
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 11/12/2025
P.V
27/05/2019, 11:00
Chuỗi nhà thuốc tiện lợi Pharmacity tiếp tục chinh phục các thử thách bằng việc "Bắc tiến"
Tiếp nối thành công trong hành trình 8 năm phát triển với việc khai trương cửa hàng thứ 200 tại Diamond Island (Tp.HCM) vào ngày 11/5/2019 vừa qua, chuỗi nhà thuốc tiện lợi Pharmacity tiếp tục chinh phục các thử thách bằng việc "Bắc tiến", nhằm hiện thực hóa mục tiêu mà Ban lãnh đạo công ty đã đề ra: Pharmacity sẽ có 1.000 cửa hàng vào năm 2021.
Ngày 24/5/2019, chuỗi nhà thuốc tiện lợi Pharmacity đã chính thức khai trương 2 cửa hàng đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội ở địa chỉ 233 - 233A phố Đặng Tiến Đông, phường Trung Liệt, quận Đống Đa và 83A Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình. Theo đó là kế hoạch phát triển để phục vụ nhu cầu cho thị trường này với tổng số hơn 30 cửa hàng tại Hà Nội đến cuối năm 2019.
Với định hướng để người tiêu dùng "Sống khoẻ đẹp cùng Pharmacity mỗi ngày", bên cạnh việc cung cấp các mặt hàng dược phẩm cùng các sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ, chăm sóc sắc đẹp, các mặt hàng tiêu dùng nhanh… Pharmacity còn đẩy mạnh việc mở rộng hệ thống chuỗi nhà thuốc tiện lợi của mình để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm chất lượng một cách thuận lợi nhất.
Sự có mặt của hai nhà thuốc này đã đánh dấu bước phát triển nhanh và ngày càng mạnh mẽ của Pharmacity tại Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành khác nói chung trong mục tiêu chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp cho người tiêu dùng trên toàn quốc.
Tham dự lễ khai trương, ông Chris Blank - Nhà sáng lập và Tổng giám đốc của Pharmacity cho biết:"Với lợi thế là chuỗi nhà thuốc tiện lợi có quy mô lớn nhất tại Việt Nam hiện nay cùng thế mạnh cung cấp đa dạng các sản phẩm chất lượng cao, Pharmacity đã dần trở thành lựa chọn hàng đầu trong việc phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cũng với mong muốn này, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho người tiêu dùng tại thủ đô Hà Nội những trải nghiệm mua sắm mới mẻ và độc đáo cùng các dịch vụ và sản phẩm chất lượng tốt nhất, qua đó để lại ấn tượng tốt đẹp với mỗi khách hàng đến với Pharmacity."
Hiện nay, Pharmacity đã có mặt ở một số thành phố lớn trên cả nước như Tp.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ với đội ngũ hơn 1.000 dược sĩ chuyên môn cao sẵn sàng tư vấn và dành những lời khuyên đến cho người tiêu dùng.
Đặc biệt, Pharmacity đã nâng tầm trải nghiệm khách hàng thông qua ứng dụng ExtraCare với hơn 1,1 triệu khách hàng thân thiết, cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích và mang đến những chương trình ưu đãi tốt nhất cho từng khách hàng của mình.
Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng trong chuỗi nhà thuốc, Pharmacity còn đáp ứng các nhu cầu mua sắm của khách hàng thông qua các kênh mua sắm tiện lợi khác như đặt hàng qua website, điện thoại và dịch vụ giao hàng tận nơi. Sự đa dạng về chủng loại cũng như chất lượng sản phẩm của Pharmacity cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ là một điểm cộng trong việc từng bước trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội.
Ông Nguyễn Xuân Huy - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông cấp cao của Pharmacity, cho biết: "Vì luôn đặt văn hóa phục vụ và trải nghiệm khách hàng là trọng tâm trong các giá trị cốt lõi của mình nên Pharmacity cam kết sẽ không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ dược sĩ, qua đó luôn song hành với các cam kết về dịch vụ và chất lượng sản phẩm để mỗi khách hàng đến với Pharmacity luôn có những ấn tượng tốt nhất về cửa hàng của chúng tôi".
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: