
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Phương Thảo
14/04/2022, 12:07
Sự góp mặt của thương hiệu lâu đời này tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới tràn đầy sức sống cho khu vực bờ biển sở hữu nhiều thế mạnh và tiềm năng về du lịch...
Radisson Hotel Group là một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới với 9 thương hiệu khách sạn và hơn 1.500 khách sạn đang hoạt động và phát triển tại 120 quốc gia, chuyên cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp theo phong cách Bắc Âu – Scandinavia. Lấy cảm hứng thiết kế từ thiên nhiên cùng sự trẻ trung, tươi sáng, Radisson tạo ra một không gian nghỉ dưỡng tràn đầy năng lượng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.
Radisson luôn duy trì khẩu hiệu “Yes I Can”, đề cao tính hoàn mỹ đến từng chi tiết trong phong cách phục vụ khách hàng. Các khách sạn của Radisson xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới như khu ngoại ô, trung tâm thành phố, gần các sân bay hoặc các điểm đến giải trí.
Ông Andre de Jong, Phó chủ tịch, Điều hành, khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương của Radisson Hotel Group chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn mang đến một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp bên những bờ biển hoang sơ xinh đẹp, giới thiệu phong cách “Simply Delightful” tại Việt Nam và nhân rộng thương hiệu Radisson trên đất nước hình chữ S quyến rũ này”.
Nép mình bên cạnh bãi biển hoang sơ cách trung tâm thành phố Phan Thiết 15 phút lái xe và được bao quanh bởi các điểm tham quan nổi tiếng của khu vực, Radisson Resort Phan Thiết hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho các cặp đôi, gia đình và các nhóm bạn. Từ khu nghỉ dưỡng, du khách chỉ cần lái xe vài phút là có thể khám phá các danh thắng nổi tiếng như: Tháp Chàm Po Sah Inư, cáp treo Núi Tà Cú, đồi cát trắng và đồi cát đỏ tự nhiên.
Radisson Resort Phan Thiết đã trở thành dự án nghỉ dưỡng thứ 3 của Radisson Hotel Group tại Việt Nam, cùng với hai khu nghỉ dưỡng ven biển: Radisson Blu Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Phú Quốc. Bên cạnh đó, Radisson còn tiếp tục đầu tư - phát triển các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp khác tại các thành phố lớn và khu du lịch trọng điểm. Với những tiêu chuẩn vượt thời gian, Radisson sẽ còn mở rộng thương hiệu tại nhiều điểm đến sáng giá tại Việt Nam trong tương lai.
Gánh nặng kinh tế từ bệnh mạn tính là rất lớn. Trên thế giới, ước tính bệnh gây thiệt hại khoảng 7.000 tỷ USD giai đoạn 2021 - 2025, chủ yếu do chi phí điều trị kéo dài và mất năng suất lao động…
Các bộ, ngành và địa phương đồng loạt tung ra hàng loạt giải pháp nhằm duy trì đà phục hồi của nền kinh tế trong giai đoạn nước rút. Từ các chương trình khuyến mại tập trung, hội chợ mua sắm, đến các chính sách tín dụng tiêu dùng nới lỏng…
Chỉ hai năm sau khi ra mắt bộ phận làm đẹp nội bộ, bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành riêng, và chi 3,8 tỷ USD để mua lại nhà hương nước hoa Creed, Kering mới đây đã tuyên bố rằng tập đoàn sẽ bán toàn bộ mảng này cho L’Oréal với giá 4,6 tỷ USD...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: