09:05 13/02/2015

Samsung trình làng nhiều sản phẩm tại Sea Forum 2015

Tú Uyên

Sea Forum 2015 là sự kiện thường niên của Samsung, với mục đích đưa các sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện CES vào đầu năm 2015

Một dòng sản phẩm của Samsung.<br>
Một dòng sản phẩm của Samsung.<br>
Nhiều sản phẩm công nghệ của Samsung như Smart TV SUHD màn hình cong, TV LED 43 inch chạy Tizen, smartphone Galaxy A7, máy hút bụi Powerbot, máy ảnh Samsung NX500… đã được giới thiệu và trưng bày tại Sea Forum 2015 diễn ra từ 11-15/2/2015 tại Bangkok, Thái Lan.

Sea Forum 2015 là sự kiện thường niên của Samsung, với mục đích đưa các sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện CES (Las Vegas) vào đầu năm 2015 về giới thiệu và trưng bày tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương. Tại sự kiện này, Samsung đã giới thiệu nhiều sản phẩm điện tử và xu hướng công nghệ 2015. Những dòng sản phẩm này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam từ tháng 3/2015.

Khai mạc sự kiện, ông YS Jeon, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Samsung Electronics khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương đã chia sẻ những thông tin mới nhất về các dòng sản phẩm mới của Samsung trong năm 2015, trong đó nhấn mạnh đến dòng TV SUHD mà Samsung sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2015. Đây là dòng ti vi thông minh (smart TV) mới nhất, chạy hệ điều hành Tizen của Samsung.

TV SUHD ứng dụng công nghệ tinh thể nano thân thiện kết hợp với công nghệ tái tạo hình ảnh thông minh SUHD độc quyền của Samsung. Các sản phẩm TV SUHD có những bước tiến về độ tương phản, độ sáng, khả năng tái tạo màu sắc và độ nét.

Đặc biệt, công nghệ tái tạo hình ảnh thông minh SUHD tự động phân tích độ sáng của hình ảnh để giảm mức tiêu hao năng lượng không cần thiết, đồng thời nâng cao độ tương phản để tạo ra hình ảnh với màu đen sâu hơn, độ sáng cao hơn 2,5 lần so với các TV thông thường, và nhân đôi số điểm điều chỉnh màu để hình ảnh hiển thị với màu sắc trung thực. Ngoài ra, các TV SUHD của Samsung còn ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường nhằm tiết kiệm điện năng và đảm bảo độ bền cao nhất.

Ông Robert Vũ, Phó Chủ tịch Công ty Điện tử Samsung Vina, phụ trách ngành hàng Điện tử tiêu dùng cho biết, ngoài TV SUHD, năm nay Samsung sẽ giới thiệu vào thị trường Việt Nam 12 sản phẩm TV mới, trong đó tập trung vào các dòng TV phân khúc trên 40 inch.  

Cụ thể, dòng LED 43 inch có nhiều tính năng thông minh nhưng giá cả lại phù hợp với đại đa số gia đình người Việt Nam.

Mẫu TV LED 43inch được trang bị những công nghệ hình ảnh cơ bản như độ phân giải 1080p, bộ nâng cấp màu mở rộng Wide color enhancer Plus, vi xử lý tối mờ cục bộ, tấm nền siêu rõ Ultra Clear Panel, giao diện đa phương tiện định dạng cao HDMI cùng tính năng Wifi tích hợp. Dự kiến, TV LED 43 inch sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 3/2015.

Ngoài smart TV, Samsung còn giới thiệu mẫu loa vô hướng (360 độ) với công nghệ âm thanh 360 độ như WAM 7500/6500; máy ảnh NX1, NX500 với độ phân giải 28MP và màn hình hiển thị hình ảnh 4K, có khả năng quay phim Ultra HD; và một loạt smartphone mới Note Edge, Galaxy A3, Galaxy A5 (đã có mặt tại thị trường Việt Nam), Galaxy J1, Galaxy E5, E7 và đặc biệt là Galaxy A7 - sản phẩm sử dụng thiết kế vỏ kim loại nguyên khối có cấu hình mạnh hơn chiếc Galaxy A3 và A5 đang bán trên thị trường.

Trong lĩnh vực điện máy, Samsung cũng giới thiệu những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu gia đình như máy hút bụi Powerbot VR9000 có tích hợp điều khiển từ xa giúp cho người dùng có thể ngồi một chỗ điều khiển nó đi dọn dẹp khắp nhà; hay chiếc máy giặt hai chế độ WA6700 Activ Dual Wash; chiếc tủ lạnh thông minh, giúp việc giữ thức ăn được tươi lâu hơn.