
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 07/10/2025
Việt Hoàng
23/03/2022, 16:33
Các sản phẩm du lịch của Quảng Ninh được "cam kết" sẽ đặc sắc, ấn tượng, tạo được thương hiệu riêng như Carnaval, Festival áo dài, ẩm thực, Phố đêm du thuyền… để thu hút 10 triệu du khách trong và ngoài nước...
Ngày 22/3, tại thành phố Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức chương trình liên kết, xúc tiến du lịch. Tham dự có đại diện 28 Sở Du lịch, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc.
Theo chương trình mở cửa, phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch Quảng Ninh năm 2022, Quảng Ninh quyết tâm khôi phục tất cả các hoạt động, sản phẩm du lịch trên địa bàn và đảm bảo an toàn cho điểm đến cùng khách du lịch.
Trong đó, địa phương này cũng sẽ thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các chiến dịch truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; đa dạng hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, phát triển các loại hình, hoạt động kinh tế đêm... Dự kiến nhiều sự kiện kích cầu du lịch quy mô được tổ chức rộng khắp, gắn với các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao lớn.
Quảng Ninh cũng dự kiến sẽ phân bổ cụ thể chỉ tiêu đón khách du lịch cho từng giai đoạn phù hợp với thực tiễn, trong đó, quý I đón từ 3 - 3,5 triệu lượt; quý 2 đón từ 2 - 2,5 triệu lượt; quý III đón 3 triệu lượt; quý IV đón 2 triệu lượt. Ngay trong tháng 2 và 3, Quảng Ninh đã làm việc với các tập đoàn, công ty lữ hành lớn, các thị trường trọng điểm khách nội địa như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh…
Quảng Ninh cũng vừa tổ chức phát động chương trình du lịch "Quảng Ninh an toàn - trải nghiệm trọn vẹn", trong đó có các chương trình roadshow quảng bá xúc tiến tại các tỉnh, thành phố phía Nam và sau đó là tại các tỉnh, thành phố khác có các khu công nghiệp, khu chế xuất có đông công nhân, người lao động để quảng bá, giới thiệu về Quảng Ninh.
Để hút khách du lịch quốc tế đến tham quan, trải nghiệm thắng cảnh Hạ Long, Quảng Ninh đang truyền thông đa kênh, đa nền tảng, hạ tầng; chủ động kết nối với các thị trường khách quốc tế tiềm năng, sẵn sàng điều kiện đón khách từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, các quốc gia thành viên của Diễn đàn Du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF); các sản phẩm du lịch đảm bảo đặc sắc, ấn tượng, tạo được thương hiệu riêng như Carnaval, Festival áo dài, ẩm thực, Phố đêm du thuyền…
Tại sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch kể trên, các đơn vị doanh nghiệp và địa phương khác cũng đã trao đổi, mong muốn về chính sách miễn giảm của tỉnh Quảng Ninh, giá cả dịch vụ tàu tham quan Vịnh Hạ Long, các combo, tour, tuyến liên kết các điểm du lịch được ưu đãi hơn nữa. Thông qua đó, các đơn vị, địa phương sẽ triển khai giới thiệu đến người dân và du khách, đồng thời triển khai liên kết, xúc tiến đưa khách đến Quảng Ninh trong thời gian tới.
Xuất khẩu hàng dệt may của Trung Quốc sang châu Âu tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, khi các nhà sản xuất Trung Quốc đẩy mạnh việc bán hàng sang thị trường này trong lúc bị ảnh hưởng bởi hàng rào thuế quan cao tại Mỹ...
Ngày 11/9/2025, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng đã có công văn số 1328/SKHCN-PTCNĐMST đề xuất, đặt hàng các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp từ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn TP .Đà Nẵng.
Tối ngày 3/10/2025, tại lễ trao giải Better Choice Awards 2025 - sự kiện thường niên uy tín tôn vinh những sáng kiến và thương hiệu tiên phong trong phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi xanh - Thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express đã xuất sắc góp mặt trong Top 5 thương hiệu cống hiến vì phát triển bền vững và chuyển đổi xanh với số lượt bình chọn từ cộng đồng cao nhất, đạt 5.285 lượt.
Vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những danh hiệu lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: