Samsung và mục tiêu tăng 500% doanh số TV LCD
“Mục tiêu của Samsung trong năm 2007 là tăng 500% doanh số sản phẩm TV LCD”
Công ty điện tử Samsung Vina vừa tổ chức “Triển lãm sản phẩm nghe nhìn kỹ thuật số 2007” với hàng loạt các sản phẩm độ phân giải cao (HD) mới nhất. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi của chúng tôi với ông Je Hyoung Park, Tổng giám đốc Samsung Vina.
Năm 2006, TV LCD của Samsung giữ vị trí số một trên thị trường Việt Nam với 32% thị phần. Samsung có chiến lược gì để tiếp tục phát triển thị trường và tăng trưởng thị phần TV LCD trong năm nay?
Mục tiêu của Samsung trong năm 2007 là tăng 500% doanh số sản phẩm TV LCD và tăng đáng kể doanh số máy nghe nhạc MP3. Để đạt được mục tiêu này, Samsung sẽ chinh phục thị trường cao cấp bằng các sản phẩm kết hợp hài hòa công nghệ sáng tạo và thiết kế thời trang.
Đồng thời, Samsung vẫn đảm bảo lợi ích cho đại bộ phận người tiêu dùng có thể sử dụng công nghệ sáng tạo của Samsung bằng một loạt sản phẩm đa dạng, đáp ứng các khả năng tài chính khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng.
Thưa ông, Samsung sẽ làm thế nào để đảm bảo rằng những công nghệ tiên tiến của mình đến được với đại đa số người tiêu dùng?
Samsung tin rằng những nỗ lực cải tiến công nghệ về lâu dài sẽ giúp hạ giá thành sản phẩm, đưa các sản phẩm độ phân giải cao và công nghệ hiện đại trở nên phù hợp hơn và gần gũi hơn với mọi người tiêu dùng. Nhưng điều quan trọng nhất là Samsung luôn nỗ lực nâng cao khả năng cải tiến công nghệ và mẫu mã để góp phần làm phong phú cuộc sống của khách hàng.
Như các bạn thấy, bộ sưu tập sản phẩm TV của Samsung trong triển lãm này có thể thỏa mãn nhu cầu và phong cách của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với đối tượng đại chúng, Samsung có series TV màn hình phẳng SlimFitTM với thiết kế mỏng hơn đến 30% so với những sản phẩm cùng loại mà vẫn cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét tuyệt hảo.
Riêng đối với TV LCD, chúng tôi có TV LCD Full HD M8 với thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại dành cho những khách hàng cao cấp thành đạt; TV LCD Bordeaux Plus với đường nét sắc sảo phù hợp những ai yêu thích nghệ thuật và công nghệ đỉnh cao... Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam truyền hình HD với các dòng sản phẩm TV LCD này.
Samsung có chiến lược gì để giúp TV HD phổ biến hơn với người dùng?
Hiện nay, Samsung đang có những chương trình đưa người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với truyền hình HD nhằm giúp họ hiểu rõ hơn về loại công nghệ cao cấp này. Samsung đang thực hiện hàng loạt chiến lược hỗ trợ để xúc tiến quá trình phát triển sản phẩm HD thông qua các đối tác chiến lược trong khu vực như Discovery Networks Asia (mạng lưới kênh Discovery châu á) và National Geographic Channel (kênh Địa lý quốc gia) để giới thiệu sản phẩm HD đến người tiêu dùng Việt Nam.
Đồng thời, Samsung cũng đang phối hợp chặt chẽ với các trạm thu phát sóng chủ chốt để giới thiệu truyền hình HD đến Việt Nam. Chúng tôi tin rằng các trạm thu phát sóng Việt Nam sẽ triển khai truyền hình HD trong tương lai không xa.
Năm 2006, TV LCD của Samsung giữ vị trí số một trên thị trường Việt Nam với 32% thị phần. Samsung có chiến lược gì để tiếp tục phát triển thị trường và tăng trưởng thị phần TV LCD trong năm nay?
Mục tiêu của Samsung trong năm 2007 là tăng 500% doanh số sản phẩm TV LCD và tăng đáng kể doanh số máy nghe nhạc MP3. Để đạt được mục tiêu này, Samsung sẽ chinh phục thị trường cao cấp bằng các sản phẩm kết hợp hài hòa công nghệ sáng tạo và thiết kế thời trang.
Đồng thời, Samsung vẫn đảm bảo lợi ích cho đại bộ phận người tiêu dùng có thể sử dụng công nghệ sáng tạo của Samsung bằng một loạt sản phẩm đa dạng, đáp ứng các khả năng tài chính khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng.
Thưa ông, Samsung sẽ làm thế nào để đảm bảo rằng những công nghệ tiên tiến của mình đến được với đại đa số người tiêu dùng?
Samsung tin rằng những nỗ lực cải tiến công nghệ về lâu dài sẽ giúp hạ giá thành sản phẩm, đưa các sản phẩm độ phân giải cao và công nghệ hiện đại trở nên phù hợp hơn và gần gũi hơn với mọi người tiêu dùng. Nhưng điều quan trọng nhất là Samsung luôn nỗ lực nâng cao khả năng cải tiến công nghệ và mẫu mã để góp phần làm phong phú cuộc sống của khách hàng.
Như các bạn thấy, bộ sưu tập sản phẩm TV của Samsung trong triển lãm này có thể thỏa mãn nhu cầu và phong cách của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với đối tượng đại chúng, Samsung có series TV màn hình phẳng SlimFitTM với thiết kế mỏng hơn đến 30% so với những sản phẩm cùng loại mà vẫn cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét tuyệt hảo.
Riêng đối với TV LCD, chúng tôi có TV LCD Full HD M8 với thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại dành cho những khách hàng cao cấp thành đạt; TV LCD Bordeaux Plus với đường nét sắc sảo phù hợp những ai yêu thích nghệ thuật và công nghệ đỉnh cao... Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam truyền hình HD với các dòng sản phẩm TV LCD này.
Samsung có chiến lược gì để giúp TV HD phổ biến hơn với người dùng?
Hiện nay, Samsung đang có những chương trình đưa người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với truyền hình HD nhằm giúp họ hiểu rõ hơn về loại công nghệ cao cấp này. Samsung đang thực hiện hàng loạt chiến lược hỗ trợ để xúc tiến quá trình phát triển sản phẩm HD thông qua các đối tác chiến lược trong khu vực như Discovery Networks Asia (mạng lưới kênh Discovery châu á) và National Geographic Channel (kênh Địa lý quốc gia) để giới thiệu sản phẩm HD đến người tiêu dùng Việt Nam.
Đồng thời, Samsung cũng đang phối hợp chặt chẽ với các trạm thu phát sóng chủ chốt để giới thiệu truyền hình HD đến Việt Nam. Chúng tôi tin rằng các trạm thu phát sóng Việt Nam sẽ triển khai truyền hình HD trong tương lai không xa.