
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Minh Tú
08/05/2007, 09:50
“Mục tiêu của Samsung trong năm 2007 là tăng 500% doanh số sản phẩm TV LCD”
Công ty điện tử Samsung Vina vừa tổ chức “Triển lãm sản phẩm nghe nhìn kỹ thuật số 2007” với hàng loạt các sản phẩm độ phân giải cao (HD) mới nhất. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi của chúng tôi với ông Je Hyoung Park, Tổng giám đốc Samsung Vina.
Năm 2006, TV LCD của Samsung giữ vị trí số một trên thị trường Việt Nam với 32% thị phần. Samsung có chiến lược gì để tiếp tục phát triển thị trường và tăng trưởng thị phần TV LCD trong năm nay?
Mục tiêu của Samsung trong năm 2007 là tăng 500% doanh số sản phẩm TV LCD và tăng đáng kể doanh số máy nghe nhạc MP3. Để đạt được mục tiêu này, Samsung sẽ chinh phục thị trường cao cấp bằng các sản phẩm kết hợp hài hòa công nghệ sáng tạo và thiết kế thời trang.
Đồng thời, Samsung vẫn đảm bảo lợi ích cho đại bộ phận người tiêu dùng có thể sử dụng công nghệ sáng tạo của Samsung bằng một loạt sản phẩm đa dạng, đáp ứng các khả năng tài chính khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng.
Thưa ông, Samsung sẽ làm thế nào để đảm bảo rằng những công nghệ tiên tiến của mình đến được với đại đa số người tiêu dùng?
Samsung tin rằng những nỗ lực cải tiến công nghệ về lâu dài sẽ giúp hạ giá thành sản phẩm, đưa các sản phẩm độ phân giải cao và công nghệ hiện đại trở nên phù hợp hơn và gần gũi hơn với mọi người tiêu dùng. Nhưng điều quan trọng nhất là Samsung luôn nỗ lực nâng cao khả năng cải tiến công nghệ và mẫu mã để góp phần làm phong phú cuộc sống của khách hàng.
Như các bạn thấy, bộ sưu tập sản phẩm TV của Samsung trong triển lãm này có thể thỏa mãn nhu cầu và phong cách của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với đối tượng đại chúng, Samsung có series TV màn hình phẳng SlimFitTM với thiết kế mỏng hơn đến 30% so với những sản phẩm cùng loại mà vẫn cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét tuyệt hảo.
Riêng đối với TV LCD, chúng tôi có TV LCD Full HD M8 với thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại dành cho những khách hàng cao cấp thành đạt; TV LCD Bordeaux Plus với đường nét sắc sảo phù hợp những ai yêu thích nghệ thuật và công nghệ đỉnh cao... Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam truyền hình HD với các dòng sản phẩm TV LCD này.
Samsung có chiến lược gì để giúp TV HD phổ biến hơn với người dùng?
Hiện nay, Samsung đang có những chương trình đưa người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với truyền hình HD nhằm giúp họ hiểu rõ hơn về loại công nghệ cao cấp này. Samsung đang thực hiện hàng loạt chiến lược hỗ trợ để xúc tiến quá trình phát triển sản phẩm HD thông qua các đối tác chiến lược trong khu vực như Discovery Networks Asia (mạng lưới kênh Discovery châu á) và National Geographic Channel (kênh Địa lý quốc gia) để giới thiệu sản phẩm HD đến người tiêu dùng Việt Nam.
Đồng thời, Samsung cũng đang phối hợp chặt chẽ với các trạm thu phát sóng chủ chốt để giới thiệu truyền hình HD đến Việt Nam. Chúng tôi tin rằng các trạm thu phát sóng Việt Nam sẽ triển khai truyền hình HD trong tương lai không xa.
Quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long đặt mục tiêu đến năm 2030 chủ động kiểm soát mặn trên khoảng 1,35 triệu ha đất nông nghiệp, nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước, ổn định sản xuất và sinh kế người dân vùng chịu ảnh hưởng xâm nhập mặn...
Trong 5 năm qua nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang Châu Âu chỉ chiếm từ 2%-6% thị phần, rất nhỏ so với dung lượng thị trường.
Với triết lý “Phụng sự thiên nhiên”, những người sáng lập HEPA và cộng sự đã kiên trì phục hồi từng tấc đất, từng dòng suối, xây dựng nên hệ sinh thái rừng tự nhiên vùng đầu nguồn rộng hơn 500 ha, nơi cộng đồng học cách sống hài hòa cùng rừng, tận dụng năng lượng mặt trời, nước và gió để canh tác, sinh hoạt.
Giữa bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu khan hiếm và biến động mạnh, cà phê Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi xuất khẩu lập kỷ lục mới, đạt 7 tỷ USD chỉ trong 9 tháng và dự báo cả năm 2025 có thể cán mốc 8 tỷ USD. Đây là con số cao chưa từng có trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam...
Chiều 19/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Hội chợ mùa Thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng, đồng bộ và an toàn tuyệt đối.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: