
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 18/10/2025
Tuấn Sơn
02/08/2024, 09:00
Ngày 31/7, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024” nhờ nỗ lực đầu tư xây dựng và bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu của tập đoàn…
Giải thưởng nằm trong khuôn khổ chương trình Tư vấn và Bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam 2024 do Hội Sở Hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức.
Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh là danh hiệu dành cho những nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Danh hiệu đã góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng với các doanh nghiệp cũng như các nhãn hiệu của Việt Nam. Đây là năm thứ 19 chương trình được tổ chức. Năm nay, ROX Group được vinh danh cùng nhiều thương hiệu lớn khác.
LIÊN TỤC LÀM MỚI CHÍNH MÌNH
Trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, đến nay ROX Group được biết đến là tập đoàn đầu tư đa ngành tiên phong kiến tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống thông qua hệ sinh thái phát triển đô thị và khu công nghiệp, dịch vụ, tài chính; uy tín về năng lực triển khai đại quy mô các dự án trong nước và quốc tế.
Hướng tới hội nhập quốc tế, tập đoàn đã chủ động chuẩn hóa và bảo vệ thương hiệu khi công bố chuyển đổi từ TNG Holdings Vietnam thành ROX Group từ tháng 1/2024.
Bên cạnh đó, với tầm nhìn xa, đón đầu xu hướng thị trường, ROX Group đã ứng dụng công nghệ sáng tạo trải nghiệm các lĩnh vực kinh doanh truyền thống và đầu tư các sản phẩm mới có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.
Trong lĩnh vực bất động sản, ROX Group hợp tác với nhà cung cấp giải pháp số 1 thế giới trong lĩnh vực quản lý bất động sản - đưa giải pháp Facility Management - FM vào phát triển những tòa nhà, đô thị, khu công nghiệp thông minh. Công nghệ đã giúp tối ưu các khâu quy hoạch, thiết kế trong các sản phẩm… từ đó mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
Trong lĩnh vực vận hành nhà ở, khu đô thị, khu công nghiệp, ROX Group ứng dụng giải pháp Cổng thông tin kết nối cư dân T.Connect, giải pháp Khu Công nghiệp Thông minh T.SIE vào vận hành, tạo nên những trải nghiệm thuận ích cho cư dân, doanh nghiệp.
Với chuỗi khách sạn SOJO Hotels, hàng loạt công nghệ được tích hợp như Face ID, ORC, Beacon, IoT…, khách lưu trú có thể đặt, nhận và trả phòng khách sạn, mở cửa, gửi đồ… hoàn toàn tự động. Hiện tập đoàn đang phát triển giai đoạn hai của hệ thống dữ liệu khách hàng tập trung và ứng dụng khách hàng thân thiết. Việc đầu tư cho công nghệ giúp SOJO Hotels thấu hiểu khách hàng hơn đồng thời mang đến nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn và thiết thực nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng ở mọi điểm chạm.
HƯỚNG TỚI SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Theo đuổi triết lý kinh doanh kết hợp giải quyết các vấn đề của cộng đồng và xã hội, khi ứng dụng công nghệ để phát triển các sản phẩm thuận ích, ROX Group cũng hướng đến các giá trị bền vững, thân thiện với môi trường.
Hệ thống khách sạn thuận ích SOJO Hotels ứng dụng công nghệ để tiết kiệm điện, nước; đầu tư những sản phẩm thân thiện với môi trường, thực hiện các chiến dịch “Giờ Trái đất”, “Nhập hội gom pin”… để lan tỏa lối sống xanh.
Các dự án khu công nghiệp của ROX Group cũng đang hòa theo xu thế xanh - thông minh với khá nhiều tiêu chuẩn khắt khe về môi trường, cơ sở vật chất, tiện ích đô thị... Bên cạnh đó là sự tùy biến linh hoạt với đặc điểm của từng khu công nghiệp, nhằm giảm dấu vết carbon nhờ quy trình vận hành xanh.
Các khu đô thị, khu dân cư do ROX Group phát triển và vận hành luôn hướng tới việc tạo ra môi trường sống xanh mát, nâng cao chuẩn sống cho cư dân.
Tập đoàn còn tiên phong đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo thông qua công ty cổ phần năng lượng TNPower. Hiện TNPower đang vận hành ba nhà máy điện mặt trời với tổng công suất 522 MW, góp phần làm giảm 453.000 tấn khí thải CO2/năm.
Đại diện ROX Group chia sẻ: “Việc lọt top Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam là sự ghi nhận cho mức độ uy tín của thương hiệu ROX trên thị trường, đồng thời là minh chứng cho quyết định đúng đắn của lãnh đạo tập đoàn khi quan tâm và đầu tư vào việc bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu. Việc xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ trong mỗi doanh nghiệp, trong đó có xây dựng nhãn hiệu là yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc định danh doanh nghiệp trên thị trường, giúp doanh nghiệp tăng năng suất, duy trì và nâng cao mức độ cạnh tranh, đặc biệt khi ROX đang ngày càng mở rộng quy mô không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế”.
Trên hành trình sáng tạo thuận ích, ROX Group sẽ tiếp tục nỗ lực ghi dấu ấn bằng những sản phẩm độc đáo, thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ và trải nghiệm của khách hàng.
Ngày 18/10/2025, Hệ sinh thái đầu tư SGO Group đã chính thức tổ chức Lễ khởi công dự án khu đô thị SGO La Porta Phúc Thọ – dự án đô thị kiểu mẫu với quy hoạch đồng bộ hiện đại đầu tiên tại Phúc Thọ (Hà Nội).
Nguồn cung nhà ở trong thời gian gần đây tăng nhanh nhưng giá cũng tăng phi mã và liên tục lập đỉnh mới; nhu cầu nhà ở vừa túi tiền rất lớn nhưng nguồn cung phân khúc này lại vô cùng hạn chế; Trong khi đó, chi phí đầu vào của một dự án cũng liên tục tăng cao, cộng với vướng mắc về pháp lý, khiến việc hạ giá nhà gần như là không thể.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng vừa ký Quyết định số 5183/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý, vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu về tài sản công của Thành phố Hà Nội...
Lý do chưa sửa Luật Đất đai là cần có đánh giá toàn diện khó khăn, vướng mắc, đảm bảo các giải pháp mang tính tổng thể, căn cơ, toàn diện, đồng bộ, liên thông; đảm bảo nguyên tắc hài hòa lợi ích của nhà nước, người dân, doanh nghiệp trong quá trình xây dựng luật...
Trước bối cảnh gá vật liệu xây dựng liên tục "leo thang", Bộ Xây dựng đã yêu cầu các địa phương thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng nguồn cung, hạn chế tình trạng khan hiếm, góp phần ngăn chặn tình trạng tăng giá và đáp ứng kịp thời nhu cầu về nguồn cung vật liệu trên địa bàn.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: