
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 03/12/2025
Việt Hoàng
09/02/2022, 10:00
Nhờ tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 3 của tỉnh cao nhất và sớm nhất cả nước, cùng sự chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, năm 2022, Quảng Ninh xác định phục hồi du lịch nhanh, bền vững, quyết đón từ 9,53 đến 10 triệu lượt khách du lịch...
Trong buổi họp ngày 8/2 bàn về các giải pháp phát triển, phục hồi du lịch, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh xác định, chương trình mở cửa, phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch năm 2022 được xây dựng nhằm khôi phục tất cả các hoạt động, sản phẩm du lịch trên địa bàn và đảm bảo an toàn cho điểm đến cùng khách du lịch.
Trong đó, thực hiện đồng bộ các chiến dịch truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đa dạng hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, phát triển các loại hình, hoạt động kinh tế đêm... Dự kiến nhiều sự kiện kích cầu du lịch quy mô được tổ chức rộng khắp, gắn với các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao lớn.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, để đạt mục tiêu đón từ 9,53 đến 10 triệu lượt khách trong năm 2022, cần phân bổ cụ thể chỉ tiêu khách cho từng giai đoạn phù hợp với thực tiễn, trong đó, quý 1 đón từ 3 – 3,5 triệu lượt, quý 2 đón từ 2 - 2,5 triệu lượt, quý 3 đón 3 triệu lượt, quý 4 đón 2 triệu lượt.
Ngay trong tháng 2 và 3 này, Quảng Ninh sẽ làm việc với các tập đoàn, công ty lữ hành lớn, các thị trường trọng điểm khách nội địa như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến, kết nối, đưa khách tới Quảng Ninh.
Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu ngành du lịch chủ trì, phối hợp cùng các ngành, đơn vị, địa phương liên quan chủ động hoàn thiện các chương trình, kế hoạch, với tinh thần sẵn sàng, tích cực mở cửa toàn diện hoạt động du lịch.
Cùng với chương trình tổng thể chung, cần xây dựng các kế hoạch thành phần cụ thể về truyền thông, quảng bá, xúc tiến, phát triển thị trường du lịch. Trong đó, công tác truyền thông rộng rãi, toàn diện trên đa kênh, đa nền tảng, hạ tầng; hoạt động xúc tiến bài bản theo hướng trọng tâm, trọng điểm cả ở trong nước và quốc tế; chủ động làm việc với các thị trường khách quốc tế tiềm năng, sẵn sàng điều kiện đón khách từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, các quốc gia thành viên EATOF; các sản phẩm du lịch không dàn trải, đảm bảo đặc sắc, ấn tượng, tạo được thương hiệu riêng như: Carnaval, Festival áo dài, ẩm thực, Phố đêm du thuyền…
Các biện pháp phòng dịch tiếp tục phải được ưu tiên trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho du khách. Quan tâm mở thêm đường bay thường lệ đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; đào tạo, đào tạo lại đội ngũ nhân lực du lịch để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần vừa qua, các địa danh du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Yên Tử, Vân Đồn... đã thu hút rất đông du khách tới nghỉ ngơi, trải nghiệm. Đây là tín hiệu rất tích cực, báo hiệu một khởi đầu hanh thông cho du lịch Quảng Ninh sau quãng thời gian "ngủ đông".
Đối tác chiến lược của hội nghị thường niên cấp cao Global CX Summit, Tiến sĩ Tom DeWitt - nhà lãnh đạo tư duy về Quản trị Trải nghiệm Khách hàng, xác nhận trở lại năm 2025. Ông sẽ giới thiệu khung hành động cho kỷ nguyên CX thông minh, giúp doanh nghiệp Việt điều chỉnh “la bàn tổ chức” để tăng trưởng bền vững trong 2026, nơi công nghệ gặp gỡ tính nhân văn.
Sau 20 năm phát triển, Alcorest ra mắt bộ nhận diện mới - bước ngoặt chiến lược từ thương hiệu vật liệu nhôm chất lượng đến nâng tầm sứ mệnh, trở thành chất liệu sáng tạo cuộc sống muôn màu.
Từ đầu năm 2025, Thanh Hoá liên tục rà soát, tháo gỡ điểm nghẽn trong giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án quy mô lớn. Dù có những chuyển biến tích cực, số lượng dự án chậm tiến độ vẫn chiếm tỷ lệ cao, cho thấy bức tranh đầu tư còn đan xen cả kỳ vọng lẫn khó khăn...
Khảo sát của HSBC cho thấy các doanh nghiệp Việt đang tự tin mở rộng kinh doanh quốc tế trong hai năm tới, với 90% kỳ vọng phát triển thương mại toàn cầu. Họ chủ động xây dựng chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường và tận dụng công nghệ như AI để tối ưu hóa vận hành…
Năm 2025, Đồng Nai đã khép lại với một bức tranh kinh tế đầy lạc quan. Với mức tăng trưởng GRDP quý IV đạt 10,73%, tỉnh này đã vươn lên đứng thứ 4 cả nước, góp phần đưa tăng trưởng cả năm lên 9,63% so với năm 2024, vượt 1,13 điểm phần trăm so với chỉ tiêu Chính phủ giao và đứng đầu cả nước về thực hiện mục tiêu tăng trưởng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: