Petrolimex thành khách hàng lớn của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Y Nhung

25/01/2010, 23:52

Trong năm 2010, Petrolimex sẽ mua 1 triệu m3 sản phẩm xăng dầu thành phẩm do Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất

Lễ ký kết diễn ra tại Hà Nội ngày 25/1.
Lễ ký kết diễn ra tại Hà Nội ngày 25/1.

Ngày 25/1,

Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã ký hợp đồng nguyên tắc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam), theo đó trong năm nay,

Petrolimex

sẽ mua 1 triệu m3 sản phẩm xăng dầu thành phẩm do Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất.

Dự kiến trong năm 2010, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ nhập về 5 triệu tấn dầu thô, sản xuất và bán ra thị trường hơn 4,75 triệu tấn sản phẩm các loại.

Các mặt hàng xăng dầu cụ thể được hai bên thoả thuận mua bán gồm: 100.000 m3 xăng A95; 400.000 m3 xăng A92; 235.000 m3 dầu dizel 0,05S; 235.000 m3 diezel 0,25S và 30.000 m3 dầu hỏa. Chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn cơ sở của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và phù hợp với tiêu chuẩn xăng dầu được phép lưu thông tại Việt Nam.

Đối với các mặt hàng khác như khí dầu mỏ hóa lỏng (gas), Jet A1, hai bên giao các đơn vị thành viên của mình trực tiếp ký hợp đồng theo quý hoặc chuyến; giá thoả thuận theo lô; các điều kiện khác phù hợp với hợp đồng nguyên tắc.

Petrolimex là doanh nghiệp Nhà nước đang kinh doanh trên 12 lĩnh vực, trong đó xăng dầu là trục chính. Trong lĩnh vực xăng dầu, Petrolimex giữ vai trò chủ đạo trên thị trường nội địa, với trên 50% thị phần. Hiện Petrolimex đang trực tiếp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn 62/63 tỉnh, thành phố với hơn 1.900 cửa hàng khắp cả nước.

Hàng năm, Petrolimex nhập khẩu từ 7-8 triệu m3 xăng dầu các loại.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy