
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 01/11/2025
Thúy Hạnh
29/01/2019, 07:32
PVcomBank ba năm liên tiếp giành giải thưởng từ IFM, trong nỗ lực không ngừng phát triển sản phẩm dịch vụ
 
                                            Tạp chí International Finance Magazine (IFM) vừa tổ chức lễ trao giải "The International Financial Awards" năm 2018, với sự góp mặt của gần 100 chế tài chính trên toàn cầu.
Tại lễ trao giải này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng (PVcomBank) được IFM đánh giá và ghi nhận là "Ngân hàng có sản phẩm Online Banking sáng tạo hiệu quả nhất Việt Nam 2018" (Best Online Banking Innitiative - Vietnam 2018).
Theo IFM, giải thưởng trên được trao cho PVcomBank vì sản phẩm Online Banking của ngân hàng này đã có những thay đổi, cập nhật bắt kịp xu hướng và đem đến những trải nghiệm tích cực nhất cho khách hàng.
Bên cạnh đó, PVcomBank còn tạo ra một hệ sinh thái ngân hàng số đa dạng về sản phẩm, thông minh trong thao tác đem đến sự thuận tiện khi sử dụng.
Đặc biệt, việc chuyển đổi và nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi Core-banking từ Microbank sang T24, PVcomBank đã có một nền tảng vững chắc để xây dựng giải pháp ngân hàng số an toàn, bảo mật và hoàn chỉnh.
Với phương châm một chạm - đa tiện ích, sản phẩm Online Banking của PVcomBank sẽ giúp khách hàng thực hiện dễ dàng các giao dịch ngân hàng mọi lúc mọi nơi chỉ trên chiếc điện thoại hay máy tính.
Khách hàng của PVcomBank không chỉ được phục vụ tốt hơn những tính năng tài chính phổ biến như chuyển khoản nội bộ, liên ngân hàng nhận ngay (24/7), giao dịch tiết kiệm điện tử, nạp tiền vào điện thoại, thanh toán tự động/chủ động các loại hóa đơn dịch vụ, mà dự kiến trong năm 2019, sản phẩm ngân hàng số của PVcomBank còn có thể quản lý, đăng ký, thực hiện nhiều sản phẩm khác như vay vốn online, mở thẻ tín dụng online, quản lý và phát hành Virtual Card…
Với việc liên tiếp ba năm liền (2016, 2017 và 2018) giành được giải thưởng từ IFM, PVcomBank cho thấy những nỗ lực không ngừng nhằm đem đến những sản phẩm tiện ích và chất lượng trong phục vụ khách hàng.
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: