Prudential tăng vốn điều lệ, đầu tư lâu dài tại Việt Nam
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa thực hiện tăng vốn điều lệ lên 4.128 tỷ đồng
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa thực hiện tăng vốn điều lệ lên 4.128 tỷ đồng. Động thái này tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của tập đoàn, đồng thời cho thấy tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam.
Việc tăng vốn tạo động lực tăng trưởng mới qua việc áp dụng các giải pháp sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại vào mở rộng khả năng tiếp cận và nâng tầm trải nghiệm của khách hàng.
Những giải pháp áp dụng công nghệ cao đã được khách hàng đón nhận như PRUbot - chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam; Pop-up store - mô hình cửa hàng bảo hiểm di động; myDNA - chương trình quản lý, chăm sóc sức khỏe từ mã Gene cá nhân; MatchBook - công cụ cho phép khách hàng chủ động chọn và đặt lịch hẹn với chuyên viên tài chính…
Với những cải tiến trong cách phục vụ khách hàng, Prudential tiếp tục khẳng định uy tín là doanh nghiệp điển hình trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Trong những năm gần đây, Prudential không ngừng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ. Năm tài chính vừa qua, Prudential đạt doanh thu 16.019 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm, tăng 20% và doanh thu phí mới quy năm đạt 3.925 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2016.
Cũng trong năm 2017, Prudential tiếp tục thực hiện cam kết cung cấp những giải pháp bảo vệ tài chính cho các gia đình trên khắp cả nước. Theo đó, Prudential đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng số tiền 6.261 tỷ đồng.
Ngoài ra, việc tăng vốn còn góp phần vào việc đổi mới sản phẩm nhằm mang đến các giải pháp tài chính hiệu quả cho hàng triệu gia đình Việt Nam. Những động lực tăng trưởng mới này được kì vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, đưa Prudential trở thành doanh nghiệp điển hình trong ngành bảo hiểm và trong cộng đồng.
Tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế của Prudential năm 2017 đạt 66.241 tỷ đồng, đây là mức đầu tư lớn nhất trong số các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
Prudential cũng cho thấy tiềm lực mạnh trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm và đầu tư với tổng giá trị tài sản lên đến 74.112 tỷ đồng tính đến cuối năm.
Với hơn 1,4 triệu khách hàng, Prudential xây dựng đội ngũ hơn 176.000 tư vấn viên với hơn 300 văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng tại 63 tỉnh thành trên cả nước, cùng các kênh phân phối đa dạng và mạng lưới bảo lãnh viện phí gồm hơn 128 bệnh viện.
Gần đây, Prudential Việt Nam được vinh danh là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam và là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất được bình chọn vào nhóm 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu Việt Nam tại lễ trao giải Rồng Vàng.
Đây là lần thứ 15 Prudential nhận giải thưởng uy tín do Thời báo Kinh Tế Việt Nam tổ chức. Giải thưởng cũng là sự ghi nhận đối với những đóng góp tích cực của Prudential cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Prudential còn là doanh nghiệp điển hình trong ngành bảo hiểm nhân thọ có hoạt động đóng góp cho cộng đồng như Giảm thiểu rủi ro thiên tai, Hiến máu nhân đạo, SAFE STEPS - Các bước an toàn đường bộ, chương trình giáo dục quản lý tài chính cho trẻ Cha-Ching và Ánh mắt trẻ thơ.
Trong giai đoạn từ 2012-2017, Prudential đã đóng góp 162 tỷ đồng tập trung vào 3 mảng quan trọng là giáo dục, sức khỏe cộng đồng và hỗ trợ cộng đồng.
Ngoài ra, Prudential còn được vinh danh trong danh sách dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất 5 năm liên tiếp (2013 - 2017) nhóm công ty bảo hiểm, thực hiện bởi Anphabe - mạng cộng đồng các nhà quản lý và nhân lực cao cấp hàng đầu hiện nay.