Phòng chống AIDS: Vai trò của doanh nghiệp được đề cao
Cộng đồng doanh nghiệp đang được khuyến khích hỗ trợ và cam kết chống HIV/AIDS trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Bằng những điệu nhảy sôi động của các thổ dân vùng Queensland, tối 22/7, hội nghị lần thứ 4 của Cộng đồng AIDS quốc tế (International AIDS Society - IAS) đã khai mạc tại Sydney, Úc và sẽ kéo dài đến 25/7.
Với sự tham gia của đại biểu 18 quốc gia trong khu vực và đại diện các tổ chức quốc tế, hội nghị lần này hướng đến mục tiêu khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ và cam kết chống HIV/AIDS trong khu vực.
Trên thế giới đang có 40 triệu người sống chung với HIV và 8,6 triệu trong số đó sống tại các nước châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, đến thời điểm cuối năm 2006, đã có hơn 110.000 người nhiễm HIV, trong đó hơn 18.000 người chuyển sang giai đoạn AIDS, và khoảng 10.000 người đã tử vong.
Nhiều ý kiến tại hội nghị nhận định khu vực doanh nghiệp đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống AIDS. Các công ty hoạt động tại các nước bị ảnh hưởng nặng nề hay có tỉ lệ HIV đang ngày càng tăng đã có những chương trình nhằm tăng cường nhận thức và hoạt động phòng chống AIDS.
Chẳng hạn, tại Việt Nam, Công ty Adidas Solomon được Liên minh doanh nghiệp chống AIDS châu Á - Thái Bình Dương (APBCA) coi là một doanh nghiệp tiêu biểu.
Năm 2006, doanh nghiệp này đã công bố chính sách toàn diện chống HIV/AIDS. Trong 5 năm qua, Adidas Solomon đã phối hợp với Tổ chức Marie Stopes International trong các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục và nhận thức về HIV. Một hệ thống bao gồm các phòng khám, bệnh viện và nhà thuốc địa phương đã được công ty thiết lập để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động của họ tiếp cận các dịch vụ và thông tin về sức khỏe sinh sản và tình dục, cũng như các biện pháp ngăn ngừa HIV/AIDS.
Với sự tham gia của đại biểu 18 quốc gia trong khu vực và đại diện các tổ chức quốc tế, hội nghị lần này hướng đến mục tiêu khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ và cam kết chống HIV/AIDS trong khu vực.
Trên thế giới đang có 40 triệu người sống chung với HIV và 8,6 triệu trong số đó sống tại các nước châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, đến thời điểm cuối năm 2006, đã có hơn 110.000 người nhiễm HIV, trong đó hơn 18.000 người chuyển sang giai đoạn AIDS, và khoảng 10.000 người đã tử vong.
Nhiều ý kiến tại hội nghị nhận định khu vực doanh nghiệp đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống AIDS. Các công ty hoạt động tại các nước bị ảnh hưởng nặng nề hay có tỉ lệ HIV đang ngày càng tăng đã có những chương trình nhằm tăng cường nhận thức và hoạt động phòng chống AIDS.
Chẳng hạn, tại Việt Nam, Công ty Adidas Solomon được Liên minh doanh nghiệp chống AIDS châu Á - Thái Bình Dương (APBCA) coi là một doanh nghiệp tiêu biểu.
Năm 2006, doanh nghiệp này đã công bố chính sách toàn diện chống HIV/AIDS. Trong 5 năm qua, Adidas Solomon đã phối hợp với Tổ chức Marie Stopes International trong các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục và nhận thức về HIV. Một hệ thống bao gồm các phòng khám, bệnh viện và nhà thuốc địa phương đã được công ty thiết lập để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động của họ tiếp cận các dịch vụ và thông tin về sức khỏe sinh sản và tình dục, cũng như các biện pháp ngăn ngừa HIV/AIDS.