
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Lan Anh
28/07/2022, 08:40
Theo đại diện của Sàn Nhà Mình, hệ thống siêu thị ván sàn này được ra đời nhằm tạo ra những điểm đến tin cậy, mang tới những sản phẩm chất lượng, minh bạch nguồn gốc và tuyệt đối an toàn cho sức khoẻ người Việt...
Dù là “tân binh” trên thị trường phân phối vật liệu lát sàn, song hệ thống siêu thị Sàn Nhà Mình (ra đời năm 2021) đã nhanh chóng bắt tay với các tên tuổi lớn như Dongwha và Royal Crystal, từng bước chinh phục thị trường Việt.
MỤC TIÊU BỀN VỮNG: HƯỚNG VỀ GIA ĐÌNH VIỆT
Theo đại diện của Sàn Nhà Mình, hệ thống siêu thị ván sàn này được ra đời nhằm tạo ra những điểm đến tin cậy, mang tới những sản phẩm chất lượng, minh bạch nguồn gốc và tuyệt đối an toàn cho sức khoẻ người Việt.
Thị trường vật liệu lát sàn tuy giàu tiềm năng song còn nhiều hỗn loạn. Nhiều sản phẩm kém chất lượng, tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe vẫn đang được “thả nổi”. Xuất phát từ thực tế đó, Sàn Nhà Mình yêu cầu mọi sản phẩm ván sàn được phân phối thông qua hệ thống đều phải có quy trình kiếm tra, đánh giá chất lượng nghiêm ngặt.
Đơn vị này hiện đang là nhà phân phối chiến lược của Dongwha – thương hiệu sàn gỗ công nghiệp cao cấp ra đời năm 1948 tại Hàn Quốc, đến nay đã và đang tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường châu Á - Thái Bình Dương thông qua sự mở rộng phát triển toàn cầu. Tại Việt Nam, tập đoàn Dongwha có mối quan hệ liên doanh với Tập đoàn Cao su Việt Nam do nhà nước điều hành. Dongwha Việt Nam hiện đang vận hành nhà máy sản xuất ván gỗ diện tích 500.000 mét vuông tại Thái Nguyên, với tổng vốn đầu tư gần 160 triệu USD.
Không chỉ dừng lại ở gỗ công nghiệp, Sàn Nhà Mình có hệ sinh thái sản phẩm phong phú, bao gồm nhiều loại chất liệu như sàn đá SPC, sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ biến tính, sàn gỗ nghệ thuật... Hệ thống siêu thị này hiện đang phân phối các sản phẩm sàn đá SPC từ Royal Crystal Group - cái tên quen thuộc tại các hội chợ triển lãm thương mại hàng đầu thế giới. Với công suất “khủng”, sản xuất trung bình 26 triệu mét vuông sàn/ năm, cái bắt tay của Sàn Nhà Mình và Royal Crystal Group được kỳ vọng sẽ mang tới cho gia đình Việt thêm nhiều lựa chọn, với những loại vật liệu lát sàn “xanh” và hướng tới tiêu dùng bền vững.
Trả lời câu hỏi: “Tại sao lại chọn chất lượng làm tiêu chí hàng đầu khi đang đứng trên một thị trường nhiều biến động và luôn cạnh tranh gay gắt về giá”, đại diện Sàn Nhà Mình cho biết: Mong muốn của hệ thống siêu thị ván sàn này là góp phần xây dựng cộng đồng an toàn - vững mạnh của người Việt, hướng về gia đình (thông qua các sản phẩm an toàn cho sức khỏe) và bảo vệ môi trường (thông qua việc sử dụng các vật liệu xanh và tiêu dùng bền vững). Đại diện Sàn Nhà Mình bày tỏ tin tưởng đây sẽ là hướng phát triển đúng đắn trong tương lai, nhất là trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thông thái và quan tâm đến trách nhiệm trong mọi hành vi mua sắm của mình.
THAM VỌNG KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU VIỆT
Showroom thứ năm của hệ thống Sàn Nhà Mình vừa khai trương tại địa chỉ số 1 An Trạch, Đống Đa, Hà Nội. Đây là một bước tiến nữa của đơn vị này trong kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối. Chú trọng vào chất lượng sản phẩm song cũng không quên phát triển thần tốc, Sàn Nhà Mình dự kiến sẽ có 8 đến 10 showroom tại Hà Nội vào cuối năm 2022, hoàn thành mục tiêu đầu tiên: mang lại chuỗi địa chỉ tin cậy cho người dân Thủ Đô.
Đứng trước câu hỏi: “Cần phải làm gì khi những sản phẩm ván sàn kém an toàn vẫn trôi nổi trên thị trường, người bán - người mua ham rẻ, gây nên tình trạng “người Việt hại người Việt”, đại diện Sàn Nhà Mình cho biết: Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng là yếu tố bắt buộc. Song song với đó cũng cần có một chế tài nghiêm ngặt để kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm lưu hành trên thị trường. Làm sao để những thương hiệu Việt với tâm huyết “vì người Việt” có thể tìm được chỗ đứng, loại bỏ hoàn toàn những sản phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc.
Với quyết tâm và tầm nhìn chiến lược rõ ràng, hệ thống siêu thị Sàn Nhà Mình được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng trên thị trường, mang lại cho gia đình Việt sự an tâm và những sản phẩm chất lượng.
* Thông tin chi tiết:
Hệ thống siêu thị Sàn Nhà Mình có địa chỉ tại:
Showroom Lê Văn Lương: Tầng 20, 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội
Showroom Cát Linh: 30A Cát Linh, Hà Nội
Showroom An Trạch: 1 An Trạch, Đống Đa, Hà Nội
Showroom Thanh Nhàn: 195B Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Showroom Ecopark: 145A Thủy Nguyên, khu đô thị Ecopark, Hưng Yên
Hotline: 1900 0339
Website: sannhaminh.com
Ngành Điện đã cấp điện trở lại cho 1,13 triệu khách hàng tại 6 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão số 13. Công tác khắc phục đang được khẩn trương triển khai với nỗ lực cao nhất, phấn đấu đến hết ngày 10/11/2025 sẽ cơ bản hoàn thành việc khôi phục điện cho toàn bộ khu vực…
Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, việc phát triển năng lượng xanh đã trở thành một xu thế tất yếu và là trách nhiệm chung của các quốc gia. Tại Việt Nam, năng lượng xanh không chỉ là một hướng đi chiến lược để giảm phát thải khí nhà kính mà còn là chìa khóa để bảo đảm an ninh năng lượng và phát triển đô thị bền vững...
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 212/CĐ-TTg ngày 7/11/2025 chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi; Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Văn phòng Ban chỉ đạo phòng thủ dân sự quốc gia tập trung khắc phục hậu quả bão số 13…
Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An năm 2025 đã thu hút được sự tham gia của hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện được xem như “phiên chợ lớn” của xứ Nghệ, nơi hội tụ nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP và những công nghệ nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: