Royal Oak Offshore “Music Edition”: chiếc đồng hồ cho tín đồ âm thanh
Minh Nguyệt
11/08/2022, 17:45
Kỷ niệm mối quan hệ thân thiết của nhà sản xuất với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong ngành công nghiệp âm nhạc, mới đây Audemars Piguet đã trình làng 5 mẫu đồng hồ Royal Oak Offshore mới lấy cảm hứng từ các phòng thu…
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Audemars Piguet chưa bao giờ ngại tạo ra một thứ gì đó hơi khác thường. Mẫu Royal Oak đầu tiên được coi là một thiết kế đột phá khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1972: một chiếc đồng hồ xa xỉ bằng thép, một chiếc đồng hồ thể thao nhưng thanh lịch và có thể đeo vào tất cả các dịp.
Giữa giai đoạn thường được gọi là “cuộc khủng hoảng thạch anh” đối với ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ, thì mẫu Audemars Piguet Royal Oak do Gerald Genta thiết kế lấy cảm hứng từ một chiếc mũ bảo hiểm thợ lặn truyền thống, đặc trưng bởi vành bezel hình bát giác được bảo vệ bởi tám ốc vít hình lục giác có thể nhìn thấy và mặt số được trang trí với họa tiết tapisserie màu xanh độc quyền, dây đeo tích hợp bằng thép không gỉ rất phức tạp. Cho đến tận ngày nay, với những mẫu như Royal Oak Offshore Selfwinding Music Edition, thương hiệu Audemars Piguet tiếp tục thách thức quan điểm rằng những chiếc đồng hồ đắt tiền luôn cần phải nghiêm túc.
Năm mẫu đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak Offshore Selfwinding Music Edition mới với kích thước 37 và 43mm được làm từ các chất liệu khác nhau, hai phiên bản từ titan, hai phiên bản từ vàng trắng 18k đính đá quý và một bản ceramic đen. Tất cả đều có mặt số mang cảm hứng của bộ điều chỉnh âm thanh Equaliser trong phòng thu, phản chiếu sự xuất hiện của đèn đồng hồ âm lượng kế (VU) giống như đèn có trên bảng điều khiển ghi âm. Trong khi đó, các đinh tán có kết cấu gợi nhớ đến giắc cắm và bộ phận bảo vệ nút xoay được lấy cảm hứng từ bộ chỉnh âm lượng trên bảng điều khiển.
Mặc dù bản thân các mặt số vẫn mang nét thẩm mỹ Tapisserie đặc trưng của bộ sưu tập Royal Oak, nhưng được trang trí thêm nhiều hình chữ nhật nhiều màu bắt đầu ở phía dưới và di chuyển về phía trên cùng của mặt số, thay đổi màu sắc càng cao. Cộng thêm lớp kính sapphire cong chạy dọc theo trục đồng hồ từ 6 đến 12 giờ cũng như các góc vát được mở rộng, những cỗ máy thời gian này tỏa ra vẻ ngoài đầy màu sắc mang đậm phong cách pop.
Nếu như phiên bản titan và vàng trắng của Royal Oak Offshore Selfwinding Music Edition được cung cấp cả hai kích thước 37mm và 43mm, thì mẫu gốm đen chỉ có duy nhất kích thước 43mm. Vỏ của các mẫu mới tuân theo sự tái hiện táo bạo của bộ sưu tập Offshore về hình dạng góc cạnh ban đầu của Royal Oak.
Khung hình bát giác mang tính biểu tượng tạo ra một diện mạo tổng thể dễ nhận biết ngay lập tức. Mặt số được bổ sung bởi logo AP bằng vàng trắng đánh bóng ở góc 12 giờ, cùng với đó là các vạch giờ và kim chỉ giờ cũng từ vàng trắng 18 carat phủ lớp phát quang để có khả năng hiển thị tối ưu, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng tối của phòng hòa nhạc.
Tuy nhiên, trong khi các mẫu gốm sứ đen và titan được trang bị với các vành tiêu chuẩn được chế tác từ vật liệu vỏ tương ứng, thì hai phiên bản vàng trắng có các vành được đính đá quý phản chiếu màu sắc của họa tiết đồng hồ VU trên mặt số. Mười sắc màu tạo nên các cột của bộ chỉnh âm đạt được bằng cách sử dụng kỹ thuật đính đá tinh xảo cho các loại đá quý khác nhau: hồng ngọc, peridots, tsavorites, sapphire xanh lục, xanh lam và cam. Cũng chính những loại đá này một lần nữa được sử dụng để tô điểm cho phần bezel của cả hai mẫu, kết hợp hài hòa với các sắc thái của mặt số.
Tất cả các đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak Offshore Music Edition mới đều có bộ phận bảo vệ núm vặn có hình dạng giống như các fader trên bảng điều khiển bàn trộn. Ngoài ra, các liên kết nhỏ ở giữa kết nối vỏ đồng hồ với dây đeo của chúng được hoàn thiện với kết cấu khía riêng biệt phản chiếu họa tiết được tìm thấy trên các đầu của giắc cắm cáp. Ở giữa các tấm bảo vệ núm vặn lấy cảm hứng từ thời trang có một núm vặn vặn xuống, cung cấp khả năng chống nước 50 mét (các mẫu có kích thước 37mm) hoặc 100 mét (kích thước 43mm).
Mặc dù tất cả các mặt số đều cung cấp họa tiết cân bằng, nhưng chúng không giống nhau trên tất cả các đồng hồ. Hai mẫu titan có nền màu xanh lam với các đồng hồ VU nhiều màu sắc được in trên bề mặt, trong khi phiên bản gốm đen bao gồm nền đen cho đồng hồ VU. Trên tất cả các mặt số, các vạch giờ bằng vàng trắng được áp dụng và kim dạ quang phù hợp hiển thị thời gian trong ngày, trong khi vòng chương góc cạnh màu đen hoặc xanh lam đóng vai trò là vạch phút.
Các mẫu Royal Oak Offshore Selfwinding Music Edition được điều khiển bởi hai bộ chuyển động giờ, phút và giây tự lên dây cót mà không có phần hiển thị ngày để giữ cho họa tiết trang trí màu của mặt số luôn nổi bật. Cung cấp sức mạnh cho hai phiên bản 37mm là bộ máy Calibre 5909, trong khi ba mẫu 43mm khác nhau đều được trang bị bộ máy Calibre 4309. Cả hai bộ máy in-house đều có màn hình hiển thị thời gian bằng ba kim và dao động ở một tần số tiêu chuẩn 28.800vph. Tuy nhiên, kích thước lớn hơn của bộ máy Calibre 4309 có nghĩa là có thể đạt được mức dự trữ năng lượng lâu hơn so với người anh em nhỏ gọn hơn và cung cấp cho người dùng 70 giờ tự chủ so với 60 giờ dự trữ năng lượng của Calibre 5909.
Tất cả các mẫu đều có mặt sau bằng sapphire để lộ các họa tiết trang trí mang tính biểu tượng của Haute Horlogerie, chẳng hạn như Côtes de Genève, đánh bóng satin, tạo vân tròn, các đường nét và các đường vát được đánh bóng. Trên lớp kính sapphire có phần titanium khắc dòng chữ “Phiên bản giới hạn 500 chiếc” (hoặc “Phiên bản giới hạn 250 chiếc” với mẫu Ceramic đen), mang đến một cái nhìn độc đáo về các bộ chuyển động tự lên cót cung cấp năng lượng cho chúng.
Tất cả mẫu Audemars Piguet Royal Oak Offshore Selfwinding Music Edition mới đều đi kèm với một bộ dây đeo cao su, bao gồm dây màu đen hoặc xanh lam để phù hợp với mặt số của chúng, cùng với ba tùy chọn thay thế màu ngọc lam, vàng và xanh lá cây trang trí họa tiết “mosaic”. Đây là lần đầu tiên mẫu 37mm có hệ thống dây đeo thay đổi được giới thiệu vào năm 2021 trong bộ sưu tập Royal Oak Offshore.
Hai phiên bản titan của đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak Offshore Selfwinding Music Edition, mỗi phiên bản giới hạn 500 chiếc, với mẫu 37mm có giá bán lẻ chính thức là 29.100 USD, trong khi mẫu 43mm sẽ có giá 31.700 USD. Phiên bản gốm đen sẽ được sản xuất dưới dạng phiên bản giới hạn gồm 250 chiếc trên toàn thế giới, với giá bán lẻ chính thức là 40.500 USD.
Tonda PF GMT Rattrapante: bộ máy siêu phức tạp ẩn sau mặt số tối giản
Top Time “Zorro”: Đồng hồ hộ chiếu kỹ thuật số đầu tiên của Breitling
Franck Muller ra mắt đồng hồ NFT phiên bản giới hạn
Thị trường loyalty Việt Nam đạt hơn 542 triệu USD năm 2025
Quy mô thị trường khách hàng thân thiết (loyalty) Việt Nam dự báo đạt 542,4 triệu USD trong năm 2025 và dự kiến có thể đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%...
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Hermès gặp thất bại đầu tiên ở mảng làm đẹp
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Cảnh giác với sốt rét ác tính ngoại lai
Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt cao, rét run, được chẩn đoán mắc sốt rét ác tính. Đáng chú ý, tất cả bệnh nhân đều có lịch sử du lịch hoặc làm việc tại các nước châu Phi…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: