Phân bón Cà Mau chính thức bước vào thị trường Úc và New Zealand

Lan Anh

06/02/2024, 18:14

Những ngày cuối năm, tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vui mừng và tất bật chuẩn bị lô hàng chất lượng cao, chính thức xâm nhập sản phẩm vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Úc và New Zealand. Đây là tín hiệu khả quan và là nỗ lực kinh doanh xuất nhập khẩu của thương hiệu Phân bón Cà Mau...

Nhộn nhịp sinh khí xuất hàng tại cảng của Nhà máy Đạm Cà Mau trong dịp cuối năm.
Nhộn nhịp sinh khí xuất hàng tại cảng của Nhà máy Đạm Cà Mau trong dịp cuối năm.

Nhằm chủ động hơn nữa trong hoạt động kinh doanh quốc tế, Phân bón Cà Mau luôn bám sát tình hình thị trường phân bón thế giới. Công ty tìm kiếm cơ hội xuất khẩu dù là nhỏ và hiếm hoi trong giai đoạn hiện nay.

Năm 2023, Phân bón Cà Mau đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi giá nguyên liệu tăng, giá phân bón giảm, nhu cầu tiêu thụ trong nước thấp, cạnh tranh quyết liệt với phân bón nhập khẩu. Tuy nhiên, điểm nổi bật của Phân bón Cà Mau trong năm 2023 lại là mảng mở rộng xuất khẩu phân bón, góp phần gia tăng doanh thu.

Phân bón Cà Mau hoàn thiện cao nhất từ chất lượng sản phẩm cho đến dịch vụ, kho bãi vận chuyển hàng hóa xuất kho.
Phân bón Cà Mau hoàn thiện cao nhất từ chất lượng sản phẩm cho đến dịch vụ, kho bãi vận chuyển hàng hóa xuất kho.

Tính đến nay, sản phẩm của Phân bón Cà Mau đã có mặt tại khoảng 18 quốc gia trên thế giới, sản lượng xuất khẩu năm 2023 đạt 344 nghìn tấn, chiếm khoảng 26% tổng sản lượng tiêu thụ, giá trị xuất khẩu đạt 136 triệu USD, chiếm khoảng 25% doanh thu các sản phẩm phân bón. Trong đó, Campuchia là thị trường xuất khẩu lớn nhất với sản lượng và giá trị xuất khẩu chiếm hơn 60%.

Theo các chuyên gia, Úc và New Zealand là hai trong số các thị trường khó tính về nhập khẩu phân bón. Trong suốt thời gian qua, Phân bón Cà Mau từng bước cải thiện chất lượng từ dịch vụ vận chuyển, bốc xếp cho đến khi hàng hóa xuất khỏi kho nhà máy. Phân bón Cà Mau chú trọng đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt nhất cho khách hàng với tốc độ xếp dỡ cao so với mặt bằng chung của các nhà xuất khẩu trên thế giới.

Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội xuất khẩu cho 18 nước đã có mặt sản phẩm mang thương hiệu Phân bón Cà Mau từ năm 2023. Công ty vẫn tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác. Trong đó, hai thị trường tiềm năng Úc và New Zealand luôn được Công ty xác định và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ bấy lâu nay.

Hiện tại, đội ngũ nhân sự Phân bón Cà Mau đang chuẩn bị cho lô hàng đầu tiên xuất khẩu sản phẩm Urê hạt đục sang thị trường New Zealand. Đây là một thị trường sẵn sàng trả giá rất cao so với các nước khác nhưng lại có những yêu cầu khắc khe về chất lượng hàng hóa.

PVCFC luôn sẵn sàng chinh phục hai thị trường khó tính nhất của thế giới là Úc và New Zealand.
PVCFC luôn sẵn sàng chinh phục hai thị trường khó tính nhất của thế giới là Úc và New Zealand.

Song song đó, Công ty cũng đang dần hoàn thiện thủ tục cuối cùng để được cấp phép nhập khẩu sản phẩm Urê hạt đục của Phân bón Cà Mau vào thị trường Úc. Khi đó, PVCFC sẽ chính thức chinh phục được vào hai thị trường khó tính nhất của thế giới.

Một năm mới, một mùa Xuân mới khởi động bằng những lô hàng chất lượng cao thâm nhập vào hai thị trường mới với tiềm năng vượt trội. Đây là tín hiệu vui cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty luôn thích ứng, linh hoạt cùng đoàn kết kiến tạo giá trị ngày một bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy