Quyền năng mềm và hình ảnh cá nhân cho cán bộ quản lý

Thu Hương

15/10/2013, 11:59

Đó là chủ đề sẽ được bà Tôn Nữ Thị Ninh, chia sẻ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại Viện Quản trị Kinh doanh - Đại học FPT

Diễn giả Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên minh châu Âu.
Diễn giả Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên minh châu Âu.

Đó là chủ đề sẽ được bà Tôn Nữ Thị Ninh, chia sẻ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Đại học FPT, nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của “Executive Learning Network - kết nối cộng đồng doanh nhân Việt”.

Cũng vào dịp này năm ngoái, nhà ngoại giao nổi tiếng Tôn Nữ Thị Ninh đã khiến cả khán phòng lớn đông kín người của Tập đoàn FPT ngồi im phăng phắc trong suốt 3 giờ, thỉnh thoảng mới rộ lên những tràng pháo tay hay những tràng cười vui vẻ. Dịp đó, bà chia sẻ về chủ đề “phụ nữ và quyền lực mềm”.

Theo quan niệm của bà, quyền lực mềm của cá nhân chính là thương hiệu và sự tạo được ảnh hưởng của người đó với cộng đồng. Khác với “kỹ năng mềm”, thuần túy là kỹ thuật, có thể học được, “quyền lực mềm” phụ thuộc vào nội lực và giá trị lõi của mỗi cá nhân. Để có được sự ảnh hưởng đối với cộng đồng, người lãnh đạo phải có cái gì đó hấp dẫn, và đó phải là trải nghiệm. Nếu một người hời hợt, trống rỗng thì cũng không thể có tầm ảnh hưởng.

Việc xây dựng hình ảnh tích cực cho một lãnh đạo, cần phải gắn liền với hình ảnh của doanh nghiệp. Chẳng hạn, với Steve Job, mỗi khi ông xuất hiện để tuyên bố về một sản phẩm mới, hình ảnh của cá nhân ông không hề thua kém một hãng thời trang cao cấp nào. Con người ông toát ra sự hấp dẫn bởi một cách nhìn rất tinh tế và đặc biệt là rất hợp với sản phẩm của ông, với những thiết kế rất riêng, rất cá tính. Nhờ đó, thương hiệu của ông và của doanh nghiệp hòa quyện vào nhau, cùng tôn nhau lên.

Cũng như vậy, việc xây dựng hình ảnh của một doanh nghiệp cũng rất cần gắn liền với hình ảnh những cá nhân trong tổ chức, đặc biệt là người lãnh đạo. Nếu muốn doanh nghiệp trở thành công ty công nghệ hàng đầu thì bên cạnh những thương hiệu sản phẩm, cần phải có những “thương hiệu cá nhân” hàng đầu về công nghệ.

Và hình ảnh của lãnh đạo, nếu không phải là chuyên gia công nghệ, thì phải là người giỏi tập hợp các chuyên gia, đặc biệt coi trọng phát triển công nghệ, có những chính sách, những hoạt động nhằm thu hút và khuyến khích phát triển công nghệ.

Diễn giả: Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên minh châu Âu.

Thời gian: 08h30 – 11h30, thứ 7 ngày 19/10/2013.

Địa điểm: Viện Quản trị Kinh doanh FSB, tòa nhà Việt Úc, Khu đô thị Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội.

Đối tượng tham dự: Học viên và gia đình.

Đặc biệt: Tặng ngay 1 voucher 3 ngày thử nghiệm cùng Elite Fitness và voucher trị giá 1 triệu đồng khi đăng ký hội thảo.

Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Đại học FPT được tổ chức Eduniversal bình chọn là trường đào tạo quản trị kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức nhiều khóa học cho hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp, thời gian tới FSB tiếp tục triển khai các chương trình:

Chương trình DAS/EMBA: Hướng tới bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh Đại học Khoa học Ứng dụng Northwestern Thụy Sỹ.

Chương trình Mini MBA: Tinh hoa quản trị thực hành của CEO khóa K54 khai giảng tại Hà Nội ngày 7/12/2013 và Tp.HCM ngày 4/10/2013 .

Chương trình SMM: Quản lý cấp trung khai giảng tại Hà Nội ngày 29/10/2013 và Tp.HCM ngày 16/9/2013.

* Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0904 922 211 (Mr Hoàng) – 0987 436 771 (Ms Phin)

Email: das_mba@fsb.edu.vn / hoangn@fsb.edu.vn

Website: http://fsb.edu.vn/pub/  và http://fsb.edu.vn/vi/tuyn-sinh/chng-trinh-mba

(Nguồn: FSB)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy