Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở

Bảo Minh

28/05/2013, 22:46

Chỉ mất 3 phút làm nóng bằng lò vi sóng, với giá trên dưới 30.000 đồng, bạn có một phần cơm văn phòng

Bắt đầu từ tháng 5 năm nay, sản phẩm đã có bán tại các quầy đông lạnh
 của hệ thống siêu thị Saigon Co-op tại Tp.HCM hay Hapro Mart tại Hà
 Nội và mới đây là tại Đại siêu thị Saigon Co-op Extra Plus, với giá 
dao động từ 24.000 đến 33.500 đồng/phần.
Bắt đầu từ tháng 5 năm nay, sản phẩm đã có bán tại các quầy đông lạnh của hệ thống siêu thị Saigon Co-op tại Tp.HCM hay Hapro Mart tại Hà Nội và mới đây là tại Đại siêu thị Saigon Co-op Extra Plus, với giá dao động từ 24.000 đến 33.500 đồng/phần.

Sản phẩm “Burger cơm” đang được phát triển và có kế hoạch mở rộng tại các siêu thị tại Tp.HCM và Hà Nội, theo ý tưởng của nhóm bạn trẻ tại Tp.HCM.

Một bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng, gần gũi với phong cách truyền thống nhưng không mất quá nhiều thời gian đã được nhóm bạn trẻ phát triển lên thành “burger cơm”. Nấu nóng, trữ lạnh, để rồi ăn nóng là quá trình nghe đơn giản nhưng chứa nhiều “tips” chế biến, để “burger cơm” hoàn thiện và có thể vận chuyển đi bất kỳ nơi đâu.

Burger cơm vừa được giới thiệu tại triển lãm Food & Hotel Việt Nam 2013 vừa qua, một gian hàng khiêm tốn nhưng hút khách tham quan.

Chị Quyên Tôn, người đang luôn tay làm nóng hết burger cơm này đến burger cơm khác mời khách tham quan ăn thử, cũng chính là người sáng lập ra thương hiệu Burger Cơm Tôn Phan, chia sẻ: “Sau bao gian truân tìm tòi, nghiên cứu đến bây giờ cả nhóm đã ra mắt được sản phẩm tâm huyết. Chúng tôi không thể nào quên được những ngày đầu lụi cụi đi tìm công thức gạo và nước sốt cơm. Phải mất hơn 3 tháng thử nghiệm mới có sản phẩm mẫu. Mất thêm 6 tháng nữa để vượt qua các kiểm tra, xét nghiệm về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhà nước để có giấy chứng nhận chất lượng và tự tin chính thức ra mắt tại Hội chợ lần này”.

Tìm hiểu kỹ thêm về Burger cơm Tôn Phan, ý tưởng này được phát triển từ một thương hiệu burger cơm nổi tiếng thế giới có nguồn gốc từ Nhật Bản, may mắn được sự giúp đỡ từ một vài người bạn đến từ xứ sở mặt trời nên Quyên Tôn và nhóm bạn đã mạnh dạn dấn thân vào thị trường thực phẩm đông lạnh ăn nhanh này.

“Kỹ thuật chọn gạo và tỷ lệ nước, nồi nấu cơm sao cho bánh cơm tươi, dẻo, thơm mà không cần chất bảo quản là quan trọng nhất, sau đó là tìm được loại giấy gói cơm phù hợp để có thể dùng trong lò vi sóng mà vẫn an toàn cho sức khoẻ và không ảnh hưởng đến chất lượng burger cơm”, chị Quyên Tôn chia sẻ.

Bắt đầu từ tháng 5 năm nay, sản phẩm đã có bán tại các quầy đông lạnh của hệ thống siêu thị Saigon Co-op tại Tp.HCM hay Hapro Mart tại Hà Nội và mới đây là tại Đại siêu thị Saigon Co-op Extra Plus, với giá dao động từ 24.000 đến 33.500 đồng/phần, ngang với giá cơm văn phòng và ăn sáng tại các thành phố lớn.

Hiện Burger cơm Tôn Phan có hai vị là thịt bò Mỹ sốt teriyaki và heo xào ngũ vị. Sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực xen lẫn hứng thú từ các chuỗi siêu thị gia đình, chị Ngọc, phụ trách mua hàng của Saigon Co-op, cho biết.

Sáng tạo trong ẩm thực quả là không bao giờ hết, các tài năng trẻ vừa phát triển món mới trên nền tảng chế biến ẩm thực thế giới và giao thoa với truyền thống ẩm thực của dân tộc. Sau những bước đi ban đầu không khỏi khó khăn, nhưng với sự động viên của khách hàng trong Nam ngoài Bắc, Burger cơm Tôn Phan hứa hẹn sẽ phát triển trên thị trường ẩm thực trong thời gian tới. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy