
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 25/11/2025
Lan Anh
11/11/2024, 16:00
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 3 nhiệm kỳ thành viên HĐQT 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý 4/2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025...
9 THÁNG ĐẦU NĂM 2024 PJICO HOÀN THÀNH 82% KẾ HOẠCH
Bão Yagi và hoàn lưu sau bão đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, theo đó nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ nói chung và PJICO nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thống kê của PJICO ghi nhận 954 vụ tổn thất của khách hàng liên quan tới bão và hoàn lưu bão Yagi, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.
Với tổng chi phí bồi thường khách hàng ảnh hưởng bão Yagi tăng mạnh, nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm sâu, thậm chí lợi nhuận âm. Trong bối cảnh đó, nhờ kiên định bám sát định hướng phát triển kinh doanh an toàn, hiệu quả, hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 của PJICO vẫn đạt kết quả khả quan với tổng doanh thu đạt 3.908 tỷ đồng, hoàn thành 82% kế hoạch.
Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3.196 tỷ, hoàn thành 79,4% kế hoạch, tăng trưởng gần 11% so với cùng kỳ 2023. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2024 đạt 242,6 tỷ đồng, hoàn thành 84% kế hoạch ĐHĐCĐ. Bên cạnh điểm sáng về kinh doanh, PJICO còn thể hiện trách nhiệm của mình với công tác an sinh xã hội bằng việc đẩy mạnh các hoạt động đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Việc cân bằng giữa lợi ích kinh doanh và trách nhiệm xã hội đã giúp PJICO trở thành doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm và được tin cậy rộng rãi. Tính từ đầu năm đến nay, PJICO đã ủng hộ hơn 4,7 tỉ đồng cho hoạt động từ thiện và cứu trợ các hoàn cảnh khó khăn.
Đặc biệt, trong cơn bão số 3 vừa qua, bên cạnh việc thực hiện kịp thời trách nhiệm của một công ty bảo hiểm với khách hàng, PJICO còn thực hiện chuỗi hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang, Tuyên Quang…
QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH NĂM, CHÀO MỪNG 30 NĂM THÀNH LẬP
Với những tín hiệu khả quan và triển vọng 3 tháng cuối năm, PJICO tiếp tục kiên định với các mục tiêu đã được HĐQT giao từ đầu năm, đồng thời kiểm soát tốt rủi ro, đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến cũng như trung gian, hoàn thiện mô hình bán hàng đa kênh, lấy khách hàng làm trung tâm, tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng trong quá trình mua sản phẩm bảo hiểm, bồi thường và chăm sóc khách hàng.
Năm 2025 là năm PJICO kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025). Hành trình 30 năm của PJICO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vượt bậc mà còn là minh chứng cho tinh thần tiên phong, bền bỉ và tầm nhìn dài hạn.
Vượt qua các khó khăn, thách thức từ thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đầy cạnh tranh, PJICO đã khẳng định vị thế thông qua chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, lấy khách hàng làm trung tâm, ưu tiên quản trị phát triển nguồn nhân lực, tiên phong chuyển đổi số và nâng cao trách nhiệm xã hội.
Với nền tảng tài chính vững chắc và định hướng chiến lược rõ ràng, PJICO sẽ tiếp tục là ngọn cờ đầu trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ, mang lại sự bảo vệ bền vững cho hàng triệu khách hàng hiện tại và tương lai.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại miền Trung triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Các đơn vị được chỉ đạo rà soát thiệt hại vốn vay, thực hiện khoanh nợ theo quy định và kịp thời báo cáo những vướng mắc để Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn xử lý…
Trước những biến động khôn lường của thị trường toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam vẫn khẳng định bản lĩnh vững vàng, với mục tiêu mang về 21 tỷ USD xuất siêu và tổng kim ngạch 46 tỷ USD trong năm 2025. Thành quả này đến từ chiến lược “lấy chất lượng làm trọng tâm” và sự chuyển mình mạnh mẽ trong công nghệ, giúp Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế “top 3” xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới thế giới…
Kim chi Jongga, thương hiệu dẫn đầu thị phần kim chi tại Hàn Quốc (*) trong nhiều năm liên tiếp, đang mở rộng sản xuất tại Việt Nam và hướng tới tăng sản lượng xuất khẩu trong khu vực. Đây là một trong những bước đi quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn Daesang.
Cuộc thi “Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025: Vùng trời quê hương” chính thức công bố danh sách 28 đội thi xuất sắc đến từ các trường đại học, học viện trên toàn quốc, đã vượt qua hai vòng thi đánh giá khắt khe từ thẩm định hồ sơ đến thẩm định kỹ thuật để bước vào Vòng loại sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: