Sacombank hướng đến doanh nghiệp xanh 4.0

Minh Tú

20/11/2018, 16:00

Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế luôn tiên phong cung ứng các dịch vụ và công nghệ thẻ hiện đại, thân thiện với môi trường

Sacombank đưa ra 3 cách mới để khách hàng kích hoạt thẻ, tạo hoặc thay đổi mã PIN thẻ, khóa và mở thẻ.
Sacombank đưa ra 3 cách mới để khách hàng kích hoạt thẻ, tạo hoặc thay đổi mã PIN thẻ, khóa và mở thẻ.

Khẳng định vị thế luôn tiên phong cung ứng các dịch vụ và công nghệ thẻ hiện đại, thân thiện với môi trường theo tiêu chuẩn một doanh nghiệp xanh 4.0, Sacombank đưa ra 3 cách mới để khách hàng kích hoạt thẻ, tạo hoặc thay đổi mã PIN thẻ, khóa và mở thẻ.

Tại Việt Nam, xu hướng tiêu dùng xanh phát triển mạnh những năm gần đây. Người tiêu dùng tăng cường tìm đến những sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như dành sự ưu ái đối với các dịch vụ, nhãn hàng có động thái tốt trong bảo vệ môi trường. Đây là những tín hiệu tích cực trong việc toàn xã hội đang chung tay giữ gìn môi trường sống.

Sôi nổi gia nhập thị trường này, ngoài các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, hóa mỹ phẩm… thì tại các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực thanh toán, quản lý tài chính cũng tích cực ứng dụng công nghệ để khuyến khích người tiêu dùng tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời kết hợp công nghệ với nhiều ý tưởng độc đáo để bảo vệ môi trường.

Điển hình là Sacombank, không chỉ triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn điện tử từ khá lâu, mới đây cũng đã trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam dừng hoàn toàn cấp mã PIN thẻ bằng hình thức in ra giấy để góp phần bảo vệ môi trường; đồng thời tiết kiệm chi phí, thời gian và hạn chế rủi ro.

Thay thế PIN in giấy, Sacombank đưa ra đồng thời 3 phương cách mới và hiện đại để khách hàng tùy chọn:

Cách đầu tiên là khách hàng dùng chính thẻ mới được phát hành đến tại bất cứ máy ATM nào của Sacombank và thực hiện các thao tác đơn giản để kích hoạt, tạo mã PIN thẻ hoàn toàn miễn phí và bảo mật.

Cách thứ hai cho phép khách hàng có thể gửi tin nhắn qua điện thoại di động để kích hoạt thẻ, tạo hoặc thay đổi mã PIN thẻ, khóa và mở thẻ.

Và cách thứ ba là dành cho các khách hàng cài ứng dụng di động mCard (tải về miễn phí từ App Store hoặc Google Play). Chỉ cần truy cập mục "Quản lý thẻ" để thực hiện kích hoạt thẻ. Đây là cách được khuyến cáo ưu tiên chọn, bởi khách không cần phải đến ATM, ngoài ra, ứng dụng cho chức năng quản lý thẻ như khách hàng tự khóa, mở, thay PIN, mặc định thẻ sử dụng…

Nằm trong xu hướng ngân hàng 4.0, ứng dụng mCard do Sacombank phát hành có thể xem như là một dạng ví thẻ tạo ra những trải nghiệm mới mẻ về sự tiện ích, hiện đại và an toàn bảo mật trong giao dịch thanh toán, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và góp phần giảm thiểu những thủ tục giấy tờ truyền thống.

Trong đó, hai tiện ích nổi bật nhất là thanh toán nhanh và rút tiền nhanh trên hệ thống ATM Sacombank bằng QR thay thế cho thẻ. Ứng dụng này còn giúp người mua hàng cũng như các đơn vị bán hàng tiết kiệm khá nhiều thời gian thao tác khi tích hợp nhiều tính năng tiện ích, hiện đại như tra cứu thông tin về số dư, sao kê, hạn mức tín dụng, nạp tiền điện thoại di động, thanh toán thẻ tín dụng cho mình hoặc cho bạn bè, mua thẻ trả trước phi vật lý mà không cần đăng nhập…

Bên cạnh đó, để gia tăng bảo mật và tăng cường tính cá nhân hóa, mCard còn cho phép người dùng đăng nhập bằng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt (Face ID). Kèm theo đó là việc tích hợp tất cả loại thẻ mở tại Sacombank vào một ứng dụng giúp khách hàng linh động sử dụng tùy vào nhu cầu.

Với việc triển khai đồng loạt nhiều kênh giúp khách hàng chủ động giao dịch mọi lúc mọi nơi, Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế luôn tiên phong cung ứng các dịch vụ và công nghệ thẻ hiện đại, thân thiện với môi trường sống đồng thời ngày càng đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật của khách hàng theo tiêu chuẩn một doanh nghiệp xanh 4.0.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy