
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
Tuấn Sơn
20/03/2019, 08:47
Đón đầu hạ tầng, khu Nam Hà Nội đã trở thành miền đất màu mỡ tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án bất động sản phát triển mang đến nhiều cơ hội lựa chọn hấp dẫn
Hàng loạt hệ thống hạ tầng, giao thông đồng bộ được phát triển đang tiếp tục góp phần biến khu vực quận Hoàng Mai trở thành "đất vàng" với vị thế chiến lược.
Gấp rút hoàn thiện hạ tầng
Theo Quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội đang mở rộng khu vực đô thị trung tâm từ các quận nội đô về các quận phía Tây và Nam thành phố. Vì vậy, trong những năm gần đây, hạ tầng giao thông khu vực phía Nam liên tục được đầu tư xây dựng. Trong đó, giao thông quận Hoàng Mai ngày càng trở nên đồng bộ với nhiều dự án trọng điểm đang được đẩy mạnh triển khai và hoàn thiện.
Điển hình, dự án mở rộng đường Tam Trinh đang được gấp rút hoàn thành, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019. Đoạn đường Tam Trinh nối dài từ cầu Mai Động đến đường Vành đai 3 được thi công mở rộng gấp đôi so với trước đây. Trong đó, đoạn từ ngã tư Minh Khai đến Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở rộng 40m, đoạn cuối giáp với đường Vành đai 3 rộng 55m. Điều này sẽ giúp giảm thiểu áp lực giao thông đáng kể cho quận Hoàng Mai vào giờ cao điểm.
Tiếp đó, dự án đường Vành đai 2.5 cũng đang được đẩy mạnh tiến độ. Đường được thiết kế rộng 40m, 2 lòng đường với 4 làn xe chạy rộng 22m, vỉa hè rộng 7,5m. Dự kiến đoạn xương sống của Vành đai 2.5 là Đầm Hồng - Quốc lộ 1A (Giải Phóng) sẽ thông xe vào cuối năm 2019. Nằm giữa trục đường Vành đai 2 và Vành đai 3, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, tuyến Vành đai 2.5 sẽ giúp người dân sống tại quận Hoàng Mai rút ngắn thời gian di chuyển đến trung tâm Thủ đô.
Tuyến đường nối từ Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên kết nối đường Minh Khai với Vành đai 2.5 đang được triển khai xây dựng cũng sẽ góp phần không nhỏ vào việc thay đổi diện mạo quận Hoàng Mai. Dài 1,65 km, tuyến đường này hứa hẹn giúp việc lưu chuyển giao thông trên các tuyến Vành đai 2, Tam Trinh, Lĩnh Nam của quận cũng trở nên dễ dàng hơn.
Hạ tầng kéo thị trường bất động sản phía Nam phát triển
Quy luật tất yếu từ xưa tới nay, cứ ở đâu mở đường thì ở đó hình thành xu hướng đón đầu hạ tầng để phát triển bất động sản. Việc quy hoạch mở rộng các tuyến đường huyết mạch khu vực phía Nam Hà Nội chắc chắn sẽ góp phần giải quyết hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông, giúp hạ tầng giao thông của khu vực này trở nên thông thoáng.
Đón đầu hạ tầng, khu Nam Hà Nội đã trở thành miền đất màu mỡ tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án bất động sản phát triển mang đến nhiều cơ hội lựa chọn hấp dẫn cho người mua nhà như: Khu đô thị Gamuda Gardens, Hateco Hoàng Mai, Tứ Hiệp Plaza, …
Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, phía Nam Hà Nội là khu vực có mật độ dân cư đông đúc, trong đó nhiều địa bàn có lịch sử phát triển lâu đời như Định Công, Minh Khai, Mai Động nên khu vực này sở hữu hệ thống dịch vụ tiện ích khá hoàn chỉnh như: Công viên hồ điều hòa Thống Nhất; Công viên Yên Sở; bến xe Giáp Bát; Bên xe nước Ngầm; Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Việt Pháp; Bệnh viện Thanh Nhàn; Trường đại học Bách Khoa; Trường Đại học Kinh tế quốc dân,… Đặc biệt, cư dân chỉ mất 15 phút lái xe từ quận Hoàng Mai tới trung tâm Thủ đô.
Cũng theo các chuyên gia, nguyên nhân thời gian gần đây khu vực phía Nam thu hút một lượng lớn dự án nhà ở là do tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản khu vực này vẫn còn nhiều cơ hội.
Với chính sách mở rộng các tuyến đường giao thông, tăng khả năng kết nối liên vùng là một trong những lý do quan trọng hàng đầu đã đánh thức tiềm năng của vùng đất phía Nam. Trong thời gian tới, dự án bất động sản nào tại khu vực này có vị trí thuận tiện về giao thông chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo các khách hàng và nhà đầu tư.
* Thông tin chi tiết:
Hotline: 0943 573 246.
Trước bối cảnh gá vật liệu xây dựng liên tục "leo thang", Bộ Xây dựng đã yêu cầu các địa phương thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng nguồn cung, hạn chế tình trạng khan hiếm, góp phần ngăn chặn tình trạng tăng giá và đáp ứng kịp thời nhu cầu về nguồn cung vật liệu trên địa bàn.
Luật Xây dựng 2014 sau 10 năm thi hành đã bộc lộ một số bất cập, đồng thời, quá trình thực thi cũng phát sinh nhiều yêu cầu mới về cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, triển khai chính quyền địa phương 2 cấp… Do đó, sửa đổi Luật Xây dựng là việc cần thiết và cấp bách trong thời điểm hiện nay.
Trong bức tranh phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ, Phú Mỹ đang nổi lên như một “điểm sáng mới” của Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi hội tụ những yếu tố đủ đầy để bứt phá: Hạ tầng cảng biển quy mô, mạng lưới giao thông đồng bộ và dòng vốn đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn trong và ngoài nước.
Công trình xanh được xem là hướng đi tất yếu trong tiến trình phát triển bền vững của lĩnh vực xây dựng – đô thị. Việc hình thành cơ chế, chính sách đồng bộ để thúc đẩy và lan tỏa mô hình này sẽ góp phần giảm tiêu thụ năng lượng, nước, vật liệu; hạn chế phát thải CO2; đồng thời khuyến khích sản xuất và sử dụng vật liệu tái chế, nâng cao hiệu quả sử dụng đất và chất lượng môi trường sống đô thị…
Khu Đông TP.HCM đang vươn lên trở thành tâm điểm của làn sóng bất động sản cao cấp, trong bối cảnh thị trường phục hồi tích cực với nhu cầu ở thực tăng mạnh và dòng vốn đầu tư dần quay trở lại.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: