Sắp có hội thảo về marketing kỹ thuật số

Thuý Nhung

15/07/2008, 22:50

Mới xuất hiện trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhưng marketing kỹ thuật số đang có những bước phát triển khá mạnh mẽ

Marketing kỹ thuật số đã thể hiện những ưu điểm về tính hiệu quả, tiết kiệm chi phí...
Marketing kỹ thuật số đã thể hiện những ưu điểm về tính hiệu quả, tiết kiệm chi phí...

Mới xuất hiện trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhưng marketing kỹ thuật số đang có những bước phát triển khá mạnh mẽ.

Với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận những giải pháp tiếp thị hiện đại, một hội thảo quốc tế với chủ đề “Marketing kỹ thuật số: Những điều nhà quản lý cần biết” sẽ được Hiệp hội Marketing Việt Nam tổ chức tại Tp.HCM ngày 18/7 tới.

Tại hội thảo lần này, đại diện các doanh nghiệp sẽ tận mắt quan sát những sản phẩm marketing kỹ thuật số hiện đại và trải nghiệm các ứng dụng thông qua các trò chơi cũng như tương tác với các thiết bị kỹ thuật số của các công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam và thế giới.

Hiện tại, các phương thức tiếp thị kỹ thuật số tương đối đa dạng, từ tiếp thị qua blog, web 2.0, RSS đến bluetooth marketing, SMS, mobile marketing, truyền hình tương tác… Marketing kỹ thuật số đã thể hiện những ưu điểm về tính hiệu quả, tiết kiệm chi phí, cũng như vượt qua sự hạn chế về không gian, thời gian của các phương pháp tiếp thị truyền thống.

Theo thống kê của Công ty Nghiên cứu Thị trường toàn cầu, tính đến tháng 2/2008, Việt Nam có hơn 15 triệu người sử dụng Internet (đứng thứ 17 trên thế giới). Số lượng thuê bao di động theo thống kê của công ty Truyền thông Gapit tại Việt Nam là hơn 30 triệu, với tốc độ tăng trưởng năm 2007 là 200%. Đây là những “cơ sở hạ tầng” thuận lợi cho doanh nghiệp ứng dụng marketing kỹ thuật số tại Việt Nam.

Theo ông Hoàng Văn Kiếm, Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia Tp.HCM), với những ưu điểm nói trên, marketing kỹ thuật s có thể xem là một giải pháp tiếp thị tối ưu trong thời lạm phát.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy