
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 21/12/2025
Minh Tú
08/05/2007, 09:50
“Mục tiêu của Samsung trong năm 2007 là tăng 500% doanh số sản phẩm TV LCD”
Công ty điện tử Samsung Vina vừa tổ chức “Triển lãm sản phẩm nghe nhìn kỹ thuật số 2007” với hàng loạt các sản phẩm độ phân giải cao (HD) mới nhất. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi của chúng tôi với ông Je Hyoung Park, Tổng giám đốc Samsung Vina.
Năm 2006, TV LCD của Samsung giữ vị trí số một trên thị trường Việt Nam với 32% thị phần. Samsung có chiến lược gì để tiếp tục phát triển thị trường và tăng trưởng thị phần TV LCD trong năm nay?
Mục tiêu của Samsung trong năm 2007 là tăng 500% doanh số sản phẩm TV LCD và tăng đáng kể doanh số máy nghe nhạc MP3. Để đạt được mục tiêu này, Samsung sẽ chinh phục thị trường cao cấp bằng các sản phẩm kết hợp hài hòa công nghệ sáng tạo và thiết kế thời trang.
Đồng thời, Samsung vẫn đảm bảo lợi ích cho đại bộ phận người tiêu dùng có thể sử dụng công nghệ sáng tạo của Samsung bằng một loạt sản phẩm đa dạng, đáp ứng các khả năng tài chính khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng.
Thưa ông, Samsung sẽ làm thế nào để đảm bảo rằng những công nghệ tiên tiến của mình đến được với đại đa số người tiêu dùng?
Samsung tin rằng những nỗ lực cải tiến công nghệ về lâu dài sẽ giúp hạ giá thành sản phẩm, đưa các sản phẩm độ phân giải cao và công nghệ hiện đại trở nên phù hợp hơn và gần gũi hơn với mọi người tiêu dùng. Nhưng điều quan trọng nhất là Samsung luôn nỗ lực nâng cao khả năng cải tiến công nghệ và mẫu mã để góp phần làm phong phú cuộc sống của khách hàng.
Như các bạn thấy, bộ sưu tập sản phẩm TV của Samsung trong triển lãm này có thể thỏa mãn nhu cầu và phong cách của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với đối tượng đại chúng, Samsung có series TV màn hình phẳng SlimFitTM với thiết kế mỏng hơn đến 30% so với những sản phẩm cùng loại mà vẫn cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét tuyệt hảo.
Riêng đối với TV LCD, chúng tôi có TV LCD Full HD M8 với thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại dành cho những khách hàng cao cấp thành đạt; TV LCD Bordeaux Plus với đường nét sắc sảo phù hợp những ai yêu thích nghệ thuật và công nghệ đỉnh cao... Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam truyền hình HD với các dòng sản phẩm TV LCD này.
Samsung có chiến lược gì để giúp TV HD phổ biến hơn với người dùng?
Hiện nay, Samsung đang có những chương trình đưa người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với truyền hình HD nhằm giúp họ hiểu rõ hơn về loại công nghệ cao cấp này. Samsung đang thực hiện hàng loạt chiến lược hỗ trợ để xúc tiến quá trình phát triển sản phẩm HD thông qua các đối tác chiến lược trong khu vực như Discovery Networks Asia (mạng lưới kênh Discovery châu á) và National Geographic Channel (kênh Địa lý quốc gia) để giới thiệu sản phẩm HD đến người tiêu dùng Việt Nam.
Đồng thời, Samsung cũng đang phối hợp chặt chẽ với các trạm thu phát sóng chủ chốt để giới thiệu truyền hình HD đến Việt Nam. Chúng tôi tin rằng các trạm thu phát sóng Việt Nam sẽ triển khai truyền hình HD trong tương lai không xa.
Trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, ngành xây dựng – lĩnh vực tiêu thụ nhiều tài nguyên và phát thải lớn đang đứng trước yêu cầu tái cấu trúc sâu rộng…
Việc mở rộng không gian phát triển sau sáp nhập đang đưa TP.Hồ Chí Minh bước vào một chu kỳ tái cấu trúc sâu về công nghiệp và thu hút đầu tư. Không chỉ gia tăng quy mô quỹ đất, Thành phố đang chuyển mạnh sang mô hình công nghiệp thế hệ mới: xanh hơn, công nghệ cao hơn và gắn chặt với liên kết vùng…
Giữa vùng biên giới gió núi hun hút của xã Quang Chiểu (Thanh Hoá), nơi từng được nhắc đến như “vùng trũng nghèo”, bản Suối Tút đang dần đổi thay nhờ một hướng đi kinh tế mới. Từ vài gốc cam thử nghiệm trên đất dốc sỏi đá, hôm nay, cam đã trở thành cây trồng chủ lực, mở ra sinh kế bền vững cho cả bản.
Trong bối cảnh sắp xếp tổ chức chính quyền hai cấp và chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 hết hiệu lực, yêu cầu đặt ra là xây dựng một Chương trình hợp nhất các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo. Chương trình hướng tới giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, lấy cộng đồng làm trung tâm, triển khai trên phạm vi cả nước giai đoạn 2026–2035, với mục tiêu giảm tỷ lệ nghèo bình quân 1–1,5%/năm...
Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam đã xác định: hỗ trợ tiền mặt đa mục đích được coi là công cụ quan trọng, giúp người dân chủ động đáp ứng các nhu cầu thiết yếu, bảo đảm phẩm giá và quyền làm chủ trong quá trình phục hồi. Việc tái thiết nhà ở và khôi phục sinh kế được xác định là những ưu tiên then chốt nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và tăng cường khả năng chống chịu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: