
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 18/12/2025
Lan Anh
15/12/2022, 13:03
Tại sự kiện trao giải diễn ra ngày 7/12, PRU-Thiết Thực - sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt Top 10 Sản phẩm - Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng...
Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.
BẢO VỆ SỨC KHỎE LUÔN LÀ NHU CẦU CỐT YẾU
Giữa “bão lạm phát” bao trùm nền kinh tế toàn cầu, nhu cầu của người tiêu dùng dường như vẫn tiếp tục tăng cao ở các hạng mục dành cho sức khỏe và giáo dục, khiến không ít gia đình phải cân nhắc lựa chọn nguồn dự phòng, sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tình hình tài chính.
Theo số liệu thống kê, ở thời điểm hiện tại, chi phí khám chữa bệnh được trả bằng tiền túi của người dân lên đến 43%, phản ánh nhu cầu bảo vệ sức khỏe không ngừng gia tăng. Ngoài ra, chi phí y tế tư nhân tại Việt Nam cũng đang đắt gấp 2-2.4 lần so với chi phí y tế điều trị ở các nước phát triển so với thu nhập bình quân. Song, chi phí cho giáo dục và chăm sóc sức khỏe là hai loại chi phí mà người dân không thể "mặc cả" và luôn "buộc phải chi".
Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các nguồn dự phòng, tham gia bảo hiểm để có thêm lựa chọn trong việc phân bố tài sản và kênh đầu tư khi thị trường có nhiều biến động. Trong lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm, nhiều sản phẩm đã đáp ứng được nhu cầu khách hàng ngay khi vừa ra mắt. Tiêu biểu là PRU-Thiết Thực – Sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential. Với lối tiếp cận hoàn toàn khác biệt, PRU-Thiết Thực nhanh chóng được thị trường đón nhận chỉ sau 4 tháng ra
Mới đây nhất, tại sự kiện Tin dùng Việt Nam diễn ra ngày 7/12, PRU-Thiết Thực đã đạt top 10 trong Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng, Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm. Đây là sự kiện thường niên được Tạp chí kinh tế Việt Nam khởi xướng và duy trì từ năm 2006. Năm nay, với chủ đề “Nền tảng số củng cố niềm tin”, chương trình tiếp tục ghi nhận và vinh danh các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín và chất lượng, không chỉ kích cầu mua sắm mà còn tạo không gian trải nghiệm khách hàng đa nền tảng. Đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ thể hiện sự sáng tạo vượt trội trong bối cảnh thách thức và tác động nghiệm trọng của đại dịch Covid-19.
TRỞ THÀNH LỰA CHỌN TIN DÙNG CHỈ SAU 4 THÁNG RA MẮT
Vốn dĩ, xây dựng lòng tin với khách hàng là bài toán khó đối với những sản phẩm vô hình như dịch vụ bảo hiểm. Khác với các sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng, bảo hiểm cần thực sự đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng để có thể chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng.
Việc đạt Top 10 trong Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng, Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm chỉ sau 4 tháng ra mắt đã minh chứng cho sự tin tưởng và đánh giá cao của người tiêu dùng đối với PRU-Thiết Thực. Với hướng tiếp cận độc đáo, sản phẩm bảo hiểm này không phụ thuộc vào danh sách bệnh truyền thống mà bảo hiểm tình trạng tổn thương theo mức độ của 6 hệ cơ quan và chức năng, gồm: hệ thần kinh, hệ hô hấp, hệ tim mạch, hệ thống gan mật, bệnh lý và chức năng thận, hệ thống giác quan kết hợp bảo hiểm 3 bệnh lý nghiêm trọng phổ biến và thương tật.
Ngoài ra, sản phẩm còn có chi phí hợp lý với tổng quyền lợi bảo hiểm tối đa lên đến 255% số tiền bảo hiểm và tiết kiệm hơn khi tham gia cho nhiều người trên cùng hợp đồng. Đặc biệt, PRU-Thiết Thực còn linh hoạt bảo vệ khách hàng trước những căn bệnh chưa được phát hiện trong tương lai nếu bệnh này dẫn đến tình trạng tổn thương.
Tháng 12 này, Prudential Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi “Khi Tình Yêu Đủ Lớn, Trao Nhau quà thiết thực” để tri ân sự tin dùng của khách hàng. Cụ thể, Prudential Việt Nam sẽ tặng 01 mã phiếu quà tặng trị giá 1.000.000 VND để đóng phí bảo hiểm khi khách hàng sở hữu hợp đồng bảo hiểm hợp lệ đầu tiên, được nộp trong thời gian 15/12/2022 - 31/12/2022. Mã phiếu quà tặng sẽ được sẽ được sử dụng trực tiếp khi khách hàng hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho Prudential và thỏa điều kiện tham gia chương trình và sử dụng khi khách hàng đóng phí bảo hiểm lần đầu tiên. Số lượng quà tặng dự kiến lên đến 1000 hồ sơ với tổng giá trị quà tặng là 01 tỷ đồng.
Có thể nói PRU-Thiết thực là sự cải tiến trong tư duy thiết kế sản phẩm bảo hiểm để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng sau đại dịch Covid-19. Minh chứng cho việc Prudential luôn tập trung vào nhu cầu thực sự của khách hàng và đưa ra các giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính ngày càng sáng tạo, đơn giản, thích ứng với từng đối tượng khách hàng.
Đây cũng là một trong những nỗ lực của Prudential Việt Nam trong việc mang bảo hiểm đến gần hơn với người tiêu dùng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đầu tháng 12, Prudential Việt Nam cũng vừa được vinh danh là Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Chương trình đánh giá công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2022 (CSI 2022), ghi dấu 23 năm hoạt động hiệsu quả tại Việt Nam.
Tìm hiểu thêm về chương trình khuyến mãi “Khi Tình yêu đủ lớn, Trao nhau quà thiết thực” tại đây: https://www.prudential.com.vn/
Thu ngân sách năm 2025 ước đạt 2,47 triệu tỷ đồng, ước vượt 25% so với dự toán; chi ngân sách được cơ cấu hợp lý khi ưu tiên đầu tư phát triển và an sinh xã hội. Trong bối cảnh quốc tế nhiều biến động, những thành tựu này tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam hướng tới mục tiêu tăng trưởng 10% trong năm 2026…
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp về tiền tệ, tài khóa, đầu tư công và phát triển thị trường tài chính; trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương nghiên cứu, báo cáo đề xuất thành lập sàn giao dịch vàng quốc gia trước ngày 20/12…
Dự thảo Thông tư hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định số 320/2025/NĐ-CP của Chính phủ tập trung chuẩn hóa thời điểm xác định doanh thu tính thuế. Qua đó làm rõ căn cứ tính thuế và tăng tính thống nhất trong thực tiễn áp dụng theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Nghị định số 320/2025/NĐ-CP mở rộng các chính sách ưu đãi thuế. Trong đó, xác định cụ thể ngành, nghề, địa bàn được ưu đãi; đồng thời quy định rõ mức thuế suất, thời gian miễn, giảm thuế nhằm khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: