Phòng chống AIDS: Vai trò của doanh nghiệp được đề cao

Lê Cẩm Lê

23/07/2007, 09:16

Cộng đồng doanh nghiệp đang được khuyến khích hỗ trợ và cam kết chống HIV/AIDS trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Một phiên họp tại hội nghị lần thứ 4 Cộng đồng AIDS quốc tế - Ảnh: IAS.
Một phiên họp tại hội nghị lần thứ 4 Cộng đồng AIDS quốc tế - Ảnh: IAS.

Bằng những điệu nhảy sôi động của các thổ dân vùng Queensland, tối 22/7, hội nghị lần thứ 4 của Cộng đồng AIDS quốc tế (International AIDS Society - IAS) đã khai mạc tại Sydney, Úc và sẽ kéo dài đến 25/7.

Với sự tham gia của đại biểu 18 quốc gia trong khu vực và đại diện các tổ chức quốc tế, hội nghị lần này hướng đến mục tiêu khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ và cam kết chống HIV/AIDS trong khu vực.

Trên thế giới đang có 40 triệu người sống chung với HIV và 8,6 triệu trong số đó sống tại các nước châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, đến thời điểm cuối năm 2006,  đã có hơn 110.000 người nhiễm HIV, trong đó hơn 18.000 người chuyển sang giai đoạn AIDS, và khoảng 10.000 người đã tử vong. 

Nhiều  ý kiến tại hội nghị nhận định khu vực doanh nghiệp đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống AIDS. Các công ty hoạt động tại các nước bị ảnh hưởng nặng nề hay có tỉ lệ HIV đang ngày càng tăng đã có những chương trình nhằm tăng cường nhận thức và hoạt động phòng chống AIDS.

Chẳng hạn, tại Việt Nam, Công ty Adidas Solomon được Liên minh doanh nghiệp chống AIDS châu Á - Thái Bình Dương (APBCA) coi là một doanh nghiệp tiêu biểu.

Năm 2006, doanh nghiệp này đã công bố chính sách toàn diện chống HIV/AIDS. Trong 5 năm qua, Adidas Solomon đã phối hợp với Tổ chức Marie Stopes International trong các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục và nhận thức về HIV. Một hệ thống bao gồm các phòng khám, bệnh viện và nhà thuốc địa phương đã được công ty thiết lập để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động của họ tiếp cận các dịch vụ và thông tin về sức khỏe sinh sản và tình dục, cũng như các biện pháp ngăn ngừa HIV/AIDS.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy