20:47 12/12/2022

Robot tự hành sản xuất NextAMR do người Việt chế tạo sẽ có tại Techday 2022

Phạm Vinh

NextAMR sở hữu khả năng tự động định vị, tìm đường di chuyển linh hoạt mà không cần đường ray chuyên dụng, chủ động tránh người và vật cản, cập nhật bản đồ thích ứng với những thay đổi…

Họp báo Diễn đàn công nghệ thường niên FPT Techday 2022 chiều 12/12 tại TP.HCM
Họp báo Diễn đàn công nghệ thường niên FPT Techday 2022 chiều 12/12 tại TP.HCM

Sự kiện Diễn đàn công nghệ thường niên FPT Techday 2022 với chủ đề “Song hành” sẽ diễn ra ngày 15/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM. Đây là diễn đàn lần thứ 10 do FPT tổ chức, không chỉ mở rộng quy mô mà còn cập nhật những xu hướng công nghệ mới lạ.

Ban tổ chức cho biết, với chủ đề song hành, sự kiện FPT Techday 2022 khẳng định, công nghệ luôn phát triển nhanh chóng và trở thành một phần tất yếu, song hành với mỗi cá nhân, tổ chức trong cuộc sống hiện tại và tương lai. Trong đó, không gian nghệ thuật số với khu vực triển lãm 9.000m2 ứng dụng nghệ thuật 3D mapping, công nghệ ánh sáng để trình diễn cách công nghệ đang sóng đôi, đồng hành trong cuộc sống, trải nghiệm sống động, đa giác quan cho người tham dự.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trình diễn hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo dành cho cả hai nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, những trải nghiệm dịch vụ, công nghệ hoàn toàn khác biệt “song hành” trong đời sống của người dùng.

Ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT cho biết, FPT Techday 2022 không chỉ ứng dụng các công nghệ ánh sáng, âm thanh, hình ảnh hiện đại nhất tạo ra không gian tương tác 3 chiều nhằm chạm tới đa giác quan của khách tham dự, phá vỡ mọi rào cản giúp họ trải nghiệm công nghệ trong cuộc sống hiện tại và tương lai; Những giải pháp hiện đại giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược, phân tích xu hướng, định hướng công nghệ trong kinh doanh. 

Khu vực triển lãm với chủ đề “Trở về tuổi thơ” và “Lập nghiệp”, khách tham quan sẽ tận hưởng sự chăm sóc và khai phá những khả năng của bản thân. Tại không gian triển lãm với chủ đề Gia đình hạnh phúc, các ứng dụng, sản phẩm, giải pháp công nghệ sẽ mang đến cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ về những giải pháp công nghệ tiện ích và gắn kết trong cuộc sống thường nhật.

Chẳng hạn, khách tham dự có thể “sờ tận tay, xem tận mắt” robot tự hành trong sản xuất NextAMR do người Việt chế tạo. Robot tự hành có thể chuyên chở hàng hóa với trọng lượng lên tới một tấn, hoạt động 24/7, thay thế nhiều sức lao động tuỳ ứng dụng cụ thể. NextAMR sở hữu khả năng tự động định vị, tìm đường di chuyển linh hoạt, mà không cần đường ray chuyên dụng, chủ động tránh người và vật cản, cập nhật bản đồ thích ứng với những thay đổi.

Bên cạnh đó, những tín đồ metaverse, akaVerse -giải pháp công nghệ đưa thế giới thực - ảo hòa nhập làm một sẽ giúp kiến tạo các không gian trưng bày, cửa hàng ảo, bứt phá khỏi những giới hạn vật lý.

Đồng thời, FPT Techday 2022 sẽ có hai hội thảo chuyên sâu với chủ đề “Song hành kiến tạo tương lai số” và “Song hành chuyển đổi số”; những góc nhìn thực tiễn về quản trị thay đổi nguồn lực trong chuyển đổi số, hành trình chuyển đổi số toàn cầu và Việt Nam, giải pháp công nghệ mới dành cho doanh nghiệp...