Phân bón Cà Mau tự hào Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 liên tiếp

Thu Hà

04/11/2022, 11:55

Phục vụ nông nghiệp hiệu quả với chuỗi sản phẩm chất lượng cao ưu việt, nâng tầm thương mại Việt Nam trên đấu trường quốc tế, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục đạt giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022”. Lễ công bố vinh danh giải thưởng diễn ra ngày 2/11 tại Hà Nội...

Ông Lê Đức Quang - Ủy viên HĐQT đại diện PVCFC tham dự Lễ công bố và nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia”.
Ông Lê Đức Quang - Ủy viên HĐQT đại diện PVCFC tham dự Lễ công bố và nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia”.

Tới tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước gồm: Ủy viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo các UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, địa phương và đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Ông Lê Đức Quang - Ủy viên Hội đồng Quản trị PVCFC tham dự Lễ công bố và nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia”.

Thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp đủ mọi ngành nghề toàn quốc, “Thương hiệu Quốc gia” chủ đề “Kiến tạo tương lai” đã chọn lọc ra 172 đơn vị ưu tú nhất với 325 sản phẩm chất lượng, uy tín nổi trội trên thị trường. Bộ “Hạt ngọc mùa Vàng” của Phân bón Cà Mau xuất sắc đại diện cho nhóm ngành phân bón đón nhận danh hiệu này.

VnEconomy

Đáp ứng tốt nhất những tiêu chí trao giải cùng thông điệp Ban tổ chức truyền tải, các dòng phân bón của Phân bón Cà Mau không ngừng khẳng định vị thế cạnh tranh khi thỏa mãn hầu hết các tiêu chí của một sản phẩm tốt nhất: hàm lượng dinh dưỡng tối ưu, giá thành hợp lý, hiệu quả trên cây trồng và môi trường, nâng cao năng suất canh tác và chất lượng nông sản…

Vận dụng thế mạnh nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm, Công ty tiên phong thử nghiệm, sáng tạo thêm chủng loại phân bón mới tối ưu giá trị cho nông nghiệp. Phân bón Cà Mau cho ra đời các sản phẩm phân bón chất lượng cao/phù hợp với nhu cầu từng loại cây trồng mục tiêu, gồm các sản phẩm NPK Cà Mau, nhóm phân bón hữu cơ vi sinh OM CAMAU… trong mục tiêu hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng, nâng cao lợi ích người dùng và thiết thực chung tay phát triển nông nghiệp xanh bền vững.

Bên cạnh đó, Phân bón Cà Mau chú trọng triển khai các hội thảo nhằm chia sẻ về kiến thức, kỹ thuật canh tác/bón phân cho bà con nông dân, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng giúp nhà nông giảm đáng kể chi phí đầu tư (phân bón/ thuốc bảo vệ thực vật/ nhân công…), gia tăng lợi nhuận sản xuất.

Phân bón Cà Mau cũng là đơn vị chú trọng triển khai công nghệ, kỹ thuật tiên tiến vào canh tác. Triển khai các chương trình tài trợ cho nông dân dùng Drone (thử nghiệm) trong tất cả các khâu, từ gieo sạ, bón phân đủ liều lượng, phun thuốc,…. giải phóng sức lao động mà lại nâng cao năng suất, chất lượng nông sản.

Bên cạnh đáp ứng kịp thời các nhu cầu bà con trong nước, sản phẩm của Phân bón Cà Mau hiện đã vươn tầm thế giới và xâm nhập các thị trường lớn như: Ấn Độ, Brazil,… góp phần gia tăng uy tín, vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường thế giới.

Cùng với các doanh nghiệp đạt giải thưởng năm 2022, Phân bón Cà Mau tự hào và ý thức sâu sắc về trách nhiệm của một “Thương hiệu Quốc gia”, tạo giá trị cho cộng đồng, góp phần xây dựng đất nước. Phân bón Cà Mau cùng góp phần khẳng định một Việt Nam đầy uy tín, năng lực cạnh tranh sánh vai quốc tế bởi nguồn lực hàng hóa và dịch vụ chất lượng đạt nhiều chuẩn đánh giá trong và ngoài nước.

Thông qua “Hạt ngọc mùa Vàng” và hiệu quả hoạt động, Phân bón Cà Mau thể hiện sâu sắc trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Góp phần gìn giữ môi trường, sát cánh hỗ trợ canh tác và san sẻ khó khăn. Doanh nghiệp nỗ lực cùng chính quyền cải thiện đời sống nhân dân và bộ mặt văn hóa xã hội tại địa phương.

Năm 2022 dù vẫn còn nhiều khó khăn vì tàn dư dịch bệnh, bất ổn chính trị thế giới tác động kinh tế toàn cầu, PVCFC với kế hoạch bài bản, ý chí kiên định, chiến lược vững chắc đã bảo toàn vị thế trong lẫn ngoài nước. Danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia 2022” hoàn toàn xứng đáng và động lực giúp Phân bón Cà Mau vững tiến trên hành trình bền vững thịnh vượng hơn.

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy