
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 19/10/2025
Khởi Anh
19/04/2022, 12:04
Panasonic sẽ viết tiếp chặng đường cống hiến, kiến tạo cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi cho hàng triệu gia đình Việt và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam...
Tại Hội nghị khách hàng vừa diễn ra, Panasonic Việt Nam đã công bố định hướng, chiến lược kinh doanh mới, viết tiếp chặng đường cống hiến, kiến tạo cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi cho hàng triệu gia đình Việt và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Hội nghị cũng đánh dấu sự mở đầu cho hành trình phát triển 50 năm tiếp theo tại Việt Nam của hãng điện tử hàng đầu đến từ Nhật bản - Panasonic.
Năm 2022 là một dấu mốc quan trọng của Panasonic, mở đầu cho hành trình 50 năm mới, tiếp tục kiến tạo các giải pháp, mang lại cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi, hạnh phúc cho người tiêu dùng Việt Nam.
Ông Shunsuke Takahashi - Giám đốc ngành hàng điện máy Panasonic Sales Việt Nam chia sẻ: “Bằng việc cung cấp các giải pháp sức khỏe toàn diện với công nghệ lấy con người làm trọng tâm, Panasonic đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành để mang đến cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho hàng triệu gia đình Việt Nam.
Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện Giải pháp Diệt khuẩn với các công nghệ tiên tiến như nanoe™ X trên các dòng tủ lạnh cao cấp, công nghệ BlueAg trên các dòng máy giặt hiện đại... sẽ tối ưu hóa hiệu quả diệt khuẩn, mang lại môi trường sống vệ sinh, bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.
Ông Murakami Yusuke - Giám đốc điều hành Panasonic Air-Condition Việt Nam nhấn mạnh tại Hội nghị: “Tại Panasonic, chúng tôi sử dụng sức mạnh của bầu không khí chất lượng để tạo ra những thay đổi tích cực. Giải pháp khí sạch toàn diện không chỉ giúp tăng cường sức khỏe của người tiêu dùng nhờ những công nghệ tiên tiến như nanoe™ X giúp giảm thiểu các chất độc hại như virus, vi khuẩn.
Năm 2022 cũng là một dấu mốc quan trọng khi Panasonic Việt Nam triển khai và thực hiện cam kết “Green Impact” của Tập đoàn nhằm hiện thực hóa mục tiêu giảm phát thải CO2 ở mức hơn 300 triệu tấn vào năm 2050. Đây là nỗ lực của Panasonic nhằm chung tay cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện chủ trương về việc không phát thải CO2 tại Việt Nam vào năm 2050.
Trong năm nay, Panasonic Việt Nam sẽ khởi động một chiến dịch trồng cây mới, trong đó có sự chung tay, góp sức của khách hàng và đối tác nhằm góp phần ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu và tiếp nối hành trình “Vì một Việt Nam xanh” đã được triển khai trong nhiều năm qua.
Ngày 17/10 tại Hà Nội, sự kiện “Beauty Show 2025” do Ngành Nguyên Liệu Hóa Chất của DKSH Việt Nam tổ chức đã thu hút sự chú ý của giới chuyên môn trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và nhà cửa.
Mối đe dọa lớn nhất đối với doanh nghiệp hiện nay và trong ba năm tới là nguy cơ tấn công mạng hoặc rò rỉ dữ liệu...
Ngày 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh khi tính thuế thu nhập cá nhân lên 15,5 triệu đồng/tháng...
Shopee, nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, đã khép lại sự kiện “10/10 đại tiệc thương hiệu”, ghi nhận nhu cầu mua sắm hàng chính hãng tăng cao cùng các xu hướng tiêu dùng nổi bật trước thềm lễ hội và mùa thu đông 2025.
Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã chủ động áp dụng mô hình sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng sạch… Đặc biệt đến thời điểm này, đã có 6 doanh nghiệp Việt Nam đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Tiêu điểm
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: