
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Minh Kiệt
25/11/2024, 07:48
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử 3 làn ra thuộc hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ vào/ra, dừng, đỗ tại sân đỗ ôtô Nhà ga hành khách T1...
Mới đây, đại diện sân bay Nội Bài cho biết đang triển khai vận hành thử giai đoạn 1 đối với 3 làn ra thuộc hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ vào/ra, dừng, đỗ tại sân đỗ ôtô Nhà ga hành khách T1 từ ngày 21/11
Trong ngày đầu chạy thử 3 làn, thống kê của sân bay Nội Bài cho thấy đã có hơn 11 nghìn lượt phương tiện chạy qua giao dịch thành công. Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách nên kiểm tra tình trạng của thẻ ETC để khi qua 3 làn này được tự động trừ thẻ, đảm bảo lưu thông thuận tiện, nhanh chóng.
Theo đó, tất cả các loại phương tiện ôtô được lưu hành trên đường giao thông công cộng theo quy định của pháp luật (trừ xe container) được qua làn, bao gồm: phương tiện phải trả phí, phương tiện ưu tiên được miễn phí dịch vụ, phương tiện có vé tháng, phương tiện kinh doanh vận tải có hợp đồng với Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Đại diện sân bay Nội Bài cho biết mỗi ngày có gần 15.000 lượt xe thanh toán bằng tiền mặt qua trạm thu phí vào sân bay. Việc tổ chức thu phí ô tô ra vào sân bay trước nay làm thủ công, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc cục bộ, nhất là các khung giờ vàng dịp cao điểm lễ, tết.
“Vì vậy, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chủ trì triển khai ETC tại năm sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Bài, Cát Bi nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện thoát ly nhanh, tiếp cận nhà ga thuận lợi, góp phần đảm bảo an toàn giao thông…”- đại diện sân bay Nội Bài cho hay.
Việc triển khai ETC mới ở giai đoạn 1, dự kiến đến trước Tết Dương lịch triển khai giai đoạn 2. Theo đó, các làn thu phí vào sân bay còn lại tại Nhà ga hành khách T1 và Nhà ga quốc tế T2 sẽ được tiếp tục hoàn thiện ở giai đoạn tiếp theo.
Quy hoạch Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sẽ được xây dựng theo hướng phát triển không gian hợp lý, đồng bộ và hiện đại, phù hợp với định hướng phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay quốc gia giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050...
Với những kết quả kinh tế tích cực đạt được trong 9 tháng qua, thành phố Hà Nội đang nỗ lực hướng tới mục tiêu tăng trưởng 8- 8,5% cho cả năm 2025, qua đó tạo nền tảng vững chắc để phấn đấu đạt mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026 - 2030....
Khi nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức đi vào vận hành, một cánh cửa mới mở ra cho ngành hàng không Việt Nam trong hành trình hiện đại hóa hạ tầng và nâng tầm trải nghiệm hành khách. Song hành với đó, câu chuyện kết nối - yếu tố quyết định giá trị thực sự của một sân bay, lại đặt ra những yêu cầu cao hơn về quy hoạch, công nghệ và tư duy phát triển đồng bộ...
Thương mại, năng lượng tái tạo, cũng như giáo dục, du lịch,... là những lĩnh vực mà Việt Nam và bang Tây Australia có thể tăng cường hợp tác một cách toàn diện và thực chất hơn trong thời gian tới, từ đó góp phần tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp và quan hệ của hai quốc gia...
Trước áp lực giải ngân vốn đầu tư công cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Trần Phong đã trực tiếp kiểm tra hàng loạt dự án giao thông trọng điểm, yêu cầu các chủ đầu tư tập trung nguồn lực, xử lý dứt điểm vướng mắc để bảo đảm tiến độ.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: