
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 15/12/2025
Lan Anh
06/02/2024, 18:14
Những ngày cuối năm, tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vui mừng và tất bật chuẩn bị lô hàng chất lượng cao, chính thức xâm nhập sản phẩm vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Úc và New Zealand. Đây là tín hiệu khả quan và là nỗ lực kinh doanh xuất nhập khẩu của thương hiệu Phân bón Cà Mau...
Nhằm chủ động hơn nữa trong hoạt động kinh doanh quốc tế, Phân bón Cà Mau luôn bám sát tình hình thị trường phân bón thế giới. Công ty tìm kiếm cơ hội xuất khẩu dù là nhỏ và hiếm hoi trong giai đoạn hiện nay.
Năm 2023, Phân bón Cà Mau đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi giá nguyên liệu tăng, giá phân bón giảm, nhu cầu tiêu thụ trong nước thấp, cạnh tranh quyết liệt với phân bón nhập khẩu. Tuy nhiên, điểm nổi bật của Phân bón Cà Mau trong năm 2023 lại là mảng mở rộng xuất khẩu phân bón, góp phần gia tăng doanh thu.
Tính đến nay, sản phẩm của Phân bón Cà Mau đã có mặt tại khoảng 18 quốc gia trên thế giới, sản lượng xuất khẩu năm 2023 đạt 344 nghìn tấn, chiếm khoảng 26% tổng sản lượng tiêu thụ, giá trị xuất khẩu đạt 136 triệu USD, chiếm khoảng 25% doanh thu các sản phẩm phân bón. Trong đó, Campuchia là thị trường xuất khẩu lớn nhất với sản lượng và giá trị xuất khẩu chiếm hơn 60%.
Theo các chuyên gia, Úc và New Zealand là hai trong số các thị trường khó tính về nhập khẩu phân bón. Trong suốt thời gian qua, Phân bón Cà Mau từng bước cải thiện chất lượng từ dịch vụ vận chuyển, bốc xếp cho đến khi hàng hóa xuất khỏi kho nhà máy. Phân bón Cà Mau chú trọng đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt nhất cho khách hàng với tốc độ xếp dỡ cao so với mặt bằng chung của các nhà xuất khẩu trên thế giới.
Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội xuất khẩu cho 18 nước đã có mặt sản phẩm mang thương hiệu Phân bón Cà Mau từ năm 2023. Công ty vẫn tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác. Trong đó, hai thị trường tiềm năng Úc và New Zealand luôn được Công ty xác định và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ bấy lâu nay.
Hiện tại, đội ngũ nhân sự Phân bón Cà Mau đang chuẩn bị cho lô hàng đầu tiên xuất khẩu sản phẩm Urê hạt đục sang thị trường New Zealand. Đây là một thị trường sẵn sàng trả giá rất cao so với các nước khác nhưng lại có những yêu cầu khắc khe về chất lượng hàng hóa.
Song song đó, Công ty cũng đang dần hoàn thiện thủ tục cuối cùng để được cấp phép nhập khẩu sản phẩm Urê hạt đục của Phân bón Cà Mau vào thị trường Úc. Khi đó, PVCFC sẽ chính thức chinh phục được vào hai thị trường khó tính nhất của thế giới.
Một năm mới, một mùa Xuân mới khởi động bằng những lô hàng chất lượng cao thâm nhập vào hai thị trường mới với tiềm năng vượt trội. Đây là tín hiệu vui cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty luôn thích ứng, linh hoạt cùng đoàn kết kiến tạo giá trị ngày một bền vững hơn, thịnh vượng hơn.
Viettel Construction khẳng định vị thế nhà thầu hàng đầu với hàng loạt dự án trọng điểm, chú trọng chất lượng và an toàn lao động.
Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, ngày 19/12 tới đây, Hà Tĩnh sẽ đồng loạt khởi công, khởi động 6 dự án lớn với tổng nguồn vốn hơn 128.552 tỷ đồng, trải rộng từ công nghiệp, năng lượng đến đô thị và văn hóa...
Thành phố Huế vừa thông qua chủ trương đầu tư Khu công nghiệp La Sơn khu số 01 trị giá hơn 3.000 tỷ đồng, hình thành trên diện tích 467,2 ha. Khi triển khai, dự án sẽ tạo quỹ đất công nghiệp quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất và thu hút dòng vốn FDI cũng như doanh nghiệp trong nước...
Mục tiêu hướng tới xây dựng Quốc gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên nền tảng công nghệ tiên tiến, thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị và nhân lực thông minh; phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: