
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
Thu Thảo
29/07/2016, 11:05
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình duy nhất của Chính phủ với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc qua
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho chương trình Thương hiệu Quốc gia, từ ngày 12 - 17/7/2016 vừa qua, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương triển khai “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2016” tại Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng. Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ, đã đồng hành cùng chuỗi các sự kiện của chương trình này.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) là chương trình duy nhất của Chính phủ với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ hàng đầu của Việt Nam.
Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các thương hiệu, đưa thương hiệu Việt Nam lên tầm quốc tế. Từ năm 2014, PVFCCo với thương hiệu Đạm Phú Mỹ được Bộ Công Thương lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia nhóm ngành “Vật tư nông nghiệp”.
Ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, hàng năm, PVFCCo đã tích cực tham gia các hoạt động của chương trình Thương hiệu quốc gia, trong đó nổi bật là chuỗi sự kiện Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Năm 2016, chuỗi sự kiện này được diễn ra từ ngày 13-20/7/2016.
Các hoạt động của Tuần lễ bao gồm: Tuyên truyền băng rôn trên đường phố; Đạp xe diễu hành; Tổ chức triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và đặc biệt là “Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với sản phẩm địa phương” diễn ra ngày 13/7/2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội).
Diễn đàn là một hoạt động quan trọng trong Chương trình “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2016” thu hút sự quan tâm, tham gia của hầu hết các địa phương trên cả nước, các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp thương hiệu quốc gia và nhiều cơ quan thông tấn báo chí.
Phát biểu tại Diễn đàn, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, nhận định các tham luận, trao đổi và đối thoại thẳng thắn tại Diễn đàn về các vấn đề liên quan đến phát triển thương hiệu sản phẩm sẽ góp phần đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền gắn kết với Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.
Cũng tại Diễn đàn, ông Đỗ Thắng Hải đại diện cho Ban Tổ chức đã ghi nhận những đóng góp của PVFCCo với thành công của Chương trình.
Được biết, chương trình sẽ tiếp tục với các nội dung xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm Việt với nước ngoài…
Đây là hoạt động có ý nghĩa mang lại hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những giá trị của chương trình Thương hiệu Quốc gia là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Hội nghị thành phố thông minh Việt Nam - châu Á 2025 sẽ diễn ra ngày 23/12/2025 tại Hà Nội, với quy mô hơn 600 đại biểu tham dự, nhằm chia sẻ tầm nhìn, kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác trong xây dựng, phát triển thành phố thông minh…
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: