11:31 31/12/2021

Phân bón cà mau vinh dự đạt Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất 2021

Tuấn Sơn

Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã vinh dự thuộc "Top 10 Doanh nghiệp niêm yết có Báo cáo Thường niên tốt nhất năm 2021"...

Vừa qua, tại “Lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp đạt giải cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2021”, Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã vinh dự thuộc "Top 10 Doanh nghiệp niêm yết có Báo cáo Thường niên tốt nhất năm 2021".

NỖ LỰC VƯỢT COVID, TĂNG TRƯỞNG CẢ VỀ DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN 

Nhóm vốn hoá trung bình của hạng mục Báo cáo thường niên gồm 145 công ty đã có sự cải thiện điểm so với năm 2020 ở cả hình thức lẫn nội dung. Phân bón Cà Mau được Ban tổ chức đánh giá cao khi nỗ lực vượt thử thách của đại dịch. Dù Covid ảnh hưởng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng PVCFC vẫn có kết quả kinh doanh khả quan, tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận.

Năm 2021, Phân bón Cà Mau đạt được nhiều mốc mới mang tính dẫn đầu, tiêu biểu là lần đầu tiên giá cổ phiếu công ty đạt đỉnh 41.200 đồng, vốn hóa thị trường đạt 1 tỷ đô la, hội đồng quản trị công ty được tổ chức, hoạt động và nâng cấp theo Thông lệ quốc tế tốt nhất. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của PVCFC trong điều kiện kinh doanh bình thường mới, thể hiện sự vững vàng, kiên cường trước đại dịch.

Ở hạng mục Báo cáo thường niên năm 2021 có 26 doanh nghiệp được vinh danh. Báo cáo của PVCFC được nhận định có sự nổi bật với nội dung rõ ràng, chi tiết, cụ thể và đa dạng, cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng cho báo báo thường niên.

Phân bón cà mau vinh dự đạt Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất 2021 - Ảnh 1

PHÂN BÓN CÀ MAU - BỨT PHÁ DẪN ĐẦU

Câu chuyện thương hiệu “Phân bón Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng” được truyền tải rộng mở và sâu sắc hơn về sứ mệnh đem đến “ngàn mùa vàng” giá trị cho nền nông nghiệp Việt Nam, nhờ bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau chất lượng như những “hạt ngọc” nhiều màu sắc. Đây được xem là bước chuyển mình đột phá đưa PVCFC vươn tới những tầm nhìn và giá trị mới, thực hiện tốt sứ mệnh cung cấp bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng cũng như đáp ứng khả năng cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường sản xuất, kinh doanh phân bón trong và ngoài nước. Ngày 20/10/2020, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau chính thức mở rộng tên thương hiệu từ “Đạm Cà Mau” sang “Phân bón Cà Mau”.

Việc được tín nhiệm và bình chọn vào "Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2021" sẽ giúp Phân bón Cà Mau có thêm động lực để ngày càng hoàn thiện hơn công tác thực hiện báo cáo cũng như phát triển Báo cáo thường niên trở thành một trong những kênh thông tin tin cậy, giới thiệu tới các nhà đầu tư, cổ đông một cách đầy đủ nhất về hoạt động sản xuất, kinh doanh của PVCFC trong thời gian qua cũng như chiến lược phát triển dài hạn trong các năm tiếp theo.

Phân bón cà mau vinh dự đạt Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất 2021 - Ảnh 2

Bên cạnh đó, cùng với việc tham chiếu và tuân thủ các tiêu chí về quản trị công ty theo thông lệ trong nước và quốc tế, PVCFC sẽ tiếp tục duy trì minh bạch thông tin tới cổ đông và nhà đầu tư, tiến tới nâng tầm quản trị công ty, góp phần nâng hạng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.