá trị lịch sử của di sản đó cũng như bảo vệ Môi trường sống chung.
Ban tổ chức cho biết, chương trình này đặt mục tiêu nâng cao ý thức của thế hệ trẻ về các vấn đề mang tính chất thời sự và đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.
“Với mục tiêu trở thành hãng công nghệ sáng tạo xanh hàng đầu trong ngành điện tử đến năm 2018, năm kỉ niệm 100 năm thành lập của tập đoàn, Panasonic không chỉ cải tiến công nghệ đưa ra các sản phẩm xanh cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, mà chúng tôi còn đặt trách nhiệm bảo vệ môi trường là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển của Panasonic tại Việt Nam. Một trong những hoạt động đó là tổ chức các chương trình nâng cao ý thức trong thế hệ trẻ về bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp”, ông Naoki Sugiura, Giám đốc Kinh doanh và phát triển Thương hiệu công ty Panasonic Việt Nam cho biết.
Cũng trong khuôn khổ hợp tác với UNESCO, Panasonic đồng thời tiến hành song song với chương trình giáo dục môi trường là một chương trình đặc biệt “Đào tạo kỹ năng truyền thông cho phóng viên trẻ”.
Tham dự chương trình có các đại diện từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn phòng UNESCO tại Hà Nội, ban lãnh đạo Hoàng Thành Thăng Long, hơn 400 giáo viên và học sinh các trường THCS Trưng Vương, Lô-mô-nô-xốp, Hải Bối, Đông Hội, đại diện từ Tập đoàn Panasonic tại Nhật Bản và Công ty Panasonic Việt Nam.
Theo chương trình, các em học sinh được thăm quan và tìm hiểu về những giá trị văn hóa lịch sử của di tích Hoàng Thành Thăng Long từ thế kỷ XI và sự ảnh hưởng của môi trường đối với các di sản đã được tổ chức UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới.
Các em học sinh còn được tham dự buổi học giao lưu tìm hiểu về ảnh hưởng của môi trường tới di sản thế giới UNESCO và được hướng dẫn tham gia cuộc thi Nhật ký Xanh nằm trong khuôn khổ chương trình. Cuộc thi nhật ký xanh được Panasonic tổ chức trên toàn cầu với mục đích giúp các em nhỏ trên toàn thế giới đưa những suy nghĩ của mình về di sản thể giới và các giải pháp để bảo tồn các giá trị lịch sử của di sản đó cũng như bảo vệ Môi trường sống chung.
Ban tổ chức cho biết, chương trình này đặt mục tiêu nâng cao ý thức của thế hệ trẻ về các vấn đề mang tính chất thời sự và đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.
“Với mục tiêu trở thành hãng công nghệ sáng tạo xanh hàng đầu trong ngành điện tử đến năm 2018, năm kỉ niệm 100 năm thành lập của tập đoàn, Panasonic không chỉ cải tiến công nghệ đưa ra các sản phẩm xanh cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, mà chúng tôi còn đặt trách nhiệm bảo vệ môi trường là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển của Panasonic tại Việt Nam. Một trong những hoạt động đó là tổ chức các chương trình nâng cao ý thức trong thế hệ trẻ về bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp”, ông Naoki Sugiura, Giám đốc Kinh doanh và phát triển Thương hiệu công ty Panasonic Việt Nam cho biết.
Cũng trong khuôn khổ hợp tác với UNESCO, Panasonic đồng thời tiến hành song song với chương trình giáo dục môi trường là một chương trình đặc biệt “Đào tạo kỹ năng truyền thông cho phóng viên trẻ”.