PhoneSafe, “chiêu” chăm sóc khách hàng độc đáo của Viettel
Phần lớn những ứng dụng tương tự với PhoneSafe sẽ chỉ miễn phí 1/3 các tính năng
“Nếu không có PhoneSafe, tôi đã mất gần 300 liên lạc trong máy, cũng mất luôn toàn bộ dữ liệu cá nhân liên quan đến công việc làm ăn. Đó là tình huống nguy hại đối với một người làm kinh doanh”.
Đây là câu chuyện của anh Trần Ngọc Long (Cầu Giấy, Hà Nội) về ứng dụng bảo vệ trên điện thoại smartphone mang tên PhoneSafe, do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phát triển.
Long kể, ứng dụng này đã “cứu” anh hai lần. Lần đầu, khi cho con trai 3 tuổi sử dụng điện thoại, cậu bé đã xóa toàn bộ danh bạ trong máy. Nhờ PhoneSafe, Long phục hồi lại được toàn bộ liên lạc về máy.
Lần tiếp theo, do bất cẩn làm mất chiếc smartphone Samsung, do điện thoại không cài chế độ khóa màn hình, nên Long rất lo lắng vì sợ kẻ gian sẽ mở máy và lấy các thông tin cá nhân cũng như danh bạ của mình. Tuy nhiên, bằng một điện thoại khác có lắp sim Viettel, anh cũng lập tức khóa được màn hình và xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân trên thiết bị đã mất.
“Danh bạ và bảo vệ điện thoại là hai yếu tố quan trọng hàng đầu của người dùng smartphone hiện nay. Cũng không nghĩ Viettel lại cung cấp miễn phí ứng dụng này cho khách hàng”, Long nói.
Trong khi đó, theo anh Tiến Dũng (Mê Linh, Vĩnh Phúc), phần lớn những ứng dụng tương tự với PhoneSafe sẽ chỉ miễn phí 1/3 các tính năng, còn lại sẽ “câu kéo” người dung nâng cấp (mua) bản đầy đủ (full), thậm chí có những sản phẩm “hot” muốn dùng phải trả tiền theo tháng.
Anh nói: “Viettel bán với giá 0 đồng là điều khá ngạc nhiên. Tôi thường so sánh tính năng cũng như giá của các ứng dụng trên thị trường, thì thấy hiếm ứng dụng nào miễn phí nhưng lại có đầy đủ 7 tính năng: quét phần mềm độc hại, cảnh báo mất an toàn, duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm, khóa ứng dụng, chống trộm và đồng bộ danh bạ”.
“Là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp miễn phí công cụ bảo vệ thiết bị di động cho khách hàng của mình nên chúng tôi nhận được nhiều thắc mắc tại sao Viettel không kinh doanh ứng dụng này”, ông Phùng Văn Cường, Phó tổng giám đốc Viettel Telecom nói.
Ông giải thích: “Công tác chăm sóc khách hàng luôn được Viettel chú trọng ở mọi thời điểm và ngày càng tinh tế hơn, cá thể hóa hơn theo nhu cầu, để mỗi khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và lắng nghe của Viettel. Vì vậy, đây là dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt của Viettel”.
Về “chiêu” này của Viettel, một thành viên của Hiệp hội Marketing Việt Nam đánh giá: “Các ứng dụng bảo mật dữ liệu, quét virus trên điện thoại thông thường phải trả phí. Viettel sẽ có một nguồn thu khá lớn hàng tháng nếu không hỗ trợ miễn phí cho khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân. Nhưng với việc đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, nhà mạng này tự tạo cho mình sự khác biệt, cũng như dấu ấn lớn trong công tác chăm sóc khách hàng”.
Hiện tại, khách hàng Viettel dùng smartphone (đặc biệt là thiết bị hệ điều hành Android) có thể tải ứng dụng tại website http://phonesafe.viettel.vn, hoặc kho ứng dụng Google Play/CH Play… sau đó đăng ký thông tin tài khoản PhoneSafe để sử dụng dịch vụ. Khách hàng cũng có thể liên hệ tổng đài 19008198 (cước phí 200 đồng/phút) để được tư vấn.
Đây là câu chuyện của anh Trần Ngọc Long (Cầu Giấy, Hà Nội) về ứng dụng bảo vệ trên điện thoại smartphone mang tên PhoneSafe, do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phát triển.
Long kể, ứng dụng này đã “cứu” anh hai lần. Lần đầu, khi cho con trai 3 tuổi sử dụng điện thoại, cậu bé đã xóa toàn bộ danh bạ trong máy. Nhờ PhoneSafe, Long phục hồi lại được toàn bộ liên lạc về máy.
Lần tiếp theo, do bất cẩn làm mất chiếc smartphone Samsung, do điện thoại không cài chế độ khóa màn hình, nên Long rất lo lắng vì sợ kẻ gian sẽ mở máy và lấy các thông tin cá nhân cũng như danh bạ của mình. Tuy nhiên, bằng một điện thoại khác có lắp sim Viettel, anh cũng lập tức khóa được màn hình và xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân trên thiết bị đã mất.
“Danh bạ và bảo vệ điện thoại là hai yếu tố quan trọng hàng đầu của người dùng smartphone hiện nay. Cũng không nghĩ Viettel lại cung cấp miễn phí ứng dụng này cho khách hàng”, Long nói.
Trong khi đó, theo anh Tiến Dũng (Mê Linh, Vĩnh Phúc), phần lớn những ứng dụng tương tự với PhoneSafe sẽ chỉ miễn phí 1/3 các tính năng, còn lại sẽ “câu kéo” người dung nâng cấp (mua) bản đầy đủ (full), thậm chí có những sản phẩm “hot” muốn dùng phải trả tiền theo tháng.
Anh nói: “Viettel bán với giá 0 đồng là điều khá ngạc nhiên. Tôi thường so sánh tính năng cũng như giá của các ứng dụng trên thị trường, thì thấy hiếm ứng dụng nào miễn phí nhưng lại có đầy đủ 7 tính năng: quét phần mềm độc hại, cảnh báo mất an toàn, duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm, khóa ứng dụng, chống trộm và đồng bộ danh bạ”.
“Là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp miễn phí công cụ bảo vệ thiết bị di động cho khách hàng của mình nên chúng tôi nhận được nhiều thắc mắc tại sao Viettel không kinh doanh ứng dụng này”, ông Phùng Văn Cường, Phó tổng giám đốc Viettel Telecom nói.
Ông giải thích: “Công tác chăm sóc khách hàng luôn được Viettel chú trọng ở mọi thời điểm và ngày càng tinh tế hơn, cá thể hóa hơn theo nhu cầu, để mỗi khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và lắng nghe của Viettel. Vì vậy, đây là dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt của Viettel”.
Về “chiêu” này của Viettel, một thành viên của Hiệp hội Marketing Việt Nam đánh giá: “Các ứng dụng bảo mật dữ liệu, quét virus trên điện thoại thông thường phải trả phí. Viettel sẽ có một nguồn thu khá lớn hàng tháng nếu không hỗ trợ miễn phí cho khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân. Nhưng với việc đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, nhà mạng này tự tạo cho mình sự khác biệt, cũng như dấu ấn lớn trong công tác chăm sóc khách hàng”.
Hiện tại, khách hàng Viettel dùng smartphone (đặc biệt là thiết bị hệ điều hành Android) có thể tải ứng dụng tại website http://phonesafe.viettel.vn, hoặc kho ứng dụng Google Play/CH Play… sau đó đăng ký thông tin tài khoản PhoneSafe để sử dụng dịch vụ. Khách hàng cũng có thể liên hệ tổng đài 19008198 (cước phí 200 đồng/phút) để được tư vấn.