
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
P.V
23/03/2015, 15:29
Trong 20 năm qua, PJICO không ngừng phát triển lớn mạnh với quy mô trải rộng toàn quốc gồm 56 đơn vị thành viên
Sáng ngày 21/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) vinh dự được nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2015.
Trong 20 năm qua, PJICO không ngừng phát triển lớn mạnh với quy mô trải rộng toàn quốc gồm 56 đơn vị thành viên - là doanh nghiệp đứng thứ 2 thị trường bảo hiểm Việt Nam về mạng lưới kinh doanh - hơn 200 văn phòng đại diện tại hầu khắp các địa bàn.
PJICO xây dựng trung tâm chăm sóc khách hàng 1900 54 54 55 sẵn sàng đáp ứng nhu cầu và phục vụ một cách kịp thời, mang lại sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng. Xây dựng và liên tục cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 được chứng nhận của tổ chức uy tín Bureau Veritas Certification - Anh Quốc. Triển khai áp dụng phần mềm quản lý bảo hiểm và công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp.
Với phương châm “Đề cao chất lượng kinh doanh, gắn với hiệu quả đích thực , giữ vững ổn định - an toàn để phát triển bền vững”, trong năm 2014 PJICO đã tăng trưởng 8,2% so với năm 2013, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 2.123 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 110 tỷ đồng, nâng thu nhập bình quân đầu người lên mức trên 9 triệu đồng/tháng.
Sau khi thực hiện các nghĩa vụ đóng thuế vào ngân sách, PJICO hướng tới sự sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng bằng hành động thiết thực, cụ thể như: tặng thiết bị tin học phục vụ dạy và học tại Trường Trung học cơ sở Thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; nuôi dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…Tuổi trẻ thanh niên PJICO luôn hăng hái tham gia hoạt động tự nguyện Hiến máu nhân đạo - một nghĩa cử cao đẹp, vì cộng đồng.
Trong 6 tháng đầu năm, tập thể cán bộ nhân viên PJICO cũng phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đặt ra, chào mừng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng công ty (15/6/1995 - 15/6/2015).
(Nguồn: PJICO)
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: