
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Thái Sơn
26/04/2018, 09:48
Dịch vụ thanh toán mở rộng với những người không cần phải là khách hàng hiện hữu của PVcomBank
Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa mở thêm dịch vụ tiện ích thanh toán hóa đơn tại quầy, bên cạnh kênh thanh toán trực tuyến.
Với dịch vụ này, khách hàng không cần phải có tài khoản tại ngân hàng vẫn có thể thanh toán hầu hết các loại hóa đơn trực tiếp tại các điểm giao dịch của PVcomBank một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Ở các dịch vụ và tiện ích phổ biến thời gian qua, khách hàng có thể thanh toán tiền điện, nước, hay cước điện thoại… qua kênh trực tuyến mà nhiều ngân hàng đang triển khai; cũng là phương án nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi tính tiện lợi, nhanh gọn.
Song song với kênh trực tuyến, PVcomBank tiếp tục mở rộng dịch vụ đối với dịch vụ thanh toán hóa đơn tại quầy, tạo thêm tiện ích cho khách hàng.
Theo PVcomBank, các phương thức tài chính truyền thống luôn có ưu điểm vượt trội về tính bảo mật, chính xác và an toàn. Hơn thế nữa, điểm đặc biệt của sản phẩm là ngân hàng hoàn toàn không giới hạn đối tượng khách.
Theo đó, không cần phải là khách hàng hiện hữu có tài khoản thanh toán tại PVcomBank mà bất kỳ khách vãng lai nào cũng có thể thực hiện thanh toán hóa đơn tại một trong 116 điểm giao dịch PVcomBank trên toàn quốc bằng cách nộp tiền mặt trực tiếp hoặc chuyển khoản từ tài khoản thanh toán.
Qua dịch vụ này, toàn hệ thống chi nhánh của PVcomBank trở thành các điểm thu tiền tiện ích cho hầu hết các dịch vụ cơ bản. Chỉ cần nhớ mã số hóa đơn/mã số khách hàng (thường được in trên hóa đơn cũ) là các khoản chi phí phải trả của khách hàng sẽ được ngân hàng thực hiện thanh toán nhanh chóng. Biên lai xác nhận nộp tiền cũng sẽ được ngân hàng gửi lại ngay sau khi giao dịch thành công.
Đại diện PVcomBank cho biết, với việc mở dịch vụ này, ngân hàng hướng đến việc không ngừng tìm hiểu và tiếp cận các nhu cầu tài chính cá nhân của khách hàng, bằng việc tạo thêm những tiện ích không chỉ với khách hàng hiện hữu mà mở rộng với cả khách hàng vãng lai.
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: