
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
Việt Hoàng
23/03/2022, 16:33
Các sản phẩm du lịch của Quảng Ninh được "cam kết" sẽ đặc sắc, ấn tượng, tạo được thương hiệu riêng như Carnaval, Festival áo dài, ẩm thực, Phố đêm du thuyền… để thu hút 10 triệu du khách trong và ngoài nước...
Ngày 22/3, tại thành phố Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức chương trình liên kết, xúc tiến du lịch. Tham dự có đại diện 28 Sở Du lịch, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc.
Theo chương trình mở cửa, phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch Quảng Ninh năm 2022, Quảng Ninh quyết tâm khôi phục tất cả các hoạt động, sản phẩm du lịch trên địa bàn và đảm bảo an toàn cho điểm đến cùng khách du lịch.
Trong đó, địa phương này cũng sẽ thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các chiến dịch truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; đa dạng hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, phát triển các loại hình, hoạt động kinh tế đêm... Dự kiến nhiều sự kiện kích cầu du lịch quy mô được tổ chức rộng khắp, gắn với các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao lớn.
Quảng Ninh cũng dự kiến sẽ phân bổ cụ thể chỉ tiêu đón khách du lịch cho từng giai đoạn phù hợp với thực tiễn, trong đó, quý I đón từ 3 - 3,5 triệu lượt; quý 2 đón từ 2 - 2,5 triệu lượt; quý III đón 3 triệu lượt; quý IV đón 2 triệu lượt. Ngay trong tháng 2 và 3, Quảng Ninh đã làm việc với các tập đoàn, công ty lữ hành lớn, các thị trường trọng điểm khách nội địa như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh…
Quảng Ninh cũng vừa tổ chức phát động chương trình du lịch "Quảng Ninh an toàn - trải nghiệm trọn vẹn", trong đó có các chương trình roadshow quảng bá xúc tiến tại các tỉnh, thành phố phía Nam và sau đó là tại các tỉnh, thành phố khác có các khu công nghiệp, khu chế xuất có đông công nhân, người lao động để quảng bá, giới thiệu về Quảng Ninh.
Để hút khách du lịch quốc tế đến tham quan, trải nghiệm thắng cảnh Hạ Long, Quảng Ninh đang truyền thông đa kênh, đa nền tảng, hạ tầng; chủ động kết nối với các thị trường khách quốc tế tiềm năng, sẵn sàng điều kiện đón khách từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, các quốc gia thành viên của Diễn đàn Du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF); các sản phẩm du lịch đảm bảo đặc sắc, ấn tượng, tạo được thương hiệu riêng như Carnaval, Festival áo dài, ẩm thực, Phố đêm du thuyền…
Tại sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch kể trên, các đơn vị doanh nghiệp và địa phương khác cũng đã trao đổi, mong muốn về chính sách miễn giảm của tỉnh Quảng Ninh, giá cả dịch vụ tàu tham quan Vịnh Hạ Long, các combo, tour, tuyến liên kết các điểm du lịch được ưu đãi hơn nữa. Thông qua đó, các đơn vị, địa phương sẽ triển khai giới thiệu đến người dân và du khách, đồng thời triển khai liên kết, xúc tiến đưa khách đến Quảng Ninh trong thời gian tới.
Ngày 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh khi tính thuế thu nhập cá nhân lên 15,5 triệu đồng/tháng...
Shopee, nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, đã khép lại sự kiện “10/10 đại tiệc thương hiệu”, ghi nhận nhu cầu mua sắm hàng chính hãng tăng cao cùng các xu hướng tiêu dùng nổi bật trước thềm lễ hội và mùa thu đông 2025.
Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã chủ động áp dụng mô hình sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng sạch… Đặc biệt đến thời điểm này, đã có 6 doanh nghiệp Việt Nam đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Cơ chế hoàn thuế giá trị gia tăng tự động được xem là bước tiến quan trọng trong tiến trình cải cách toàn ngành thuế. Song song, việc tháo gỡ những bất cập trong khâu thu mua, hoàn thuế ở lĩnh vực nông, lâm sản cũng là vấn đề cấp thiết. Đồng bộ hóa công nghệ với điều chỉnh chính sách thực tế được kỳ vọng sẽ tháo gỡ “điểm nghẽn” cho ngành hàng này…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: