Phim ngắn về du lịch TP.HCM phát trên kênh quốc tế Discovery
Mộc Minh
11/07/2024, 08:34
Chuỗi phim ngắn về địa điểm du lịch, y tế, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến của TP.HCM… sẽ mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới cho du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, con người TP.HCM…
Hình ảnh về TP.HCM trong chuỗi phim ngắn.
Chuỗi phim quảng bá du lịch TP.HCM (A Vibrant Journey) với thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” đến du khách trong nước và quốc tế vừa được Sở Du lịch TP.HCM công bố, nhằm quảng bá du lịch thành phố TP.HCM theo phương thức mới.
Mỗi thước phim là một mảnh ghép đầy màu sắc, mang đến cho người xem một cái nhìn cảm xúc về TP.HCM, một thành phố luôn hướng đến tương lai mà vẫn bảo tồn những giá trị độc đáo của riêng mình.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đây là chuỗi phim được thực hiện công phu qua rất nhiều địa điểm tham quan trong danh sách “100 điều thú vị của TP.HCM” và những quán ăn quen thuộc của người dân, những nhà hàng nằm trong danh sách Michilen Guide…
Thưởng thức ẩm thực khi đến TP.HCM. Nguồn: Sở Du lịch TP.HCM.
Trong đó, phim quảng bá du lịch TP.HCM phát trên kênh truyền thông quốc tế Discovery có sự tham gia của Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và đầu bếp truyền hình/ blogger ẩm thực Sarah Huang Benjamin đưa người xem bước vào hành trình khám phá thế giới ẩm thực phong phú, nơi mỗi món ăn sẽ kể về câu chuyện văn hoá, lịch sử vượt thời gian.
Tiếp theo, phim chuỗi sự kiện du lịch TP.HCM sẽ giới thiệu về những lễ hội, sự kiện du lịch được tổ chức thường niên tại TP.HCM. Năm 2024, ngành du lịch thành phố bước vào giai đoạn “tăng tốc”, bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch thành phố cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.
Trong khi đó, phim quảng bá du lịch y tế nhắm tới định hướng chiến lược trong phát triển du lịch TP.HCM. Với mục tiêu khai thác lợi thế về hệ thống cơ sở y tế phong phú, đa dạng, dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí, giá thành hợp lý, đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao để thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước và đưa du lịch y tế TP.HCM trở thành thương hiệu mang tầm khu vực.
Bà Ánh Hoa cho biết thêm, loạt phim ngắn là 01 trong 10 chuỗi sản phẩm truyền thông của ngành du lịch thành phố sẽ triển khai thời gian tới. "Lần lượt các phim ngắn sản phẩm về du lịch đường thủy, giải trí, sản phẩm về thành phố không ngủ và các thế mạnh khác của TP.HCM sẽ được giới thiệu", bà Hoa nói.
Hãy quên đi những chiếc túi siêu nhỏ hay các thiết kế quá khổ chỉ để gây chú ý - mùa Thu 2025 đánh dấu sự trở lại của những mẫu túi thực sự hữu dụng…
Năm 2025, du lịch Đà Nẵng quyết tâm đón hơn 17 triệu lượt khách
Chương trình kích cầu thu hút khách 5 tháng cuối năm 2025 của du lịch Đà Nẵng có nhiều điểm nổi bật về gia tăng các trải nghiệm, tiện ích, sản phẩm mới, nhiều chương trình ưu đãi về giá cả, dịch vụ…nhằm giữ vững mục tiêu tăng trưởng...
Huế khai trương dịch vụ Grab Xích Lô
Sáng 15/8, tại Nghênh Lương Đình (phường Phú Xuân), Công ty TNHH Grab Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển thành phố Huế tổ chức Lễ ra mắt dịch vụ "Grab Xích Lô - Kinh đô xưa", mang đến trải nghiệm du lịch đặc trưng kết hợp yếu tố công nghệ hiện đại...
Pickleball: Từ trò chơi đến thị trường nghìn tỷ đồng
Từ phong trào giải trí đến cơn sốt tiêu dùng, pickleball tại Việt Nam không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, người Việt đã bỏ ra hơn 510 tỷ đồng để mua các sản phẩm phục vụ môn pickleball từ vợt, giày, bóng đến trang phục...
Sân bay Nội Bài đón lượng khách quốc tế kỷ lục dịp lễ Quốc khánh 2/9
Theo dự báo của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sản lượng khai thác trong dịp Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ tăng trưởng đột biến. Đặc biệt là lượng khách quốc tế, có những ngày dự kiến đạt gần 44.000 lượt khách, cao nhất từ trước đến nay...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: