Samsung Việt Nam tiếp tục nhận danh hiệu “Rồng Vàng”

P.V

23/03/2015, 09:06

Đây là chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001 và trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các doanh nghiệp

Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Điện Tử Samsung Vina, tại lễ vinh doanh các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014.
Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Điện Tử Samsung Vina, tại lễ vinh doanh các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014.

Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam vừa được vinh danh tại lễ trao danh hiệu “Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014” nhờ thành tích kinh doanh nổi bật và những đóng góp cho cộng đồng sở tại.

    

Đây là chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001 và trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (FDIs) cũng như các doanh nghiệp trong nước.

Trong những năm gần đây, Samsung nổi lên như là thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp điện tử. Sự thành công vượt bậc của Samsung trên thị trường thế giới, cùng với những thế mạnh về môi trường đầu tư tại Việt Nam đã khiến Samsung quyết định tăng cường đầu tư theo chiều sâu vào Việt Nam, ban đầu qua hai dự án lớn:

Khu tổ hợp sản xuất thiết bị di động tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT), tiếp theo là dự án Samsung HCM CE Complex (SEHC) tại khu công nghiệp Tp.HCM, với mục tiêu đưa Việt Nam thành cứ điểm chiến lược để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Với các dự án này, Samsung luôn được nhắc đến như là “hiện tượng” trong đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam, với những con số ấn tượng đóng góp trong bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2014: 12.6 tỷ USD tổng vốn đầu tư, 26.25 tỷ USD tổng doanh thu xuất khẩu thiết bị di động, với hơn 156 triệu sản phẩm Samsung mang nhãn “Made in Vietnam” được phân phối tại 67 quốc gia trên toàn thế giới, chiếm hơn 30% tổng sản phẩm của Samsung trên toàn cầu và mang lại công ăn việc làm cho hơn 90.000 lao động.

Ngoài ra, Samsung còn đầu tư vào 2 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Hà Nội và Tp.HCM nhằm mục đích nghiên cứu và áp dụng công nghệ cao vào các sản phẩm của mình.

Không chỉ nổi bật về quy mô đầu tư và sản xuất xuất khẩu, Samsung còn được đánh giá như một công ty có môi trường làm việc rất nhân văn, với chiến lược chăm sóc đời sống nhân viên chu đáo.

Khu ký túc xá của nhân viên tại SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) có đầy đủ những phương tiện để học tập, giải trí như thư viện, phòng đọc sách, phòng hát KOK, phòng tập thể dục (gym), phòng làm đẹp, làm tóc, phòng sinh hoạt tập thể … Hiện nay tổng cộng SEV và SEVT có 23 toà nhà ký túc xá, cung ứng được cho 15.000 nhân viên.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Điện Tử Samsung Vina, chia sẻ, trong kế hoạch đầu tư lâu dài ở Việt Nam, Samsung luôn tham gia đóng góp vào cộng đồng, xã hội với vai trò của một công dân gương mẫu, góp phần cải thiện đời sống, xã hội và môi trường của Việt Nam.

“Samsung đã tổ chức nhiều chương trình cộng đồng mang tính dài hạn, như dự án “Thư viện Thông minh” khởi sự từ năm 2011, cho đến nay đã nâng cấp, trang bị và lắp đặt thiết bị cho 50 trường phổ thông cơ sở và phổ thông trung học tại vùng ven, vùng xa trên cả nước, với hơn 200.000 quyển sách, mang lại lợi ích cho hơn 50.000 học sinh.

Bắt đầu từ năm 2014, Samsung phát triển thêm một dự án mới mang tên “Sono School” nhằm đào tạo miễn phí kỹ thuật chẩn đoán siêu âm cho các bác sĩ trẻ mới ra trường, nâng cao tay nghề nhờ kết hợp lý thuyết và thực hành tại chỗ…”, ông Đạo cho biết thêm.

(Nguồn: Samsung)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy