Ra mắt nền tảng cung cấp trợ lý ảo AI cho doanh nghiệp
Nền tảng cung cấp trợ lý ảo Agent Foundry dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát, có khả năng tự học, giúp doanh nghiệp đổi mới, tăng hiệu quả, tiếp cận và phục vụ khách hàng nhiều hơn…
Ngày 29/6, Trusting Social -công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực tài chính tại châu Á- ra mắt Agent Foundry, nền tảng cung cấp trợ lý ảo cho doanh nghiệp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát. Theo đó, những trợ lý ảo này có khả năng tự học, tự hành giúp doanh nghiệp đổi mới, tăng hiệu quả, tiếp cận và phục vụ, tăng tính trải nghiệm cho khách hàng nhiều hơn. Bên cạnh đó, trợ lý ảo này cũng giúp sức người lao động tăng năng suất, thêm tri thức và sáng tạo.
Theo giới thiệu của Trusting Social, Agent Foundry tích hợp những công nghệ đám mây và trí tuệ nhân tạo của Microsoft, bao gồm Azure và OpenAI. Giải pháp bao gồm ba nguyên mẫu ALICE-trợ lý tiếp thị và chăm sóc khách hàng, ANANSI-trợ lý phân tích dữ liệu và ALAN-trợ lý lập trình phần mềm.
Ngoài ra, các trợ lý ảo có khả năng tư duy về công việc, phân tích dữ liệu, lập trình, giao tiếp với con người qua môi trường số, và sẵn sàng nạp kiến thức chuyên môn sâu rộng do Foundry cung cấp cộng với dữ liệu riêng của từng doanh nghiệp; từ đó, hỗ trợ người lao động trong các phần việc lặp lại, phân tích, xử lý dữ liệu, dự báo, cũng như chủ động xử lý vấn đề trong môi trường kinh doanh mà không cần có sự can thiệp thường xuyên của con người.
Năm ngoái, Trusting Social đã được lựa chọn tham gia chương trình Microsoft for Startups Founders Hub, một nền tảng số dành cho các công ty khởi nghiệp khu vực châu Á tiếp cận miễn phí các công nghệ, công cụ và tài nguyên cần thiết của Microsoft để phát triển sản phẩm và quản lý doanh nghiệp. Trong khuôn khổ chương trình, Trusting Social đã được truy cập tới các nền tảng công nghệ như Microsoft Azure, GitHub Enterprise và Microsoft 365 để phát triển các công cụ AI tổng quát như Agent Foundry. Bộ giải pháp Agent Foundry mở đầu cho chiến lược giữa hai bên nhằm đem tới một giải pháp công nghệ đột phá trong 5 năm tới ở các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Ông Nguyễn An Nguyên, CEO Trusting Social, cho biết sự sáng tạo của con người là không thể thay thế và nếu một nhân viên có sự hỗ trợ nhiều trợ lý ảo cùng một lúc, năng suất công việc của họ sẽ tăng lên gấp nhiều lần, và họ có thời gian dành cho sáng tạo. Từ đó, doanh nghiệp sẽ giảm bớt chi phí, tiếp cận và phục vụ được nhiều khách hàng, góp phần thay đổi nền kinh tế tri thức.
Dịp này, Trusting Social và Microsoft Việt Nam ký kết hợp tác nghiên cứu, phát triển và đưa các sản phẩm AI ra thị trường. Thời gian đầu, Trusting Social phục vụ doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề khác nhau từ lĩnh vực tài chính và sẽ sớm mở rộng sang các ngành hàng tiêu dùng, viễn thông và dịch vụ chuyên môn như luật, tài chính doanh nghiệp. Các giải pháp của Trusting Social đã được ứng dụng mô hình đánh giá tín dụng và cấp phép cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Trusting Social cũng đã phát triển các giải pháp eKYC cho các ngân hàng tại Việt Nam, các giải pháp chuyển đổi số và thương hiệu cho ngành tiêu dùng,…