Sacombank lãi trước thuế 5.342 tỷ đồng trong 6 tháng, hoàn thành 50,4% kế hoạch 2024

Đức Minh

31/07/2024, 17:45

Kế thúc 6 tháng đầu năm 2024, Sacombank đã hoàn thành 50,4% kế hoạch lợi nhuận trước thuế khi đạt 5.342 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Ngân hàng cũng đã xử lý được 4.822 tỷ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng, tỷ lệ nợ xấu ở mức 2,15%...

Sacombank lãi trước thuế 5.342 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024.
Sacombank lãi trước thuế 5.342 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức từ kinh tế thế giới và trong nước nhưng Sacombank vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh theo mục tiêu, tăng trưởng quy mô đi cùng chuyển đổi cấu trúc tài chính, đồng thời tiếp tục thiết lập nền tảng để thúc đẩy kinh doanh số, tái cấu trúc mô hình hoạt động và chuẩn hóa nguồn nhân lực. Đó là những cơ sở quan trọng để Sacombank hướng đến hoàn thành kế hoạch năm 2024 đã được Đại hội đồng cổ đông giao.

Tính đến ngày 30/06/2024, tổng tài sản hợp nhất của Sacombank đạt hơn 717.000 tỷ đồng, tăng 6,4% so với đầu năm, trong đó tài sản có sinh lời tăng 11%. Quy mô huy động và cho vay tăng trưởng tích cực, cao hơn mức bình quân ngành. Tổng huy động đạt gần 642.000 tỷ đồng, tăng 11% so với đầu năm, trong đó 82% tiền gửi từ khách hàng cá nhân.

Dư nợ tín dụng đạt gần 517.000 tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm, thị phần tăng 0,03%, chủ yếu đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tối ưu cấu trúc nguồn vốn giúp tăng tính ổn định, giảm nhanh chi phí vốn, cải thiện NIM và tạo điều kiện tăng thu lãi thuần.

Ngân hàng đã thu hồi, xử lý được 4.822 tỷ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng, tỷ lệ nợ xấu ở mức 2,15%. Tổng thu nhập đạt hơn 14.000 tỷ đồng, trong đó gần 2.000 tỷ đồng thu ngoài lãi. Từ đó, Sacombank đã hoàn thành 50,4% kế hoạch lợi nhuận trước thuế, đạt 5.342 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước.

Sacombank đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để gia tăng các tiện ích và hiện đại hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Sacombank đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để gia tăng các tiện ích và hiện đại hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra, Sacombank đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để gia tăng các tiện ích và hiện đại hóa sản phẩm dịch vụ nhằm thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo đó, bên cạnh nhiều tính năng hiện đại đã được triển khai, Ngân hàng vừa phát triển thêm các tính năng mới trên hệ thống máy giao dịch thông minh STM (như chấp nhận thẻ Napas/Visa/Mastercard/UnionPay phát hành bởi ngân hàng khác trong nước và nước ngoài, chuyển đổi tiền tệ linh hoạt, chọn mệnh giá tiền rút, video call kết nối tổng đài viên, hỗ trợ song ngữ Anh - Việt) và ứng dụng Sacombank Pay (như mua ngoại tệ tiền mặt, chia sẻ màn hình giao dịch thành công, rút từng phần/tất toán tiền gửi/tiết kiệm vào ngày nghỉ/ngày lễ, thay đổi mẫu thẻ phi vật lý); đồng thời mở rộng phương thức thanh toán không tiếp xúc như Garmin Pay, tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS, kết nối với 3 ví điện tử MoMo - VNPay - Zalo Pay. Nhằm tăng cường bảo mật tài khoản cho khách hàng và tuân thủ theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, Sacombank cũng đã triển khai xác thực giao dịch bằng sinh trắc học từ ngày 1/7/2024.

Song song đó, Sacombank tiếp tục tái cấu trúc mô hình hoạt động theo hướng tinh gọn - chuẩn mực - chuyên nghiệp thông qua việc tái định hình cơ cấu tổ chức, nghiên cứu chuyển đổi mô hình giao dịch tại quầy, rà soát toàn diện hoạt động và hệ thống quy trình lõi. Từ đó, giúp Ngân hàng tối ưu hiệu quả trong vận hành, kinh doanh và quản lý rủi ro.

Vào tháng 3 và tháng 7/2024 vừa qua, Sacombank đã được Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm và Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm với triển vọng ổn định, thể hiện những cải thiện liên tục của Ngân hàng trong quá trình tái cơ cấu và không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy