
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 10/12/2025
PV
13/09/2015, 15:24

Ông Eiji Fukumori, Tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam và bà Lê Tuyết Mai, Phó giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trao thỏa thuận hợp tác tài trợ năm 2015
Là một trong những cam kết đóng góp cho sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam, Risupia Việt Nam được thành lập vào ngày 8 tháng 9 năm 2010, là một mô hình trải nghiệm học-mà-chơi cho trẻ em và những người yêu thích khoa học. Nét độc đáo của Trung tâm là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ nghe nhìn tiên tiến của Panasonic với các nguyên lý, định luật Toán học và Vật lý nổi tiếng được lồng ghép qua nhiều trò chơi thú vị như Vẽ tranh bằng ánh sáng, Hockey số nguyên tố, Cuộc phiêu lưu của nước và Rạp hát ảo thuật 3D.

Thế giới khoa học kỳ thú tại Panasonic Risupia Việt Nam
Sau 5 năm hoạt động, Trung tâm đã thu hút được 250.000 khách tham quan trong đó có hơn 180.000 học sinh, sinh viên và tổ chức hơn 300 chương trình thực nghiệm khoa học – môi trường cho gần 11.000 trẻ em vào các ngày cuối tuần. Ông Masahiro Yamamoto, Giám đốc Kế hoạch Kinh doanh và Phát triển, Panasonic Việt Nam cho biết: “Với việc thành lập Risupia Việt Nam, trung tâm thứ hai trên thế giới sau Risupia Tokyo, Panasonic đã khẳng định mạnh mẽ cam kết đóng góp cho xã hội của tập đoàn đối với chính phủ Việt Nam”.
Tại buổi lễ, Panasonic đã báo cáo kết quả 5 năm thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội với đại diện các cơ quan như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng như các tổ chức khác như UNESCO, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Khách tham quan và các em nhỏ trải nhiệm các trò chơi bên trong Risupia
Trong khuôn khổ chương trình, Panasonic Việt Nam và Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã ký thỏa thuận tài trợ năm 2015 với tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng, mang lại lợi ích cho gần 11.000 trẻ em ở 44 trường học và cơ sở bảo trợ xã hội.
Năm 2014, Panasonic đã trao tặng 1.000 máy giặt cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho gần 10.000 trẻ ở 400 trường học, cơ sở bảo trợ xã hội và trung tâm y tế trên cả nước.
Mạnh Thắng
Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2026, các doanh nghiệp ngay lập tức "tung" các chương trình khuyến mại hấp dẫn…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Trong bối cảnh chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, doanh nghiệp cần chủ động tuân thủ pháp luật. Hệ thống truy xuất nguồn gốc hiện đại ngày nay có thể giúp giám sát xuất xứ, tiêu chuẩn kỹ thuật và bảo vệ người tiêu dùng ngay từ khâu mua sắm...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: