Phát hiện cơ sở phân phối thuốc kháng sinh "trôi nổi" cho các hiệu thuốc

Bạch Dương

21/11/2020, 15:53

Theo khai nhận của chủ hộ kinh doanh, đối tượng đã mua hàng trăm nghìn hộp thuốc điều trị thận, huyết áp, kháng sinh, dạ dày trên mạng xã hội từ đó phân phối cho các nhà thuốc ngoại tỉnh thông qua Facebook có tên "Hoàng Minh"

Rất nhiều thuốc không có nguồn gốc rõ ràng đã được bán cho các hiệu thuốc
Rất nhiều thuốc không có nguồn gốc rõ ràng đã được bán cho các hiệu thuốc

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp thành viên tổ công tác 368 Tổng cục thực hiện kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dược phẩm tại địa chỉ Số 9 Ngõ 29 Phố Trạm Long Bên, Hà Nội do ông Trần Hữu Đức, thường trú tại Tổ 14 Long Biên, Hà Nội là chủ hộ kinh doanh.

Thực tế kiểm tra, cơ sở hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, không có giấy đủ điều kiện kinh doanh dược phẩm. Toàn bộ hàng hóa tại cơ sở gồm 137.320 đơn vị thuốc tân dược nhãn Ketosteril Tablets là thuốc điều trị thận, Coversyl là thuốc điều trị huyết áp, Augmentin là thuốc kháng sinh, Nexium là thuốc điều trị dạ dày.

Toàn bộ số thuốc tân dược trên do nước ngoài sản xuất có xuất xứ Portugal, KONYA, Thổ Nhỹ Kỳ (mã quốc gia 869) không có hóa đơn chứng từ được ông Đức mua giao dịch trên mạng xã hội Facebook ảo có tên "Minh Trí" và "Hồ Hoài Đông", không biết người bán hàng. Số thuốc tân dược này sẽ được ông Đức bán cho các nhà thuốc ngoại tỉnh thông qua Facebook có tên "Hoàng Minh".

Bên ngoài thùng catton đựng các loại thuốc trên có dán tem vận chuyển của dịch vụ vận chuyển hàng không HPLux AIR CARGO và tem của VIETJET Air Cargo.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy