Sắp có đường bay thẳng Kuala Lumpur – Đà Nẵng
Ngày 16/12, Hãng hàng không giá rẻ AirAsia sẽ khai trương đường bay thẳng từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Đà Nẵng
Ngày 16/12 tới đây, Hãng Hàng không giá rẻ Malaysia AirAsia sẽ mở đường bay thẳng từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Đà Nẵng. Đây là đường bay thẳng thứ 3 tới Việt Nam của hãng hàng không này.
AirAsia sẽ khai thác đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật bằng máy bay Airbus A320. Như vậy, từ trung tuần tháng 12/2011, hàng tuần sẽ có 32 chuyến bay từ Malaysia tới Việt Nam. Trong đó có 21 chuyến từ Kuala Lumpur tới Tp.HCM, 7 chuyến tới Hà Nội và 4 chuyến tới Đà Nẵng.
AirAsia là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất tại châu Á với mạng lưới bay rộng khắp các điểm đến trong khu vực ASEAN, Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka và Australia.
Vào tháng 2/2010, AirAsia đã tham gia đầu tư góp vốn vào Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air) với tỉ lệ là 30%. Đây là một thỏa thuận phù hợp với các qui định của Chính phủ Việt Nam cũng như Luật Hàng không dân dụng hiện hành.
Nhưng do nhà chức trách tại Việt Nam không cho phép liên doanh này sử dụng tên thương mại VietJet AirAsia trên các chuyến bay nội địa vì dễ gây nhầm lẫn đối với khách hàng. Vì vậy, hãng hàng không này mới đây đã chính thức quyết định rút vốn khỏi liên doanh.
AirAsia sẽ khai thác đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật bằng máy bay Airbus A320. Như vậy, từ trung tuần tháng 12/2011, hàng tuần sẽ có 32 chuyến bay từ Malaysia tới Việt Nam. Trong đó có 21 chuyến từ Kuala Lumpur tới Tp.HCM, 7 chuyến tới Hà Nội và 4 chuyến tới Đà Nẵng.
AirAsia là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất tại châu Á với mạng lưới bay rộng khắp các điểm đến trong khu vực ASEAN, Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka và Australia.
Vào tháng 2/2010, AirAsia đã tham gia đầu tư góp vốn vào Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air) với tỉ lệ là 30%. Đây là một thỏa thuận phù hợp với các qui định của Chính phủ Việt Nam cũng như Luật Hàng không dân dụng hiện hành.
Nhưng do nhà chức trách tại Việt Nam không cho phép liên doanh này sử dụng tên thương mại VietJet AirAsia trên các chuyến bay nội địa vì dễ gây nhầm lẫn đối với khách hàng. Vì vậy, hãng hàng không này mới đây đã chính thức quyết định rút vốn khỏi liên doanh.