Sản xuất phụ gia bảo vệ động cơ ô tô, xe máy giả mạo xuất xứ "Made in USA"

Song Hà

10/07/2021, 18:01

Công ty TNHH MOTOR LIFE tổ chức sản xuất các sản phẩm phụ gia chăm sóc, bảo vệ động cơ xe máy như dung dịch làm sạch hệ thống xăng, dung dịch xúc rửa động cơ, dung dịch chống ma sát, bảo vệ động cơ…có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa...

Sản phẩm dán các nhãn hiệu như HP-NANO X, TITAN-OIL, AIRLOCK....
Sản phẩm dán các nhãn hiệu như HP-NANO X, TITAN-OIL, AIRLOCK....

Đội quản lý thị trườngsố 10, Cục quản lý thị trường Thanh Hoá phối hợp với Phòng PC03 - Công an tỉnh Thanh Hóa đã đột xuất tiến hành khám kho của Công ty TNHH MOTOR LIFE, tại địa chỉ Lô A3 KCN Tây Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa.

Lực lượng chức năng phát hiện Công ty này đang tổ chức sản xuất các sản phẩm phụ gia chăm sóc ô tô, xe máy có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa gồm: dung dịch làm sạch hệ thống xăng, dung dịch xúc rửa động cơ, dung dịch xử lý chống ma sát bảo vệ động cơ, keo vá lốp các nhãn hiệu như HP-NANO X, TITAN-OIL, AIRLOCK....

Dụng cụ máy móc sản xuất 
Dụng cụ máy móc sản xuất 

Điểm đáng nghi ngờ, mặc dù đa phần các sản phẩm được sản xuất tại kho của Công ty TNHH MOTOR LIFE nhưng trên nhãn hàng hóa lại được thể hiện nguồn gốc xuất xứ là “Made in USA” hoặc “Xuất xứ: Mỹ”.

Tại thời điểm khám đại diện công ty chưa xuất trình được các giấy tờ, thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất cũng như các hoá đơn chứng từ liên quan đến hàng hoá, nguyên liệu sản xuất.

Kiểm đếm thực tế, Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ hơn 25.000 sản phẩm hàng hóa các loại và toàn bộ nguyên vật liệu, công cụ, phương tiện, máy móc tham gia vào quá trình sản xuất hàng hóa để tiếp tục tiến hành các bước xác minh, làm rõ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy